213
/
151156
Giải pháp an ninh mạng 'Make in Vietnam' ra thị trường toàn cầu
giai-phap-an-ninh-mang-make-in-vietnam-ra-thi-truong-toan-cau
news

Giải pháp an ninh mạng 'Make in Vietnam' ra thị trường toàn cầu

Thứ 7, 29/07/2023 | 09:21:19
2,102 lượt xem

Giải pháp an ninh mạng SafeGate hoàn toàn do các chuyên gia công nghệ, kỹ sư Việt Nam nghiên cứu phát triển đã đạt được thỏa thuận ra thị trường quốc tế.

Giải pháp an ninh mạng SafeGate chuẩn bị ra thị trường toàn cầu

Giải pháp an ninh mạng SafeGate chuẩn bị ra thị trường toàn cầu

Ngày 28-7, thông qua một thỏa thuận được ký kết với Tập đoàn công nghệ Accton - một trong những nhà cung cấp các thiết bị, giải pháp Internet hàng đầu thế giới, sản phẩm an ninh mạng SafeGate do nhóm nghiên cứu của Công ty An ninh mạng thông minh SCS sẽ được đưa ra thị trường quốc tế.

Theo đó, SafeGate - dịch vụ quản lý, an toàn Internet hoàn toàn "Make in VietNam", do nhóm chuyên gia an ninh mạng đứng đầu là ông Ngô Tuấn Anh nghiên cứu phát triển sẽ được tích hợp vào các sản phẩm của Accton và được cung cấp ra thị trường quốc tế.

Thỏa thuận giữa SCS và Tập đoàn Accton đánh dấu kết quả của quá trình nghiên cứu, tích hợp giải pháp an ninh mạng do SafeGate phát triển vào các sản phẩm do Accton sản xuất.

Theo thỏa thuận, hai bên cùng thống nhất hợp tác để tích hợp và cung cấp ra thị trường dịch vụ an ninh mạng theo mô hình Security as Service mới nhất trên thế giới hiện nay. 

Trong giai đoạn đầu, SafeGate và Accton hợp tác để cung cấp giải pháp quản lý và Internet an toàn cho gia đình (Parental Control) cho các khách hàng đang sử dụng các thiết bị mạng của Accton trên toàn cầu.

Ông Enco Liew, phó chủ tịch phụ trách mảng Wireless, Tập đoàn Accton, cho biết ông đánh giá cao tính thực tế và hiệu quả của giải pháp đảm bảo an toàn thông tin do SafeGate phát triển.

"Dự kiến, SafeGate và Accton sẽ cùng thúc đẩy và hoàn thành tích hợp để có thể đưa mô hình này ra thị trường quốc tế trong thời gian sớm nhất. Trước mắt hai bên sẽ tập trung cho mô hình quản lý, an toàn Internet tại các gia đình và trường học" - ông nói.

"Dịch vụ mới của SafeGate và Accton cũng sẽ giúp các khách hàng giải được bài toán quản lý, bảo vệ an toàn Internet bằng phương thức dễ tiếp cận, dễ sử dụng. Các khách hàng của Accton sẽ nhận được thêm nhiều tiện ích khi có thể quản lý tất cả các thiết bị có kết nối mạng trong gia đình, bao gồm cả Smart TV thông qua ứng dụng trên điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi dưới dạng bật/tắt đơn giản. 

Ứng dụng cung cấp báo cáo, cảnh báo an ninh, tình hình sử dụng Internet một cách tự động và cho phép kiểm soát kết nối của tất cả các thiết bị mạng trong gia đình" - ông Ngô Tuấn Anh, CEO của Công ty An ninh mạng thông minh SCS, cho biết

Theo các số liệu nghiên cứu, thị trường giải pháp Parental Control đang phát triển nhanh chóng, với quy mô 1,3 tỉ USD năm 2021 và dự kiến chạm ngưỡng 4,3 tỉ USD trước năm 2031.

Hợp tác giữa SafeGate và Accton có thể sớm đưa giải pháp an ninh mạng Make in VietNam "tham chiến" vào thị trường trị giá tỉ đô này trên toàn cầu

Trước đó, giải pháp an ninh mạng Make in Vietnam SafeGate cũng đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao, đồng thời đề xuất đưa vào triển khai rộng ở các trường học trong cả nước để xây dựng môi trường Internet an toàn trong trường học.

Theo Thanh Hà/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/giai-phap-an-ninh-mang-make-in-vietnam-ra-thi-truong-toan-cau-20230728170011466.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
5 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,245 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,244 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,385 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,759 lượt xem