213
/
150420
Mối nguy của Elon Musk
moi-nguy-cua-elon-musk
news

Mối nguy của Elon Musk

Chủ nhật, 16/07/2023 | 08:19:56
2,320 lượt xem

Sự tăng trưởng nhanh chóng của Threads có thể khiến Twitter phải dè chừng.

Theo CNBC, các nhà quảng cáo đang theo dõi nền tảng Threads mới của Mark Zuckerberg sẽ phát triển như thế nào trong vài tháng tới. Họ luôn muốn tìm kiếm một kênh truyền thông xã hội mới để tiếp cận người dùng, nhất là trong bối cảnh Twitter ngày càng hỗn loạn. 

Threads đã nhanh chóng đạt được hơn 100 triệu người dùng đăng ký chỉ sau 5 ngày ra mắt (Ảnh: CNBC).

Threads được Meta giới thiệu vào tuần trước và đã nhanh chóng đạt được hơn 100 triệu người dùng đăng ký. Thành tích nổi bật này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp.

Natasha Blumenkron, phó chủ tịch của công ty truyền thông Tinuiti, cho biết Threads đã trở thành chủ đề được rất nhiều khách hàng của công ty quan tâm. Những người này đang cố gắng tìm kiếm một nền tảng phù hợp với chiến lược truyền thông của họ.

Theo CNBC, nhiều doanh nghiệp đã ngừng quảng cáo trên Twitter vì lo ngại về an toàn thương hiệu. Blumenkron cho biết nhiều doanh nghiệp đang bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng quảng cáo trên Threads.

Rachel Tipograph, Giám đốc điều hành của công ty truyền thông MikMak, cho biết khách hàng của họ cũng quan tâm đến các cơ hội quảng cáo trên Threads. Nhóm doanh nghiệp này luôn cố gắng tìm những cách tiếp cận mới, đặc biệt là khi các vấn đề về an toàn thương hiệu ngày càng gia tăng trên Twitter.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định rằng vẫn còn quá sớm để biết liệu sự ra mắt của Threads có ảnh hưởng đến doanh số bán quảng cáo của Twitter hay không.

Mối nguy của Elon Musk - 2

Sự tăng trưởng nhanh chóng của Threads có thể khiến Twitter phải dè chừng (Ảnh: CNBC).

Ở chiều ngược lại, Tal Jacobson, Giám đốc điều hành của công ty quảng cáo kỹ thuật số Perion Network, cho rằng số lượng người dùng đăng ký không mang lại nhiều ý nghĩa. Thay vào đó, số lượng cuộc trò chuyện mới thực sự là con số mà các công ty quan tâm.

"Threads vẫn còn quá mới và không rõ nền tảng này sẽ có những đối tượng người dùng nào. Các công ty sẽ cần theo dõi liệu ứng dụng này có thu hút nhóm người dùng khác so với nền tảng Instagram hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông của họ", Tipograph cho biết.

Trái ngược với sự tăng trưởng của Threads, Twitter lại liên tục lao dốc. Theo Similarweb, một công ty chuyên phân tích dữ liệu trang web, lưu lượng truy cập vào Twitter đã giảm 5% trong hai ngày đầu Threads được giới thiệu. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng truy cập đã sụt giảm tới 11%.

Hiện tại, Twitter đang có khoảng 250 triệu người dùng sử dụng thường xuyên. Tuy vậy, nền tảng này đang phải đối mặt với không ít chỉ trích sau khi tỷ phú Elon Musk quyết định giới hạn số lượng bài đăng mà người dùng có thể xem trong ngày.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/moi-nguy-cua-elon-musk-20230713003504793.htm

  • Từ khóa

Lấy khoa học-công nghệ làm động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào khoa học-công nghệ và đổi mới sáng...
16:30 - 03/05/2024
913 lượt xem

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone?

Vấn đề sạc nhanh chậm của Apple tiếp tục trở thành chủ đề nóng khi các quyết định của công ty về công nghệ pin và sạc đều dựa trên sự cân nhắc toàn diện ở...
14:46 - 03/05/2024
924 lượt xem

Chất liệu tương lai của ngành thời trang

Các nhà khoa học đang nghiên cứu dùng các loại nấm để chế tác thành mũ, túi xách, đồ trang sức và đồ trang trí.
11:42 - 03/05/2024
998 lượt xem

Loạt ông lớn công nghệ tìm đến Đông Nam Á, vì sao?

Chỉ trong 5 tháng (từ tháng 12-2023 đến đầu tháng 5-2024), Đông Nam Á đã đón tiếp CEO của 3 'gã khổng lồ' công nghệ Microsoft, Nvidia và CEO Apple.
09:48 - 03/05/2024
1,050 lượt xem

Samsung hủy kế hoạch trang bị pin lớn hơn trên Galaxy S25 Ultra

Samsung được cho là vẫn sẽ giữ lại pin 5.000 mAh và tốc độ sạc nhanh 45W của Galaxy S24 Ultra để áp dụng cho bản kế nhiệm Galaxy S25 Ultra ra mắt vào đầu...
07:26 - 03/05/2024
1,110 lượt xem