9
/
152277
Gen Z bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
gen-z-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang
news

Gen Z bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 2, 21/08/2023 | 11:47:00
2,087 lượt xem

Tại Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ 5, nhiều thí sinh gen Z đã truyền cảm hứng cho người trẻ về tình yêu đối với môn học này.

Bản lĩnh vững vàng hơn

Khi trở thành quán quân tại chung kết bảng cá nhân Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ 5, Nguyễn Thị Huyền Trang, sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Khoa học quân sự, hạnh phúc chia sẻ: "Nhiều bạn thấy "khó, khô, khổ" nhưng mình lại thấy các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh có nhiều điểm thú vị. Mình đã áp dụng quy luật, thế giới quan từ các môn học này vào sự phát triển của bản thân".

Gen Z bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - Ảnh 1.

Anh Bùi Quang Huy và đại diện ban tổ chức trao giải nhất đồng đội cho Ban Thanh niên Quân đội Ngọc Thắng

Nguyễn Lương Quang, sinh viên năm cuối Khoa Điện - điện tử, Trường ĐH Thủy lợi, giành vị trí thứ tư. Trước đó, nam sinh là người có số điểm cao nhất trong 10 thí sinh vào vòng chung kết bảng cá nhân của hội thi. Chia sẻ về việc học kỹ thuật nhưng lại đam mê môn học về lý luận, Quang cho biết các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh có một điểm đặc biệt khiến bản thân bị thu hút, đó chính là giá trị về đạo đức và lý tưởng sống. Nam sinh đã áp dụng những điều học hỏi được vào cuộc sống để có bản lĩnh vững vàng hơn.

"5K" để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vừa tròn 20 tuổi, nữ sinh Huỳnh Thị Huyền Trân, sinh viên Khoa Y dược, Trường ĐH Tây Nguyên, đã để lại dấu ấn trong hội thi với thông điệp "5K" để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Huyền Trân là một trong 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết bảng cá nhân của hội thi. Nữ sinh đến từ Đắk Lắk cho biết cô luôn trăn trở các giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng sao cho ngắn gọn, gần gũi, dễ nhớ, dễ thuộc. "Mình liên tưởng tới thông điệp "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19 nên đã xây dựng thông điệp "5K" để đấu tranh với các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. Thông điệp "5K" gồm: không tin ngay; kiểm chứng thông tin; không xuyên tạc; kiên quyết đấu tranh; khẳng định", Trân chia sẻ.

Ngày 20.8, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết toàn quốc bảng đội tuyển Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ 5, năm 2023.

Hội thi do Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, T.Ư Đoàn, Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB-XH và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức. Dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN, và đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức.

Tham gia bảng đội tuyển năm nay có 4 đơn vị, gồm: Ban Thanh niên Công an, Ban Thanh niên Quân đội, Thành đoàn TP.HCM, Thành đoàn Hà Nội. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: "Chúng tôi là ai", "Chân trời kiến thức" và "Ánh sáng soi đường". Chung cuộc, giải nhất đã thuộc về đội tuyển Ban Thanh niên Quân đội, giải nhì thuộc về đội tuyển Thành đoàn TP.HCM, giải ba là đội tuyển Ban Thanh niên Công an và giải khuyến khích thuộc về đội tuyển Thành đoàn Hà Nội.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/gen-z-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-185230821004124905.htm 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
273 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,019 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,036 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,143 lượt xem