213
/
151213
Apple thêm số series vào các linh kiện gây khó cho bên thứ ba
apple-them-so-series-vao-cac-linh-kien-gay-kho-cho-ben-thu-ba
news

Apple thêm số series vào các linh kiện gây khó cho bên thứ ba

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:38:00
2,140 lượt xem

Nếu người dùng iPad Pro không thay thế màn hình bị hỏng thông qua các kênh chứng nhận chính thức, tương tác với Apple Pencil sau đó sẽ không còn hoạt động.

Theo GizChina, thông tin đến từ một chuyên gia sửa chữa cho biết Apple đang sử dụng các hạn chế phần mềm cho các linh kiện sản phẩm của mình. Chuyên gia này cho rằng, Apple đang tăng cường chương trình "series hóa" để đảm bảo sự phù hợp của các linh kiện sản phẩm thay thế. Về cơ bản, số series làm cho các linh kiện "gắn" vào thiết bị, khiến việc sửa chữa của bên thứ ba trở nên khó khăn hơn và tăng chi phí sửa chữa cho người dùng.

Số series sẽ khiến việc thay thế linh kiện bên thứ ba cho thiết bị Apple trở nên khó hơn 

Chẳng hạn, nếu người dùng muốn thay pin iPhone 14, mỗi viên pin đều có số series duy nhất. Apple sẽ sử dụng phần mềm đặc biệt để đồng bộ hóa số series của pin. Khi điều này được thực hiện, Apple có thể phát hiện pin của bên thứ ba, khi đó công ty sẽ vô hiệu hóa tính năng đo sức khỏe của pin. 

Chuyên gia sửa chữa Ricky Panesar, người sáng lập trang web iCorrect.co.uk, cho biết nhà sản xuất iPhone hiện đã mở rộng chương trình "serialization" cho iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ năm và thứ sáu, cũng như iPad Pro thế hệ thứ tư. Trên thực tế, công ty đang làm điều tương tự với iPad 11 inch thế hệ thứ ba và thứ tư.

Panesa, một chuyên gia sửa chữa đã cố gắng thay thế màn hình iPad bằng màn hình iPad khác, nhưng Apple Pencil sau đó không hoạt động như mong đợi và chỉ tạo ra một đường thẳng. Theo ông, màn hình chứa một chip nhớ được lập trình riêng nhằm đảm bảo Pencil chỉ hoạt động tốt khi được kết nối với bảng logic ban đầu. Do đó, các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba sử dụng các thiết bị khác nhau của Apple sẽ cần mua các linh kiện thay thế trực tiếp từ công ty.

Điều này có nghĩa là đối với một số linh kiện như màn hình và pin, người dùng phải mua trực tiếp từ Apple mà không có tùy chọn các linh kiện của bên thứ ba rẻ hơn vì chúng sẽ không có số series của công ty. Không có số này, đầu ra của linh kiện sẽ không làm việc.

Theo Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/apple-them-so-series-vao-cac-linh-kien-gay-kho-cho-ben-thu-ba-185230729190033467.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
29 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,261 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,257 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,402 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,776 lượt xem