9
/
158681
Mang quất, lá dong, mứt kẹo góp Tết cùng các chiến sĩ nhà giàn DK1
mang-quat-la-dong-mut-keo-gop-tet-cung-cac-chien-si-nha-gian-dk1
news

Mang quất, lá dong, mứt kẹo góp Tết cùng các chiến sĩ nhà giàn DK1

Thứ 3, 09/01/2024 | 07:34:00
2,185 lượt xem

Ngày 8-1, Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân đã tổ chức nhận và xếp dỡ hàng trăm thùng quà Tết, quất, lá dong và nhiều nhu yếu phẩm chuẩn bị cho chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1, tàu trực, Trạm ra đa 590.

Những cây quất (tắc) được đưa ra nhà giàn tặng các chiến sĩ đón Tết Nguyên đán sắp tới - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Những cây quất (tắc) được đưa ra nhà giàn tặng các chiến sĩ đón Tết Nguyên đán sắp tới - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Theo dự kiến, hai chuyến tàu chở các đoàn công tác do Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân tổ chức sẽ xuất phát từ thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vào sáng 9-1.

Trong chuyến đi này, ngoài thăm nhà giàn DK1, tàu trực, Trạm ra đa 590, đoàn cũng sẽ tới thăm và chúc mừng năm mới các cơ quan dân chính đảng, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung úy Phạm Hồng Quân, phó thuyền trưởng tàu Trường Sa 16, Hải đội 1, Lữ đoàn 125, cho biết bản thân cảm thấy vinh dự và tự hào vì được trực tiếp làm công tác nhận và xếp dỡ hàng hóa.

"Với sự đoàn kết và sự quyết tâm cao của tàu thì bản thân cá nhân tôi cũng cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được là một thành viên đưa đón đoàn đi công tác và chúc Tết tại các nhà giàn", trung úy Quân chia sẻ.

Ngoài kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, hai đoàn công tác sẽ mang theo các phần quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân, các cơ quan dân chính đảng, doanh nghiệp và nhân dân các địa phương tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo, thềm lục địa phía Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Hàng trăm thùng quà từ các đơn vị được chuyển đến cho các chiến sĩ nơi biên thùy - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Hàng trăm thùng quà từ các đơn vị được chuyển đến cho các chiến sĩ nơi biên thùy - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Các đoàn công tác cũng mang theo các mặt hàng, nhu yếu phẩm theo tiêu chuẩn Tết của Bộ Quốc phòng cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán (heo, gà, gạo nếp, lá dong, đậu xanh, hoa mai, hoa đào, quất, mứt, bánh kẹo...).

"Ý nghĩa của chuyến đi lần này là để gửi gắm tình cảm và một phần tình cảm của đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và nhà giàn thuộc vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc.

Những phần quà cũng góp phần giúp cho các cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biển đảo có một cái Tết ấm no, hạnh phúc và đầm ấm nhất", trung úy Phạm Hồng Quân nói.

Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi Tết đến, xuân về, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội, quân chủng, Vùng 2 hải quân và tình cảm của nhân dân cả nước đối với các lực lượng, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Các phần quà được vận chuyển lên tàu, sẵn sàng cho hành trình mang Tết ra nhà giàn - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Các phần quà được vận chuyển lên tàu, sẵn sàng cho hành trình mang Tết ra nhà giàn - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Đoàn thăm, chúc Tết cũng nhằm kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/mang-quat-la-dong-mut-keo-gop-tet-cung-cac-chien-si-nha-gian-dk1-20240108180300576.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
723 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
760 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
794 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
874 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,289 lượt xem