213
/
124337
Người Việt tìm kiếm gì trên Goole nhiều nhất trong đại dịch?
nguoi-viet-tim-kiem-gi-tren-goole-nhieu-nhat-trong-dai-dich
news

Người Việt tìm kiếm gì trên Goole nhiều nhất trong đại dịch?

Thứ 6, 18/02/2022 | 09:13:00
2,008 lượt xem

Trong đại dịch, người Việt học cách đầu tư nhiều hơn, thể hiện qua số lượt tìm kiếm cụm từ "chứng khoán" tăng trên 106%

Ngày 17-2, Google công bố báo cáo ‘‘Tìm kiếm cho Ngày mai - Search for Tomorrow’’ về các xu hướng tìm kiếm của người Việt. Báo cáo là bức tranh tổng quan về những xu hướng mới của người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam đã được hình thành và sẽ dẫn dắt thị trường tiêu dùng kỹ thuật số trong năm 2022 ra sao.

Theo báo cáo, Google tìm kiếm ngày càng trở thành một phần tất yếu trong hoạt động thường ngày của người dân khi đại dịch Covid-19 xảy ra và tiếp tục là lựa chọn tìm kiếm của người Việt Nam khi tổng số lượng tìm kiếm trên Google trong năm 2021 tăng tới 37% so với trước đại dịch.

Người Việt tìm kiếm gì trên Goole nhiều nhất trong đại dịch? - Ảnh 1.


Ảnh chụp màn hình

Tại Việt Nam, 97% người tiêu dùng mới vẫn đang sử dụng các dịch vụ trực tuyến và 99% trong số họ có ý định tiếp tục sử dụng trong tương lai. Những người tiêu dùng đã quen với thế giới số tiếp tục chọn sử dụng các dịch vụ trực tuyến bởi lợi ích tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm, dịch vụ đa dạng và giao hàng tận nơi.

Theo tính toán, tổng giá trị hàng hóa (Gross Merchandise Volume - GMV) của Việt Nam năm 2021 có thể đạt 21 tỉ USD, tăng 31% so với năm 2020, trong đó phần lớn là nhờ vào mức tăng trưởng 53% của ngành thương mại điện tử.

Người dùng đang khai thác nhiều lợi ích của công nghệ và ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày như việc tìm cách mở tài khoản ngân hàng hay mở thẻ online (lượng tìm kiếm tăng 58%), tìm thông tin, xem trải nghiệm và đánh giá sản phẩm trước khi mua (lượng tìm kiếm tăng 1.250%) và kế đến là thanh toán không tiếp xúc với ví điện tử (lượng tìm kiếm tăng 100%).

Về xu hướng sống, báo cáo của Google cho thấy sức khỏe tinh thần được dự đoán sẽ là tâm điểm chú ý của mọi người vào năm 2022. Ngoài ra, người Việt đang tổ chức lại ngôi nhà của họ để nhân đôi mục đích sử dụng: vừa là nhà vừa là trường học hoặc không gian làm việc thể hiện qua số lượt tìm kiếm cụm từ "decor phòng" (trang trí phòng) tăng tới 150% trong khi các từ khóa cho các sản phẩm chăm sóc nhà cửa cũng tăng 100%.

Trong đại dịch, người Việt học cách đầu tư nhiều hơn, thể hiện qua số lượt tìm kiếm cụm từ "chứng khoán" tăng trên 106%, trong đó người dân ở các vùng nông thôn cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư. Song song đó, số lượt tìm kiếm về tiền điện tử tiếp tục ở mức cao, tăng 115%.

Thông tin sai lệch, tin giả mạo ngày càng tăng khiến người tiêu dùng trở nên hoài nghi hơn bao giờ hết. Để tránh bị lừa và đưa ra những lựa chọn sáng suốt, họ chủ động hơn trong việc tìm kiếm các thông tin đáng tin cậy. Người dùng sử dụng Google Tìm kiếm để xác minh tính xác thực của các tuyên bố, xem xét cẩn thận các giá trị thương hiệu và đảm bảo tính xác thực của các thương hiệu mà họ chọn để tương tác. 82% người được khảo sát cho biết việc tìm ra được nguồn tin thật bây giờ quan trọng hơn so với thời trước dịch Covid-19. Lượng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến "scam" (lừa đảo) tăng 54% và lượng tìm kiếm với từ khóa liên quan "hàng chính hãng" cũng tăng 15%.

Đáng lưu ý, tìm kiếm giải pháp tài chính "vay tiền online" tăng 45%.

Theo Phương Nhung/ NLĐ

https://nld.com.vn/cong-nghe/nguoi-viet-tim-kiem-gi-tren-goole-nhieu-nhat-trong-dai-dich-2022021715060029.htm


  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,001 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,012 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,144 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,529 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
1,579 lượt xem