213
/
124359
Mỹ đưa hai trang thương mại Trung Quốc vô danh sách bán đồ giả, đồ nhái
my-dua-hai-trang-thuong-mai-trung-quoc-vo-danh-sach-ban-do-gia-do-nhai
news

Mỹ đưa hai trang thương mại Trung Quốc vô danh sách bán đồ giả, đồ nhái

Thứ 6, 18/02/2022 | 13:48:53
1,834 lượt xem

AliExpress và hệ sinh thái thương mại điện tử WeChat của Trung Quốc vào danh sách các thực thể "xấu" của Mỹ vì đã tham gia hoặc hỗ trợ làm hàng giả, hàng nhái.

AliExpress thuộc Alibaba, là một trong các trang thương mại điện tử đình đám đặt trụ sở tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình

Danh sách do Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) công bố ngày 17-2 còn bao gồm Baidu Wangpan, DHGate, Pinduoduo và Taobao cùng 9 khu chợ khác tại Trung Quốc.

Cùng với trang thương mại điện tử AliExpress của Alibaba và WeChat, USTR xác định các "chợ" trực tuyến và ngoại tuyến Trung Quốc đã tham gia "sản xuất, phân phối và bán hàng giả".

Đây là lần đầu tiên AliExpress và WeChat bị đưa vào danh sách vì đã tạo điều kiện cho việc làm giả nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, theo Hãng tin Reuters.

Alibaba cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chính phủ để giải quyết những lo ngại về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các nền tảng của mình.

Tencent, công ty mẹ của WeChat, phản đối quyết định của Mỹ song cam kết sẽ "hợp tác" để giải quyết vấn đề.

Công ty này khẳng định đã đầu tư nguồn lực đáng kể vào việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tích cực theo dõi, ngăn chặn và hành động khi xảy ra vi phạm trên các nền tảng của mình.

Reuters nhận định việc bị đưa vào danh sách là một đòn trừng phạt của Mỹ, ảnh hưởng đáng kể đến uy tín và hình ảnh của các công ty. Một số hiệp hội doanh nghiệp Mỹ hoan nghênh quyết định của USTR.

Trước đó, hôm 17-2, trong một báo cáo khác do USTR công bố, cơ quan này kêu gọi Mỹ theo đuổi các chiến lược mới và cập nhật các công cụ thương mại nội địa để đối phó với "các chính sách và cách hành xử phi thị trường".

Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Trung Quốc chưa lên tiếng bình luận. Quan hệ Mỹ - Trung Quốc căng thẳng nhiều năm qua vì các vấn đề về thuế quan, công nghệ và sở hữu trí tuệ.

Theo Bảo Duy/ Tuổi Trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/my-dua-hai-trang-thuong-mai-trung-quoc-vo-danh-sach-ban-do-gia-do-nhai-20220218110340987.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,095 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,097 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,237 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,616 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
1,663 lượt xem