9
/
118427
Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi
nguoi-phu-nu-co-biet-tai-ve-tranh-qua-kinh-hien-vi
news

Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi

Thứ 4, 20/10/2021 | 15:28:44
2,143 lượt xem

Để vẽ trên mặt đồng hồ đường kính trên dưới 30mm, chị Dương phải thực hiện dưới kính hiển vi với sự tập trung cao độ, cẩn thận, tỉ mỉ để không bỏ qua từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Chị Vũ Thùy Dương (37 tuổi), sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Từng tốt nghiệp ngành báo chí và làm biên tập viên, nhưng cơ duyên đã đưa chị đến với nghệ thuật. Hàng ngày được nhìn ngắm những chiếc đồng hồ do chồng chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế, người phụ nữ Hà thành dần yêu thích và muốn cá nhân hóa những chiếc đồng hồ bằng các tác phẩm vẽ tay.

Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi - 1

Chị Dương tập trung khắc họa những đường nét lên mặt đồng hồ qua kính hiển vi (Ảnh: Hà Hiền).

"Thừa hưởng chút "hoa tay" từ bố - một kiến trúc sư và niềm yêu thích nghệ thuật, cái đẹp nên mình đã thử vẽ một số bức tranh lên mặt đồng hồ, rất may được mọi người ủng hộ", chị Dương chia sẻ. 

Vẽ trên chất liệu là giấy đã có rất nhiều người thành công, nhưng vẽ trên mặt số đồng hồ đường kính trên dưới 30mm thì lại là một thử thách khác. Để có được những bức vẽ đẹp, tinh tế đến từng chi tiết, chị Dương phải nhìn qua kính hiển vi với sự tập trung cao độ, cẩn thận, tỉ mỉ để không bỏ qua từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi - 2

Những bức tranh trên mặt đồng hồ có đường kính trên dưới 30mm (Ảnh: Hà Hiền).

Ban đầu, người phụ nữ 8X gặp rất nhiều khó khăn và nản, bởi làm việc dưới kính hiển vi chưa quen, phải thử nghiệm hiệu ứng của các loại hóa chất mới trên chất liệu đặc biệt này để cho ra kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, vẽ tiểu họa cần những dụng cụ vẽ rất nhỏ, mua họa cụ sẵn có khi chưa đáp ứng được yêu cầu vẽ chi tiết nên chị phải chế tạo lại. Mỗi chiếc bút lông được tỉa chỉ còn 2-3 sợi siêu mảnh để đầu bút đi được những nét tinh tế nhất. Bên cạnh đó, những chi tiết phải vẽ bằng đầu bút kim loại đường kính chỉ 0,08mm.

Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi - 3

Các chủ đề chị Dương lựa chọn để vẽ lên mặt đồng hồ đều là những tác phẩm kinh điển, những bức tranh nổi tiếng thế giới, ngoài ra chị cũng thiết kế hình vẽ theo ý tưởng và nhu cầu của khách (Ảnh: Hà Hiền).

Bức vẽ đầu tiên chị hoàn thành được lấy cảm hứng từ bức họa kinh điển "The kiss" của Gustav Klimt. Đây vừa là bức tranh chị thích nhất, vừa là những cung bậc cảm xúc khó tả khi chiến thắng được bản thân, chinh phục được lĩnh vực mới mà mình khao khát.

Bên cạnh những tác phẩm kinh điển trên thế giới, kho tàng tranh dân gian của Việt Nam cũng tạo hứng thú để chị "thổi hồn" vào những chiếc mặt đồng hồ. Song song với việc làm các tác phẩm cho khách, chị Dương đang thực hiện một bộ sưu tập đồng hồ chủ đề Tết.

Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi - 4

"Lấy cảm hứng từ tranh Ngũ hổ, mình vẽ bộ sưu tập 5 chiếc đồng hồ "Ngũ Hổ Thần Tướng" chào đón Tết Nhâm Dần, với mong muốn lưu giữ nét đẹp văn hóa dân gian cũng như khoác lên tranh dân gian một diện mạo mới", người phụ nữ Hà thành chia sẻ (Ảnh: Hà Hiền).

Người phụ nữ có biệt tài vẽ tranh qua kính hiển vi - 5

Dù thời gian theo đuổi công việc vẽ tranh trên mặt đồng hồ này chưa lâu nhưng chị Dương có được nhiều tác phẩm tâm huyết (Ảnh: Hà Hiền).

Thông thường, chị mất khoảng 10 - 15 ngày để hoàn thiện một chiếc đồng hồ vẽ. Ngoài vẽ bằng sơn và màu thông thường, những mặt đồng hồ có khảm đa vật liệu lên như vàng lá, vỏ trai, vỏ bào ngư và vỏ côn trùng để tăng hiệu ứng cho bức tranh.

Theo Hà Hiền/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-phu-nu-co-biet-tai-ve-tranh-qua-kinh-hien-vi-20211020074256637.

  • Từ khóa

Xoay xở thế nào với thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/tháng ở thành phố lớn?

Trong thời "bão giá", với mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/tháng khiến nhiều bạn trẻ chật vật xoay sở khi bám trụ tại thành phố lớn. Với hàng loạt các...
19:22 - 06/05/2024
161 lượt xem

Người Việt ít đi bộ, giới văn phòng chỉ 600 bước/ngày: Do quá bận rộn hay lười vận động?

“Làm ngày 8 tiếng, về nhà còn con cái, cơm nước, làm gì còn thời gian mà tập thể dục” hay “Suốt ngày tăng ca, công việc áp lực, thời gian làm việc không...
15:45 - 06/05/2024
249 lượt xem

Vượt sóng đến Trường Sa, mang yêu thương nối liền đảo xa

7 ngày vượt sóng, những công dân tiêu biểu của TP.HCM mang yêu thương từ đất liền nối liền với đảo xa.
15:15 - 06/05/2024
266 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Phải né xa dịch vụ lấy lại tài khoản...

Những "bẫy lừa" luôn chực chờ người dùng mạng xã hội. Nếu không cẩn thận có thể trở thành nạn nhân, rơi vào tình cảnh vừa mất tiền lại ôm "cục tức".
11:29 - 06/05/2024
344 lượt xem

Mỗi ngày bạn thân được vợ phát 55.000 đồng, 'đồng bọn' ứa nước mắt

'Từ ngày nó cưới vợ tao mất luôn thằng bạn, rủ 10 lần khước từ hết 9. Lương 25 triệu một tháng mà mỗi sáng nó được vợ cấp 55.000 đồng, tự cân đối để ăn...
10:12 - 06/05/2024
388 lượt xem