4
/
160692
Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động
vietnam-airlines-khang-dinh-khong-ngung-vuon-tam-trong-the-gioi-nhieu-bien-dong
news

Hội nghị IAS 2024: Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động

Thứ 5, 29/02/2024 | 10:21:16
2,103 lượt xem

Hội nghị hàng không quốc tế International Airline Symposium (IAS) 2024 đã chính thức diễn ra trong 2 ngày (28 và 29/2). Năm nay, Vietnam Airlines giữ vai trò là hãng hàng không chủ nhà.

Hơn 60 đại biểu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo trong ngành hàng không tham dự tại hội nghị IAS 2024.

Hơn 60 đại biểu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo trong ngành hàng không tham dự tại hội nghị IAS 2024.

Với vai trò hãng hàng không chủ nhà tổ chức sự kiện, Vietnam Airlines đã tích cực kết nối các chuyên gia đầu ngành trên thế giới đến Việt Nam, mang đến cơ hội trao đổi, tiếp cận những thông tin mới nhất trong ngành, từ đó xây dựng chiến lược, khẳng định hãng sẽ không ngừng vươn tầm trong thế giới mới. Đồng thời, sự kiện góp phần giới thiệu điểm đến Việt Nam an toàn, năng động và thân thiện với đông đảo đại biểu, khách mời quốc tế.

IAS là sự kiện được tổ chức từ năm 1988 đến nay, là một trong những Hội nghị được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu hàng không của Đại học bang Ohio (Mỹ). Mỗi kỳ tổ chức sẽ có một hãng hàng không trên thế giới đóng vai trò chủ nhà của Hội nghị. Đây là diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo hàng không hàng đầu thảo luận về những vấn đề và thách thức mà hoạt động quản lý kinh doanh vận tải hàng không đang đối mặt trên toàn cầu.

Hội nghị kết nối chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau cả ở trong và ngoài ngành hàng không, cũng như kết nối các nhà hoạch định chính sách và luật pháp để trao đổi, thảo luận, từ đó giúp định hình tương lai của ngành hàng không và thúc đẩy các lĩnh vực khác nhau tương hỗ cùng phát triển.

Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động ảnh 1

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủ động điều hướng phát triển trong môi trường phức tạp của ngành hàng không.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị IAS, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh: “Mỗi hãng hàng không cần phải chủ động điều hướng trong môi trường phức tạp của ngành bằng cách tập trung vào tầm nhìn chiến lược, trải nghiệm khách hàng, áp dụng công nghệ, phát triển bền vững, an toàn và đảm bảo sự tham gia của nhân viên. Bằng cách này, hãng có thể định vị cho thành công lâu dài và tăng trưởng bền vững trong thị trường hàng không năng động”.

Hội nghị IAS quy tụ lãnh đạo ngành hàng không toàn cầu thảo luận về các vấn đề chung trong việc quản lý, phát triển doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động qua từng năm, hội nghị cũng thúc đẩy quan hệ hợp tác bền chặt giữa các doanh nghiệp thuộc ngành hàng không, các nhà hoạch định chính sách và các đại diện chính phủ, để định hình tương lai chung của ngành. IAS cho đến thời điểm hiện tại đã làm tốt vai trò của một diễn đàn chia sẻ thông tin quý giá về ngành hàng không.

Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động ảnh 2

Giáo sư Nawal Taneja giữ vai trò là người chủ trì hội nghị.

Sự kiện đón tiếp hơn 60 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo của các tổ chức, doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng đại diện các cơ quan bộ ban ngành trong nước. Giáo sư Nawal Taneja và các đại diện đến từ Đại học Bang Ohio, Mỹ giữ vai trò là những người chủ trì.

Hội nghị nhìn nhận những cơ hội và thách thức của ngành hàng không trong bối cảnh tình hình thế giới đang đứng trước nhiều bài toán khó. Các hãng hàng không phải đối mặt với sự biến động, bất định, phức tạp và mơ hồ trên phạm vi toàn cầu, diễn ra trong nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, công nghệ, khí hậu... Trong hoàn cảnh đó, các đại biểu cần đạt được sự thống nhất về phương pháp điều hướng toàn ngành, thực hiện mục tiêu vươn lên những tầm cao mới.

Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động ảnh 3

Bốn phiên thảo luận diễn ra tại hội nghị IAS trong hai ngày 28 và 29/2.

Trong ngày hôm nay (29/2), hội nghị có hai phiên thảo luận về cơ hội, thách thức của ngành hàng không khi ứng dụng công nghệ tiên tiến và những yếu tố điều hướng sự chuyển dịch của ngành hàng không từ hệ thống cũ sang hệ thống mới. Trong khuôn khổ của chương trình, các lãnh đạo hãng hàng không sẽ trao đổi về các cơ hội để tận dụng những lợi thế của trí tuệ nhân tạo (AI), giúp thấu hiểu nhu cầu và hỗ trợ hành khách tối ưu nhất. Các phần mềm phân tích dữ liệu cùng nền tảng kỹ thuật số cũng sẽ được ứng dụng, qua đó tối ưu hóa quản lý thu chi, chuẩn hóa các quy trình hành chính.

Trước đó, ngày 28/2, đã có 2 phiên thảo luận xoay quanh xu hướng tác động đến hãng hàng không và phương pháp nâng cao hiệu quả khai thác, chất lượng dịch vụ. Trong phiên đầu tiên, các chuyên gia chia sẻ những góc nhìn khác nhau về vấn đề hiện hữu trên thị trường, từ đó thảo luận và đề xuất giải pháp. Bốn chủ đề được đề cập là việc ngành hàng không nên vận hành lấy khách hàng làm trung tâm, định hướng phát triển bền vững, hợp tác hệ sinh thái hàng không và lưu ý những yếu tố có thể gây gián đoạn cơ chế hoạt động của doanh nghiệp.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, bối cảnh khủng hoảng chính là một cơ hội cho sự thay đổi: “Trong cuộc khủng hoảng, những ngôi sao sáng nhất sẽ ló rạng” và để giữ thế chủ động trong bối cảnh biến động, các nhà lãnh đạo hàng không cần thay đổi cách thức truyền thống, tận dụng tối đa cơ sở dữ liệu và công nghệ tiên tiến để đưa ra những chính sách mới mang tính quyết định.

Chủ đề được nêu lên trong phiên thảo luận thứ hai là làm sao để nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động của các hãng hàng không, sân bay và các nhà phân phối liên quan. Ba mục tiêu hướng tới là gia tăng sự đơn giản, thuận tiện và tốc độ trong các quy trình, từ đó tăng trải nghiệm tích cực cho hành khách. Ngoài ra, phiên này tập trung thảo luận các giải pháp cho chậm, hủy chuyến bay, đơn giản hóa quá trình mua sắm, vận chuyển đa phương thức và phát triển bền vững.

Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến ứng dụng AI để dự báo giúp giảm thiểu và quản lý chậm chuyến hiệu quả hơn.

Theo Trang Ly/NDO

https://nhandan.vn/vietnam-airlines-khang-dinh-khong-ngung-vuon-tam-trong-the-gioi-nhieu-bien-dong-post798039.html

  • Từ khóa

Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 6 triệu lượt, hơn cả trước Covid-19

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm tăng trưởng rất mạnh, vượt cả giai đoạn trước đại dịch Covid-19.
14:54 - 30/04/2024
54 lượt xem

Vì sao có đề xuất điện mặt trời dôi dư phát lên lưới điện hưởng giá 0 đồng?

Bộ Công Thương giải thích đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng nhằm khuyến khích phát triển loại hình này, đồng...
11:42 - 30/04/2024
158 lượt xem

Nâng cao vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động

Thời gian qua, chính sách đối ngoại của Việt Nam trở thành từ khóa trên truyền thông quốc tế. Việt Nam được quan tâm lớn khi là nước duy nhất trong năm...
08:08 - 30/04/2024
229 lượt xem

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
616 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
820 lượt xem