205
/
148842
Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk có tổ chức, hành vi "man rợ, mất nhân tính"
vu-tan-cong-tru-so-xa-o-dak-lak-co-to-chuc-hanh-vi-man-ro-mat-nhan-tinh
news

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk có tổ chức, hành vi "man rợ, mất nhân tính"

Thứ 4, 14/06/2023 | 20:50:13
1,879 lượt xem

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đánh giá các đối tượng tấn công trụ sở UBND xã Đắk Lắk sát hại nhiều chiến sĩ công an, là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, "man rợ, mất nhân tính"

Ngày 14-6, trao đổi với báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết vụ tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk vào ngày 11-6, được Bộ Công an đánh giá là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính.

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk có tổ chức, hành vi man rợ, mất nhân tính - Ảnh 1.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an

Nhóm đối tượng này đã bắn chết Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) 4 cán bộ Công an, 3 người dân và làm bị thương một số người khác. Khi xông vào trụ sở UBND xã, nhóm đối tượng đã đập vỡ cửa kính, bắn cán bộ, tiếp tục dùng vũ khí thô sơ tấn công tước đoạt mạng sống của nạn nhân và ném bom xăng để đốt phá UBND xã. Trên đường di chuyển, nhóm đối tượng đã chặn xe, bắn lái xe và người dân "tiếp tục có các hành vi man rợ như đã thực hiện với cán bộ xã".

"Qua lấy lời khai ban đầu, số này khai chúng nhận được chỉ đạo, nếu gặp cán bộ và Công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn, hành vi thể hiện sự dã man, hết sức nguy hiểm, hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự ở cơ sở. Đây là những hành động cần được lên án mạnh mẽ và sớm xử lý nghiêm minh trước pháp luật" - Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk có tổ chức, hành vi man rợ, mất nhân tính - Ảnh 2.

Một nghi phạm trong vụ án bị bắt giữ. Ảnh: Báo CAND

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, ngay sau vụ việc, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trực tiếp Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã chỉ đạo giải quyết vụ việc, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ hi sinh và bị thương. Đã quyết định công nhận Liệt sĩ đối với 6 cán bộ, chiến sĩ hi sinh.

"Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến thăm, động viên gia đình các nạn nhân và yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk quan tâm, hỗ trợ về đời sống, tinh thần đối với gia đình các nạn nhân. Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm cho 4 chiến sĩ công an đã hi sinh; hỗ trợ chính sách đối với gia đình 4 chiến sĩ hi sinh và 2 chiến sĩ bị thương"- Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ.

Sau khi xảy ra vụ việc, Trung tướng Tô Ân Xô cho rằng với tinh thần quyết liệt tấn công, truy bắt tới cùng các đối tượng gây ra vụ việc, đến nay lực lượng Công an cùng các đơn vị chức năng, sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân đã bắt giữ được 46 đối tượng. 

Để kiểm soát tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn, Bộ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã chỉ đạo áp dụng mọi biện pháp cần thiết truy bắt hết số đối tượng gây án đang lẩn trốn, đồng thời thu giữ toàn bộ vũ khí, vật liệu nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân và lực lượng tham gia truy bắt. 

Cùng với đó, lực lượng chức năng tiến hành công tác điều tra, xử lý nhanh chóng, theo đúng quy định; triển khai đồng bộ các biện pháp loại trừ các nguy cơ xảy ra vụ việc tương tự, lợi dụng vụ việc kích động gây mất an ninh, trật tự; chỉ đạo, rà soát toàn bộ các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh tại các địa bàn, mục tiêu, lĩnh vực trọng điểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống phức tạp phát sinh.

Theo Nguyễn Hưởng/NLĐO

https://nld.com.vn/phap-luat/vu-tan-con-tru-so-xa-o-dak-lak-co-to-chuc-hanh-vi-man-ro-mat-nhan-tinh-2023061419081553.htm

  • Từ khóa

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
165 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
182 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
641 lượt xem

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày đại lễ 7/5

Chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tuyến đường, phố của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, được trang hoàng rực rỡ cờ...
09:47 - 27/04/2024
761 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 30/4

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã...
11:10 - 26/04/2024
1,291 lượt xem