9
/
156835
Kinh doanh vài ngày chạy theo một... trend !
kinh-doanh-vai-ngay-chay-theo-mot-trend
news

Kinh doanh vài ngày chạy theo một... trend !

Thứ 6, 24/11/2023 | 08:10:00
2,195 lượt xem

Chỉ cần món gì đó "hot" trên mạng xã hội là y như rằng sau đấy sẽ trở thành trend để người trẻ lựa chọn kinh doanh. Mới ào ào kéo nhau đi mua trà sữa cây xăng, sau đó đã đến trà mãng cầu, cà phê muối, nước mía muối, rồi bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay... Có thể nói người trẻ bây giờ kinh doanh cứ vài ngày lại chạy theo một... trend!

Không tốn tiền mua công thức pha chế...

Thời gian qua, món trà chanh giã tay đang trở thành trend, những clip trên mạng liên quan đến thức uống này đạt từ hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem. Tại TP.HCM, không ít người trẻ mở quán để kinh doanh món trà chanh giã tay.

Kinh doanh vài ngày chạy theo một... trend ! - Ảnh 1.

Quỳnh nghỉ việc để bán những món theo trend TẤN ĐẠT

Đầu tháng 11, Vũ Thị Như Quỳnh (28 tuổi), đã quyết định nghỉ việc, hùn hạp với bạn bè mở một quán nước ở đường Hòa Hưng, Q.10, TP.HCM.

"Lúc đầu mình cũng lăn tăn không biết bán món nào. Rồi có ý định học pha chế, nhưng do tài chính hạn hẹp nên mình không thể tham gia. May mắn là trong khoảng thời gian đó, trên mạng xuất hiện món trà chanh giã tay và trở thành trend thì mình quyết định kinh doanh thức uống này", Quỳnh kể.

Quỳnh tận dụng diện tích hơn 15 m2 trước nhà, dựng chiếc xe nhỏ, treo băng rôn đơn giản với dòng chữ "trà chanh giã tay". Ấy thế mà chỉ sau vài ngày, khách đã kéo đến nườm nượp. "Trung bình mỗi ngày mình bán được hơn 100 ly trà chanh giã tay", Quỳnh cho hay.

Quỳnh chia sẻ thêm: "Bán món theo trend không tốn tiền mua công thức pha chế, nguyên liệu thì dễ tìm kiếm, khỏi cần truyền thông hay viết bài để quảng cáo. Mình chỉ cần chắt lọc thông tin rồi pha chế theo cách riêng để sản phẩm ngon hơn".

Đầu tháng 11, Trần Quang Nhật (25 tuổi), cũng mở một quán nhỏ bán món trà chanh giã tay trên đường Cách Mạng Tháng 8, Q.1, TP.HCM. "Có lẽ nhờ sự mới mẻ nên món trà chanh giã tay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trung bình mỗi ngày, mình tiêu thụ hàng trăm ly", Nhật nói.

Quán của Nhật mở bán từ 16 - 22 giờ. Để thu hút khách, Nhật còn biến tấu, kết hợp với đa dạng nguyên liệu, từ đó tạo ra nhiều cái tên như: lục trà chanh nước hoa giã tay, ô long lệ chi giã tay, lục trà bưởi hồng giã tay…

Nhật cho hay: "Việc kinh doanh những món theo trend giúp mình không tốn quá nhiều công sức suy nghĩ bán đồ uống nào, làm sao để thu hút khách... Chỉ cần có nơi bán đàng hoàng, ít trang trí vì cơ bản ở thời điểm đó người mua chỉ quan tâm đến món theo trend ấy như thế nào, uống có ngon không".

Nhiều người biết đến quán nhờ món theo trend

Cũng nắm bắt xu hướng đó, Nguyễn Hồng Thuận (29 tuổi), chủ một quán cà phê ở hẻm 766 Cách Mạng Tháng 8, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM, đã đưa món trà mãng cầu vào thực đơn của quán với giá từ 25.000 - 35.000 đồng/ly.

Kinh doanh vài ngày chạy theo một... trend ! - Ảnh 2.

Xếp hàng chờ mua món trà chanh giã tay

"Khi thức uống đã là trend thì việc tìm kiếm nguyên liệu khá dễ dàng, khách đến mua nhiều đa phần vì tò mò. Trung bình mỗi ngày mình bán gần 40 ly trà mãng cầu. Nhờ món theo trend này mà nhiều người biết đến quán hơn", Thuận chia sẻ.

Dù xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng bánh đồng xu phô mai lại trở thành món ăn "gây bão" cộng đồng ẩm thực VN. Nhiều bạn yêu thích món ăn này bởi hương vị thơm ngon, ngọt dịu cùng cách ăn kéo sợi phô mai. Nắm bắt xu hướng, không ít người đã mở quán kinh doanh, giúp thu lợi nhuận cao.

Tại công viên vui chơi, giải trí, ẩm thực An Sương (Q.12, TP.HCM), mọi người không khó bắt gặp những hàng quán bán món theo trend nằm san sát nhau. Ở đây, Nguyễn Thị Anh Thư (28 tuổi), ngụ tại Q.12, TP.HCM, mở một chiếc xe nhỏ để bán bánh đồng xu phô mai.

Anh Thư bắt đầu bán bánh đồng xu phô mai từ giữa tháng 10, với giá 30.000 đồng/cái. "Việc bán những món theo trend đem lại nhiều thuận lợi như: nguyên vật liệu dễ tìm mua, phù hợp mọi lứa tuổi, có thể kinh doanh thêm trực tuyến, linh hoạt nơi bán từ nhà ở đến các hội chợ, sự kiện, triển lãm…", Thư nói.

Kinh doanh vài ngày chạy theo một... trend ! - Ảnh 3.

Bánh đồng xu phô mai được nhiều bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh

Tuy nhiên Thư cho hay: "Những ngày đầu, khách đến mua khá đông, mình tiêu thụ hơn 200 cái mỗi ngày. Tuy nhiên gần một tuần nay, sức mua bánh đồng xu phô mai bị chững lại, có dấu hiệu... hạ nhiệt".

Thạc sĩ Vũ Bạch Văn Dũng, giảng viên Khoa Du lịch, cố vấn chương trình khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho hay kinh doanh những món theo trend trước mắt đem lại nhiều thuận lợi, đáp ứng tâm lý đám đông của khách hàng. Đầu tư ít, mau chóng hoàn vốn và thu lại lợi nhuận, dễ tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu. Vì là "trend" nên không tốn nhiều chi phí quảng cáo.

"Nhiều người đôi khi không cần biết món đó ngon hay dở, mà chỉ biết rằng ở thời điểm đang là xu hướng, họ muốn thưởng thức, chụp hình với món theo trend rồi đăng lên mạng xã hội. Người kinh doanh món theo trend đầu tư ít, thu lợi nhanh, tiếp cận đa dạng nguồn khác…", thạc sĩ Dũng nói.

Chạy xe nhiều cây số để mua món theo trend

Chị Trần Thị Ánh Tuyết (36 tuổi), nhân viên văn phòng tại đường Hoàng Hoa Thám, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, chưa bao giờ bỏ qua những món ăn, thức uống đang là xu hướng trên mạng. "Từ cà phê muối, trà mãng cầu đến bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay..., mình luôn tìm mua. Có khi cùng là một món nhưng mình mua ở nhiều chỗ khác nhau để xem ngon dở thế nào…", chị Tuyết cho hay.

Lê Trần Minh Nhật, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng không cưỡng lại được những món theo trend. "Mình hay bị đau bao tử, không ăn hay uống đồ chua được, nhưng nhiều ngày qua cứ mở điện thoại lên là thấy hình ảnh, clip liên quan đến món trà chanh giã tay. Quá tò mò nên mình cũng mua dùng thử", Nhật nói rồi kể thêm: "Thấy bánh đồng xu phô mai "rần rần" trên mạng, mình cũng chạy xe gần 8 km để mua, mặc kệ nhiều người nói rằng món này không quá xuất sắc".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/kinh-doanh-vai-ngay-chay-theo-mot-trend-185231123191547069.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
850 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
895 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
918 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,014 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,416 lượt xem