9
/
145186
Hãy trả lời 5 câu hỏi này nếu bạn có cảm giác bế tắc trong công việc
hay-tra-loi-5-cau-hoi-nay-neu-ban-co-cam-giac-be-tac-trong-cong-viec
news

Hãy trả lời 5 câu hỏi này nếu bạn có cảm giác bế tắc trong công việc

Thứ 3, 04/04/2023 | 10:05:00
2,100 lượt xem

Chán nản và thấy mắc kẹt với công việc của là cảm giác của nhiều bạn trẻ. Hãy tự vấn chính mình bằng 5 câu hỏi dưới đây để vượt qua bế tắc và dọn dường cho thành công.

Tình trạng chung của nhiều người là cảm giác "dậm chân tại chỗ", sự nghiệp không có gì tiến triển trong nhiều năm. Vậy bạn phải làm gì?

Hãy trả lời 5 câu hỏi này nếu bạn có cảm giác bế tắc trong công việc - 1

Cảm giác mắc kẹt trong công việc là một thực trạng vô cùng phổ biến, đặc biệt với những người làm trong môi trường công sở (Ảnh: Pexels).

Nhà tư vấn nghề nghiệp Natalie Fisher chia sẻ: "Hãy coi đó là một điều tuyệt vời, bởi khi bế tắc cũng là lúc chúng ta sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ, cũng như sẵn sàng cho một bước tiến lớn trong tương lai".

Thật vậy, thay vì dằn vặt bản thân về những công việc mình chưa làm tốt hay những mục tiêu chưa thể đạt đến thì chúng ta nên thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. Hãy đón nhận mọi thứ với tâm thế cởi mở và sẵn sàng cho những điều sắp tới.

Để giải quyết cảm giác bế tắc này, chúng ta cần tìm hiểu bản chất của vấn đề. Hãy xác định vì sao mình có cảm giác như vậy, sự bế tắc đó đến từ đâu và lắng nghe lời khuyên của những người đi trước.

Giả sử, bạn cảm thấy công ty của mình rất ổn nhưng vẫn có cảm giác bế tắc trong sự nghiệm. Bạn không được thăng chức, không được chú ý và làm việc một cách trì trệ? Hãy tìm đến một người tiền bối trong công ty.

Gorick Ng, chuyên gia tư vấn, định hướng nghề nghiệp của Harvard (Mỹ), đưa ra lời khuyên: "Hãy nói chuyện với một người tiền bối mà bạn tin tưởng trong công ty và học hỏi từ họ. Họ có thể tư vấn cho bạn về những việc nên làm và không nên làm để có thể thăng tiến tại công ty. Tốt hơn hết thì người này nên là quản lý trực tiếp của bạn".

Hãy thể hiện thật tốt tinh thần và năng lượng của mình để mọi người ghi nhận, đặc biệt là với những người quản lý. Đồng thời, hãy chắc chắn rằng các sếp đều biết rõ năng lực và thành tích của bạn, điều cần thiết cho việc thăng tiến sau này.

Một cách rất hay để trở nên chủ động, nhạy bén trong công việc là thường xuyên phát biểu, nêu ý kiến trong các cuộc họp chung. Đó là điều cần làm ngay từ đầu để thể hiện bản lĩnh cũng như tránh được một số tình huống khó khăn trong công việc.

Gorick Ng đưa ra 5 câu hỏi dưới đây để có thể thành công trong công việc:

1. Mình đã biết đủ chưa?

Bạn cần biết cụ thể về chế độ thưởng phạt, về những điều nên và không nên làm tại công ty. Nếu bạn chưa biết thì hãy quan sát đồng nghiệp xung quanh, đặc biệt là những người có năng lực và đạt nhiều thành tích. Việc quan sát họ và so sánh với chính mình có thể giúp bạn tự rút ra cho mình nhiều bài học bổ ích.

2. Mình có mờ nhạt quá không?

Bạn có phải một thành viên "vô hình" trong tập thể? Bạn không được chú ý và được công nhận như những người đồng nghiệp khác? Nếu câu trả lời là "Đúng" thì bạn cần khắc phục bằng cách trở nên năng nổ hơn với công việc, hòa đồng hơn với mọi người. Bạn có thể giúp đỡ và chia sẻ với đồng nghiệp để xây dựng những mối quan hệ chất lượng.

3. Mình có mục tiêu không?

Khi bước vào môi trường mới, bạn có thể rất phấn khích khi được trải nghiệm những điều mới mẻ. Nhưng để đi đường dài, cần thật sự nghiêm túc nhìn nhận xem bản thân có sẵn sàng để gắn bó lâu dài với công việc, cũng như những cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Nói cách khác, cần tự hỏi liệu chúng ta có đang "leo thang" đúng cách? Nếu câu trả lời là Không thì bạn cần suy nghĩ lại và tìm hướng đi mới phù hợp với mình hơn.

4. Mình đã có "người dẫn đường" chưa?

Bạn có người tiền bối thân thiết nào chưa? Hãy tìm một người đi trước với nhiều kinh nghiệm và học hỏi bí kíp thành công của họ. Ngoài ra, cần giữ liên lạc thường xuyên và duy trì sự thân thiết giữa hai bên.

5. Mình cần xây dựng mối quan hệ với những ai?

Những người này khác với người tiền bối thân thiết nêu trên. Đây thường là cấp trên, là những người có thể nâng đỡ bạn rất nhiều trong sự nghiệp. Nếu bạn chưa gây ấn tượng nhiều với cấp trên thì hãy thường xuyên giới thiệu bản thân, giúp đỡ, thể hiện thật tốt năng lực của bản thân, cho họ thấy mình là người tiềm năng và có thể tiến xa.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/hay-tra-loi-5-cau-hoi-nay-neu-ban-co-cam-giac-be-tac-trong-cong-viec-20230403114912084.htm 

  • Từ khóa

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
72 lượt xem

Hát Quốc ca trên đỉnh núi Khoan La San

Từ cột mốc A Pa Chải, trên đỉnh núi Khoan La San, nơi tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, nhìn biên cương Tổ quốc, nhiều bạn trẻ đã rưng...
07:59 - 02/05/2024
172 lượt xem

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
1,209 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
1,707 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,936 lượt xem