9
/
152295
Dựa vào dân giữ bình yên phố phường
dua-vao-dan-giu-binh-yen-pho-phuong
news

Dựa vào dân giữ bình yên phố phường

Thứ 2, 21/08/2023 | 14:51:00
1,939 lượt xem

Với Đại uý Đinh Ngọc Đán (SN 1988), Công an phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), mỗi người dân là một nguồn sức mạnh, nguồn tin quan trọng trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Thường xuyên nắm bắt địa bàn, lắng nghe ý kiến nhân dân đã giúp anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sinh ra và lớn lên tại xã Đông Phú (Lục Nam), năm 2017, sau khi tốt nghiệp khóa liên thông Học viện Cảnh sát nhân dân, anh Đinh Ngọc Đán về nhận nhiệm vụ tại Công an phường Dĩnh Kế. Từ tháng 2/2020, anh được giao quản lý địa bàn tổ dân phố Giáp Hải. Đây là địa bàn rộng của phường với 949 hộ, hơn 3,6 nghìn nhân khẩu. Ban đầu, khi anh mới nhận nhiệm vụ, bà con còn khá dè dặt nên khó tiếp cận. 

Đồng chí Đinh Ngọc Đán hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Khắc ghi lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Đại úy Đinh Ngọc Đán từng bước tiếp cận địa bàn, tạo mối quan hệ gần gũi, mật thiết với nhân dân và giành được sự tin tưởng của người dân. Nhờ đó, anh đã được người dân cung cấp nhiều thông tin có giá trị, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Mỗi năm, người dân tại tổ dân phố Giáp Hải cung cấp hàng chục tin báo tới đồng chí cảnh sát khu vực. Trong đó có nhiều nguồn tin tốt, trợ giúp đắc lực cho lực lượng công an trong đấu tranh, bắt giữ tội phạm. Đơn cử như vào tháng 11/2022, qua tin báo của quần chúng, Đại úy Đinh Ngọc Đán nắm được trên địa bàn có đối tượng hoạt động phức tạp về ma tuý nên đã đề xuất lãnh đạo Công an phường phối hợp với Công an TP xây dựng kế hoạch đấu tranh. Qua đó, bắt giữ đối tượng phạm tội, thu giữ 130 viên ma túy tổng hợp dạng đá.

Để giúp những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vượt qua mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng, anh thường đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Từ đó tìm cách giới thiệu việc làm, giúp họ dần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Như trường hợp bà Trần Thị H (SN 1966) ở tổ dân phố Giáp Hải. 

Với nỗ lực không ngừng trong công tác, 4 năm liên tiếp Đại úy Đinh Ngọc Đán được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2021, anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Tháng 7 vừa qua, anh giành giải Nhất Hội thi Cảnh sát khu vực giỏi do Công an TP Bắc Giang tổ chức.

Năm 2021, sau khi bà chấp hành xong án phạt tù, anh Đán thường xuyên tới nhà thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và thông tin về chương trình vay vốn tạo việc làm. Hiện tại, bà H chấp hành đầy đủ mọi quy định của địa phương, chung vốn cùng người họ hàng mở xưởng gia công quần áo, phụ kiện may mặc. Nhờ vậy, cuộc sống dần ổn định, có thu nhập cao.

Bà Nguyễn Thị Anh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Giáp Hải nói: “Đồng chí Đinh Ngọc Đán là một cảnh sát khu vực tâm huyết, nhiệt tình, luôn gần gũi, đồng hành cùng nhân dân. Có những khi bận việc gia đình, dịp lễ, Tết nhưng mỗi khi người dân cần là anh lập tức có mặt. Nhờ anh mà tình hình ANTT trên địa bàn nhiều năm qua luôn được bảo đảm”.

Thời gian anh nhận nhiệm vụ ở địa bàn cũng là đợt cao điểm triển khai thực hiện Ðề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Ðề án 06). Xác định việc thu thập dữ liệu công dân, cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho công dân là yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Ðề án nên Đại uý Đán đã tích cực phối hợp với cấp ủy, các hội, đoàn thể gấp rút thu thập thông tin cá nhân, rà soát hồ sơ, đẩy mạnh tuyên truyền, hằng tuần thông báo kế hoạch, thời gian cấp CCCD tới từng hộ dân.

Trong những ngày cao điểm, anh gần như thức trắng đêm để chuẩn bị các tờ khai, rà soát danh sách những công dân chưa thực hiện các nội dung trên để xây dựng kế hoạch vận động, tới từng hộ dân cần hỗ trợ trong ngày hôm sau. Hiện tại, phường Dĩnh Kế đã hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp CCCD do Bộ Công an giao, không có công dân tại địa phương đủ điều kiện cấp CCCD mà chưa được thu nhận hồ sơ, tỷ lệ vận động đăng ký định danh điện tử đạt 73,5%.

Với nỗ lực không ngừng trong công tác, 5 năm liền Đại úy Đinh Ngọc Đán đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 năm liên tục được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2021, anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2019- 2020. Tháng 7 vừa qua, anh giành giải Nhất Hội thi Cảnh sát khu vực giỏi do Công an TP Bắc Giang tổ chức.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/410186/dua-vao-dan-giu-binh-yen-pho-phuong.html 

  • Từ khóa

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
272 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,019 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,036 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
2,143 lượt xem