205
/
115075
Các cơ quan công sở khẩn trương áp dụng biện pháp phòng, chống dịch
cac-co-quan-cong-so-khan-truong-ap-dung-bien-phap-phong-chong-dich
news

Các cơ quan công sở khẩn trương áp dụng biện pháp phòng, chống dịch

Thứ 4, 18/08/2021 | 19:19:19
3,526 lượt xem

BGTV- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, tại một số tỉnh, thành phố giáp ranh với Bắc Giang số ca F0 phát sinh trong cộng đồng vẫn chưa được kiểm soát, nguy cơ dịch xâm nhập trở lại địa bàn tỉnh là rất lớn, ngày 18/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu tất cả người dân, cơ quan công sở khẩn trương áp dụng biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Hạn chế tối đa các cuộc hội họp, tập trung đông người không cần thiết từ cấp tỉnh đến cơ sở, tăng cường họp trực tuyến; tạm dừng Đại hội của các Hội, đoàn thể. 

Ban chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các khu vui chơi, giải trí, các hoạt động thể dục thể trong nhà, ngoài trời và du lịch nội địa. Không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt phải đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý các trường hợp sốt, ho trong cộng đồng; khẩn trương rà soát, áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình cụ thể ở địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cán bộ y tế, không được tự ý dùng thuốc để điều trị. Tiếp tục rà soát, nắm chắc người đến/về Bắc Giang từ các tỉnh, thành phố khác, nhất là các địa phương đang có dịch để quản lý kịp thời, phù hợp theo quy định. 

Đối với các địa phương có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây và các đối tượng liên quan đến ca nghi nhiễm: Thực hiện truy vết nhanh, triệt để, cách ly nghiêm túc theo Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 07/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; khẩn trương khoanh vùng diện rộng, tập trung xét nghiệm tầm soát để sớm phát hiện các ca nghi nhiễm, khu nào có ca nghi nhiễm phải thực hiện phong tỏa chặt chẽ theo quy định.

BGTV

  • Từ khóa

Hôm nay Quốc hội họp bất thường để xem xét công tác nhân sự

Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7 sẽ diễn ra chiều 2/5 tại Nhà Quốc hội, theo quyết định triệu tập của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Công tác nhân sự là...
07:40 - 02/05/2024
79 lượt xem

Tìm ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật.
17:56 - 01/05/2024
411 lượt xem

Nổ bình hơi ở xưởng sản xuất gỗ, 6 người tử vong ở Đồng Nai

Một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình hơi tại công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương nặng.
11:09 - 01/05/2024
586 lượt xem

Triệu tập kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7, xem xét công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ 7 Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân...
11:06 - 01/05/2024
618 lượt xem

Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử quý báu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là nơi lưu giữ những tư liệu, hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng "lừng lẫy năm châu chấn động địa...
08:48 - 01/05/2024
644 lượt xem