9
/
159299
Cảnh giác với dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay
canh-giac-voi-dich-vu-don-tien-nhanh-o-san-bay
news

Cảnh giác với dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay

Thứ 3, 23/01/2024 | 14:46:00
1,994 lượt xem

Sử dụng dịch vụ đón tiễn nhanh (hay đón tiễn ưu tiên) ở sân bay (fast track service, fast track priority) có thể rước "cục tức" vào người. Khi hiện nay, có không ít kẻ xấu đã quảng cáo dịch vụ này để lừa tiền người khác.

Quảng cáo rầm rộ

Thời điểm này, ở các sân bay đã trở nên đông đúc bởi gần tết, nhu cầu đi lại của hành khách nhiều. Với mong muốn rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi tại sân bay, nhiều người đã tìm kiếm để sử dụng dịch vụ đón tiễn nhanh.

Cảnh giác với dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay- Ảnh 1.

Nhiều người sử dụng dịch vụ đón tiễn nhanh vì không muốn phải chờ đợi để làm các thủ tục ở sân bay THANH NAM

Trên Facebook, có nhiều hội nhóm, fanpage đăng tin quảng cáo rầm rộ về dịch vụ này. Chủ tài khoản Huong Le cho biết: "Để làm các thủ nhập check-in, nhập cảnh, lấy hành lý ký gửi… thường rất lâu. Nếu không phải giai đoạn cao điểm thì chờ đợi khoảng 1, 2 tiếng đồng hồ. Nhưng gần tết, lượng hành khách cực kỳ đông nên thời gian có thể kéo dài đến 4, 5 tiếng đồng hồ. Nếu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi chỉ còn tối đa 15 – 20 phút".

Cũng theo Huong Le, dịch vụ này phù hợp với những ai chưa có kinh nghiệm đi máy bay hoặc bận rộn, có nhiều hành lý, muốn tiết kiệm thời gian…

"Chúng tôi sẽ chờ để đón khi khách vừa đến sân bay. Sau đó hỗ trợ làm thủ tục check-in, ký gửi hành lý, lấy thẻ lên máy bay một cách nhanh chóng, thuận lợi. Ngoài ra, sẽ hướng dẫn khách vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh, kiểm soát an ninh một cách thuận lợi nhất…", Huong Le nói thêm.

Chủ tài khoản Ngọc Nhân cũng cho biết có dịch vụ đón tiễn nhanh dành cho khách, phục vụ ở khắp các sân bay trong cả nước như: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Đà Nẵng, Chu Lai…

"Nhân viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn tận tình, chu đáo, giúp khách hoàn tất các thủ tục bay một cách thuận lợi. Chẳng hạn, khi khách vừa đến sân bay sẽ được hộ tống đến khu vực làm thủ tục xuất cảnh nhanh chóng mà không cần xếp hàng chờ đợi. Hành lý sẽ được nhân viên mang vào quầy ký gửi. Tổng thời gian hoàn tất các thủ tục rút ngắn còn 10 – 15 phút", Ngọc Nhân cho hay.

Chủ tài khoản An Thanh Nguyen quảng cáo: "Nếu sử dụng dịch vụ của bên tôi, khi khách vừa xuống máy bay sẽ được nhận diện và chào đón ngay tại vị trí xe trả khách vào nhà ga. Tiếp tục, khách được hướng dẫn và hỗ trợ làm thủ tục tại khu vực ga đến. Khách cũng được bên tôi hỗ trợ nhận hành lý tại khu vực băng chuyền, rồi phụ giúp vận chuyển hành lý...".

Bị lừa

Trao đổi với phóng viên, nhiều người cho biết đã bị lừa mất tiền vì muốn sử dụng dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay.

Anh Nguyễn Ánh (34 tuổi, làm việc ở Singapore), cho biết 4 ngày trước có tìm kiếm về dịch vụ đón tiễn nhanh và đọc được một bài viết trên Facebook. Anh nhanh chóng liên hệ vì thông tin trong bài viết đáp ứng được những yêu cầu như: ưu tiên thủ tục nhập cảnh và khai báo hải quan… mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.

"Họ (tức bên quảng cáo cung cấp dịch vụ) yêu cầu tôi chụp hình hộ chiếu, một số giấy tờ tùy thân gửi qua, cũng như thông tin về lịch trình di chuyển. Sau đó, báo giá 800.000 đồng/người. Tôi, vợ và hai con, được báo giá 3,2 triệu đồng nếu sử dụng dịch vụ. Tôi đồng ý và chuyển tiền. Và rồi họ cắt đứt mọi liên lạc", anh Ánh kể lại.

Không riêng gì người này, cũng có nhiều trường hợp vì tin tưởng những quảng cáo về dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay đã mất tiền oan uổng.

Chị Trần Minh Thu (35 tuổi, làm việc ở Úc), cho biết vì từng ngán ngẩm cảnh chờ đợi để làm các thủ tục ở sân bay trong những lần trước, nên đã quyết định tìm hiểu sử dụng dịch vụ đón tiễn nhanh.

"Họ hứa hẹn sẽ chờ đón tôi khi đến ống lồng. Họ cam kết tôi được ưu tiên làm thủ tục hải quan mà không cần phải xếp hàng chờ đợi. Tôi đồng ý với mức giá 600.000 đồng/người mà họ đưa ra. Ba chị em tôi từ Úc về nên chuyển tổng cộng 1,8 triệu đồng", chị Thu cho biết.

Người này kể tiếp: "Tuy nhiên, họ không giữ lời hứa. Chúng tôi về tới sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm 22.1 mà chẳng có bất kỳ ai đón. Tôi định mở tin nhắn để liên hệ lại thì đã bị họ chặn. Chúng tôi chỉ biết phải chờ đợi giống như mọi người nhưng kèm theo sự bực tức bởi bị lừa tiền".

Chị Thu rút ra bài học kinh nghiệm: "Cần phải cẩn thận kẻo bị lừa nếu quá tin tưởng vào dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay mà một số cá nhân đăng trên Facebook".

Cảnh giác với dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay- Ảnh 2.

Có thể bị lừa nếu quá tin tưởng vào dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay mà một số cá nhân đăng trên Facebook THANH NAM

Anh Nguyễn Bảo Trung (31 tuổi), ngụ tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho biết đã từng bị lừa hơn 3 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay vào dịp anh ở Mỹ về tết 2023. Kinh nghiệm của anh Trung là: "Không nên tin những bài quảng cáo về dịch vụ này xuất hiện nhan nhản trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, cần nói không với những yêu cầu phải chuyển tiền trước".

Theo tìm hiểu của phóng viên, một số doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, công ty dịch vụ hàng không… có dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay với mức giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng/người.

Đại diện một công ty dịch vụ mặt đất sân bay cho biết có cung cấp 3 dịch vụ: tiễn khách, đón khách (cả quốc nội lẫn quốc tế) và đón, tiễn khách nối chuyến. Người này cho rằng: "Hiện nay có nhiều cá nhân cũng quảng cáo về dịch vụ đón tiễn nhanh ở sân bay. Mọi người cần cẩn thận, nên lựa chọn những công ty, đơn vị uy tín, có địa chỉ rõ ràng để tránh bị lừa tiền".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/canh-giac-voi-dich-vu-don-tien-nhanh-o-san-bay-185240123110601136.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
941 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
995 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,030 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,116 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,510 lượt xem