240
/
115643
Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân
dich-benh-nguy-hiem-hem-nho-chang-chit-khong-lam-nan-chi-bo-doi-giup-dan
news

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân

Thứ 7, 28/08/2021 | 11:07:10
648 lượt xem

Với mục tiêu chăm lo cho bà con TPHCM vượt qua đại dịch, các chiến sĩ Sư đoàn 309 và Học viện Quân y (Hà Nội) đã đến phường 6, quận Tân Bình chia lửa với cán bộ địa phương.

Hàng ngày, bộ đội thuộc Sư đoàn 309 có mặt tại khu tập kết thực phẩm, chia sẻ công việc với cán bộ UBND phường 6, quận Tân Bình, TPHCM.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 2

"Chiến sĩ Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 quyết tâm phối hợp cùng chính quyền địa phương, hoàn thành nhiệm vụ chống dịch rồi mới trở về đơn vị theo như chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng", Trung tá Trần Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 250, Sư đoàn 309 đang nhặt rau cùng cán bộ UBND phường 6 chia sẻ.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 3

"Em mới nhập ngũ được nửa năm. Nhiệm vụ của em là cùng anh chị cán bộ tại địa phương nhặt rau củ, phân chia quà rồi phát đến tận nhà cho bà con. Được gần dân, em mới biết người dân thương bộ đội nhiều. Họ thường xin chụp ảnh cùng bộ đội như một cách thể hiện tấm lòng. Ngoài ra, khi cùng làm việc mới thấy hết sự vất vả của anh chị cán bộ phường. Họ vừa đi chợ vừa tham gia phát quà cho mấy nghìn dân thật là việc không đơn giản", chiến sĩ Lương Thanh Bảo, Tiểu đoàn 7, Sư đoàn 309 kể.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 4

Trên địa bàn phường hiện có 514 trường hợp F0, trong đó có 90 trường hợp đang điều trị tại nhà, 313 trường hợp được chữa trị đã khỏi và về lại địa phương.

"Công tác chống dịch của địa phương được các cấp, ban ngành, quận và Thành phố rất quan tâm. Phường cũng đã chuẩn bị các túi thuốc an sinh và lương thực, thực phẩm thiết yếu để tặng cho các F0 đang được điều trị tại nhà", đại diện lãnh đạo phường 6 cho biết.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 5

Trong trang phục bảo hộ phát quà, chiến sĩ Lương Thanh Phúc, Trung đoàn 51, Sư đoàn 309 được một cán bộ phường 6 dùng xe máy chở len lỏi vào những hẻm nhỏ.

"Công tác chống dịch không có thời gian cố định. Mỗi khi có yêu cầu, chúng tôi luôn cùng đồng đội triển khai nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi đối mặt một số khó khăn nhưng cũng được các cán bộ phường hết sức giúp đỡ", chiến sĩ Phúc kể.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 6

Nhiều nhà dân nằm trong hẻm nhỏ, chằng chịt khiến bộ đội gặp khó khăn trong công tác giao đồ tới tận nhà. Theo số liệu từ UBND phường 6, hơn 17.000 ngàn phần quà trị giá hơn 2,6 tỷ từ các ban, ngành, đoàn thể quận, Trung tâm An sinh Xã hội và nhà hảo tâm hỗ trợ. Tính đến 25/8, phường 6 đã lo hơn 8.000 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 7

Rau củ quả là mặt hàng dễ hư hỏng nên việc vận chuyển, phân chia phải hết sức cẩn thận, nhanh chóng.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 8

Một chú chó trong nhà dân mừng rỡ khi thấy chiến sĩ mang các nhu yếu phẩm đến.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 9

Nhà trên đường Nghĩa Phát, ông Lê Trung Tuấn xúc động khi nhận được túi quà từ tay bộ đội: "Cám ơn các em phường 6 và các chú bộ đội, có túi quà này thì hai vợ chồng an tâm ở nhà chống dịch rồi".

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 10

"Rất cảm động, rất cám ơn cán bộ phường và bộ đội gửi đồ đến tận gia đình. Đề nghị chụp ảnh, các bạn rất vui vẻ đồng ý nhưng xin giữ khoảng cách, khá lịch thiệp với bà con", anh Trang Đức Phong, ngụ hẻm 109, đường Đất Thánh kể.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 11

Song song với việc phát lương thực, tại Trạm Y tế phường 6, cán bộ y tế phường cũng đang tích cực phối hợp với lực lượng quân y triển khai công tác đưa F0 đi cách ly và lấy mẫu tại nhà người dân.

"Các bạn Học viện Quân Y (Hà Nội) đã san sẻ công việc được hơn 50% với chúng tôi. Mỗi ngày chúng tôi nhận khoảng 30 trường hợp cần khám, điều trị, cấp phát thuốc, tư vấn, cấp cứu. Trạm chỉ có 6 người nên không thể xuể hết. Anh em ở đây đã bắt đầu phối hợp nhịp nhàng, trơn tru. Các bạn quân y rất nhiệt tình và chuyên nghiệp, nhận lệnh là đi liền", bác sĩ Nguyễn Bá Tri - Trưởng trạm Y tế phường 6 cho biết.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 12

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ với các F0, bạn Trần Đức Nghĩa, học viên năm thứ 5, Học viện Quân y trở về trạm Y tế lưu động số 1 gác trực.

"Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, chúng tôi đã được tập huấn các kỹ năng chuyên môn cũng như trang bị các kiến thức phòng chống dịch. Khi có lệnh điều động thì chúng em thu dọn quân trang lên đường ngay, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Bố mẹ rất ủng hộ nhiệm vụ lần này của em", Nghĩa kể.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 13

Phía Trạm tế lưu động số 2 nhận nhiệm vụ lấy mẫu tại một gia đình gồm 10 thành viên có triệu chứng sốt, ho, khó thở trên đường Đất Thánh. Từng thành viên trong nhà được mời ra khoảng sân trước nhà lấy mẫu test nhanh Covid-19. Các nhà xung quanh được yêu cầu đóng kín cửa.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 14

Sau khoảng 5 phút làm xét nghiệm, có 5 mẫu test cho kết quả 2 vạch (dương tính). Theo dõi sau 10 phút, Tú ghi nhận gia đình có 8 mẫu thử cho kết quả dương tính.

Sau đó, Tú thông báo với Trưởng trạm Y tế phường 6 và các thành viên trong gia đình, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, đóng kín cửa, chờ cán bộ y tế xuống xử lý.

Dịch bệnh nguy hiểm, hẻm nhỏ chằng chịt không làm nản chí bộ đội giúp dân - 15

Trở về Trạm y tế lưu động số 2 thì trời bắt đầu tối, Tú thay đồ bảo hộ rồi tranh thủ ăn nhanh suất cơm hộp để sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. 

"Em và các bạn đều lên đường với tinh thần vì miền Nam. Đây là lần thực hiện nhiệm vụ chống dịch đầu tiên của em. Khi dịch bắt đầu bùng phát từ năm 2019 thì trường tập huấn liên tục nên tâm lý em và các bạn khá vững vàng. Mấy hôm nay tham gia lấy mẫu cộng đồng, hỗ trợ người tự cách ly tại nhà, em thấy người dân khá dễ mến và hợp tác một cách vui vẻ", Tú tâm sự.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/dich-benh-nguy-hiem-hem-nho-chang-chit-khong-lam-nan-chi-bo-doi-giup-dan-20210826160602147.htm

  • Từ khóa

Sạt lở nghiêm trọng ở Hà Tĩnh, 7 công nhân thương vong

Một lán trại cho công nhân thi công móng cột đường dây điện 500KV đi qua địa phận phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ở tạm vừa bị đất đá vùi lấp sau...
21:22 - 06/05/2024
222 lượt xem

Quảng Bình: Cứu sống 12 ngư dân chìm tàu, tiếp tục tìm 11 ngư dân mất tích

Sau khi cứu sống 12 ngư dân và vớt được thi thể 1 ngư dân sau vụ 4 tàu chìm trên biển, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp tìm kiếm 11...
18:25 - 06/05/2024
288 lượt xem

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ rất nhiều phương tiện của người vi phạm. Không ít trong số...
16:00 - 06/05/2024
324 lượt xem

Chính thức khai thác 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch ở Hà Nội

Từ 6/5, 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại.
15:31 - 06/05/2024
364 lượt xem

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu nếu để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1 - 5 triệu người, nếu số người bị lộ nhiều hơn thì phạt theo...
14:21 - 06/05/2024
380 lượt xem