9
/
156935
Doanh nhân trẻ sẽ là ai trong xã hội?
doanh-nhan-tre-se-la-ai-trong-xa-hoi
news

Doanh nhân trẻ sẽ là ai trong xã hội?

Thứ 2, 27/11/2023 | 13:51:46
2,068 lượt xem

Đó là câu hỏi được đặt ra tại tọa đàm "Changed vs Unchanged" ( tạm dịch: Thay đổi và Bất biến) nhân dịp kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. Nhiều đại biểu cho rằng, doanh nhân trẻ phải là người đẹp nhất trong xã hội.

Sáng 27.11, tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Changed vs Unchanged" (Thay đổi và Bất biến) nhân dịp kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. Tham dự chương trình có ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Đảng, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, và gần 400 doanh nhân trẻ toàn quốc.

"Chúng ta sẽ là ai?"

Phát biểu tại tọa đàm, anh Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết qua 30 năm hình thành và phát triển, cùng với sự phát triển của đất nước, Hội Doanh nhân Việt Nam đã ngày một trưởng thành và lớn mạnh, từng bước chủ động xác lập vị trí của mình trong nền kinh tế, khẳng định sự phát triển bền vững, hội tụ nhân tài, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Doanh nhân trẻ sẽ là ai trong xã hội?   - Ảnh 1.

Anh Đặng Hồng Anh phát biểu tại tọa đàm BẢO ANH

Anh Hồng Anh nói: "Trong thế giới đang không ngừng biến đổi hôm nay, quá trình học tập, thay đổi của mỗi cá nhân là một quá trình lâu dài không phải một sớm một chiều và để đi được một chặng đường dài, chúng ta phải chọn cách đi cùng nhau, chấp nhận thay đổi để tồn tại".

Lấy ví dụ về chim đại bàng là loài chim mạnh mẽ, được mệnh danh là chúa tể của bầu trời, đã sống đến 80 năm tuổi, một con số khá lớn mà không phải con vật nào cũng đạt tới, anh Hồng Anh cho rằng, để có được tuổi thọ đó loài chim này đã trải qua quá trình lột xác rất đau đớn.

Anh Hồng Anh cũng cho rằng, trong sự biến đổi ấy, có những giá trị bất biến mà có lẽ không hề thay đổi đối với mỗi một chú chim đại bàng. Đó là sự bản lĩnh, sức chịu đựng, niềm kiêu hãnh và một khát khao được sống.

Doanh nhân trẻ sẽ là ai trong xã hội?   - Ảnh 2.

Các đại biểu trong nước và quốc tế đến tham dự tọa đàm BẢO ANH

"Câu chuyện về sự thay đổi của đại bàng tôi vừa đề cập ở trên cũng là nội dung mà tọa đàm hôm nay với chủ đề "Thay đổi - Bất biến" sẽ giúp chúng ta nhận định rõ hơn về việc vì sao mỗi doanh nhân trong thời đại hôm nay cần phải thay đổi, nếu thay đổi thì những thay đổi đó là gì? Khó khăn của việc thay đổi đó sẽ là thế nào? Trong những thay đổi đó, những giá trị nào cần được giữ gìn, phát huy để biến nó trở thành sức mạnh của chúng ta trong chặng đường sắp tới?", anh Hồng Anh nói.

Anh Hồng Anh cũng đặt câu hỏi: Hành trình 10 năm, 20 năm hay 30 năm tiếp nữa, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng, cộng đồng doanh nhân trẻ nói chung chúng ta sẽ là ai? Chúng ta sẽ ở đâu trong thế giới này?

Đồng thời, anh Hồng Anh mong muốn tại tọa đàm hôm nay sẽ có được câu trả lời chuẩn xác, đem lại nhiều giá trị tích cực cho mỗi doanh nhân trẻ.

Doanh nhân trẻ phải là những người tử tế

Tại tọa đàm, các khách mời đầu tiên là các chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam các thời kỳ đã đưa ra mong muốn về doanh nhân trẻ. Ông Trương Gia Bình (Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ khóa 1) kể, thời kỳ ông làm chủ tịch, doanh nhân bị coi là "trọc phú", "con buôn". Vì vậy, ông chỉ mong muốn khẳng định vị thế đội ngũ doanh nhân là tạo ra giá trị tài sản, nộp thuế và giải quyết việc làm và các công tác xã hội và là những người có trái tim tử tế.

Doanh nhân trẻ sẽ là ai trong xã hội?   - Ảnh 3.

Ông Trương Gia Bình (trái) cho rằng doanh nhân trẻ phải trở thành những người đẹp nhất trong xã hội BẢO ANH

Ông Bình nói: "Sau 30 năm nhìn lại, tôi có hỏi các vị chủ tịch các thời kỳ, chúng ta đã hoàn thành sứ mạng chưa. Câu trả lời có lẽ là chưa. Chúng ta phải tiếp tục khẳng định vai trò và hình ảnh của doanh nhân trong xã hội. Chúng ta phải trở thành người đẹp nhất trong xã hội Việt Nam", ông Bình khẳng định.

Cũng bày tỏ mong muốn về Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Phương Hữu Việt (Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 2) nói: "Mong muốn đầu tiên của tôi, doanh nhân trẻ phải là những người tử tế. Thứ hai, là phải có khát vọng, từ đó khát khao từng ngày từng giờ để đưa Việt Nam vươn ra toàn cầu".

Doanh nhân trẻ sẽ là ai trong xã hội?   - Ảnh 4.

Anh Đặng Hồng Anh cho rằng doanh nhân trẻ luôn chia sẻ với xã hội BẢO ANH

Chia sẻ về vai trò của thế hệ doanh nhân trẻ thời kỳ mới, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 7, cho rằng thế hệ doanh nhân trẻ đang kế thừa truyền thống của Hội. "Kỷ niệm 30 năm, chúng tôi sẽ nhìn nhận bất cập để thay đổi, những cái hay thì sẽ phát triển quyết liệt, sáng tạo hơn. Chúng tôi luôn xây dựng hình ảnh đẹp của doanh nhân trẻ, không phải làm "nô lệ" của đồng tiền mà luôn chia sẻ với xã hội", anh Hồng Anh nói.

Đồng thời, anh Hồng Anh cho biết, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, các doanh nhân trẻ Việt Nam đã có rất nhiều chương trình, hoạt động, đóng góp hàng ngàn tỉ đồng cho xã hội và đất nước. Đặc biệt, Hội đang triển khai rất nhiều chương để chung tay giải quyết các vấn đề xã hội.

"Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang có các chương trình hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, nuôi trẻ mồ côi, hỗ trợ tạo việc làm cho người khuyết tật; hiến máu tình nguyện… và các hoạt động đào tạo chia sẻ cho các hội viên, câu lạc bộ học về kinh nghiệm điều hành, kinh nghiệm sống, để tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Hội", anh Hồng Anh chia sẻ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/doanh-nhan-tre-se-la-ai-trong-xa-hoi-185231127111518826.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
814 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
856 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
883 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
974 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,378 lượt xem