240
/
148741
Cán bộ vi phạm giao thông bị báo về cơ quan xử lý
can-bo-vi-pham-giao-thong-bi-bao-ve-co-quan-xu-ly
news

Vĩnh Phúc: Cán bộ vi phạm giao thông bị báo về cơ quan xử lý

Thứ 3, 13/06/2023 | 10:13:02
2,080 lượt xem

"Các vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước được gửi về để cơ quan biết, có hình thức xử lý theo quy định của cơ quan", Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa giao Công an tỉnh tiếp tục kiểm soát nồng độ cồn, xử lý xe ô tô cơi nới thùng, quá khổ, quá tải. Kiểm soát chất lượng phương tiện, không để xe hết niên hạn sử dụng hoạt động trên đường, nhất là xe vi phạm được sử dụng vận chuyển hành khách, công nhân, học sinh.

Đặc biệt, ông Thành yêu cầu công an xử nghiêm các vi phạm giao thông, không bỏ qua cho các vi phạm vì tiêu cực, tác động từ các cá nhân, tổ chức bên ngoài.

Cán bộ vi phạm giao thông bị báo về cơ quan xử lý - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc).

"Các vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước được gửi về để cơ quan biết, có hình thức xử lý theo quy định của cơ quan", Chủ tịch Vĩnh Phúc nhấn mạnh yêu cầu.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quán triệt, chỉ đạo sâu rộng trong lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng "xe dù, bến cóc", dừng đỗ không đúng quy định, nhồi nhét hành khách. Ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho tính mạng của nhân dân.

Ngành công an cần có biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn cho lực lượng khi tổ chức ngăn chặn đua xe trái phép. Tiếp tục phổ biến các quy định "Đã uống rượu bia - không lái xe", "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện", "Không sử dụng điện thoại khi lái xe".

Cán bộ vi phạm giao thông bị báo về cơ quan xử lý - 2

Chủ tịch Vĩnh Phúc yêu cầu công an xử nghiêm các vi phạm giao thông, không bỏ qua cho các vi phạm vì tiêu cực, tác động từ các cá nhân, tổ chức bên ngoài (Ảnh minh họa: Tiến Dũng).

Công an chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ nói riêng cũng như trên địa bàn tỉnh nói chung theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cuối năm 2022.

Những chỉ đạo nêu trên được lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra sau khi nhận được thông báo của Bộ Công an về kết luận của Đại tướng Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tại hội nghị quán triệt Chỉ thị số 10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Thế Kha/Dân trí 

https://dantri.com.vn/xa-hoi/can-bo-vi-pham-giao-thong-bi-bao-ve-co-quan-xu-ly-20230613090101756.htm

  • Từ khóa

Cảnh báo 4 hình thức lừa đảo trực tuyến mới tuần qua

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) điểm lại một số hình thức lừa đảo trực tuyến trong tuần qua để người dân chủ động phòng tránh.
14:32 - 05/05/2024
498 lượt xem

Thấy con đọc truyện, xem phim nhạy cảm: Sốc, rồi làm sao nữa?

Khi bắt gặp con còn vị thành niên (dưới 18 tuổi) đang đọc truyện, xem phim có yếu tố nhạy cảm, phim 18+, cha mẹ có thể sốc, hoặc không thể chấp nhận thậm...
10:24 - 05/05/2024
504 lượt xem

Bộ Nội vụ: Cải cách tiền lương với công chức, mức thấp nhất không dưới 5 triệu

Trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 4-5, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1-7 tới đây.
19:52 - 04/05/2024
822 lượt xem

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Lên đến hơn 500 ca

Tính đến 6 giờ ngày 4.5, tổng số ca bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh lên đến 529 người. Theo nhận định của Đoàn công tác Bộ Y tế, khả năng...
09:18 - 04/05/2024
1,161 lượt xem

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
1,520 lượt xem