9
/
95566
Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke
ong-chu-xam-tro-ban-rau-gay-sot-va-2-trieu-dong-tu-co-gai-quan-karaoke
news

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke

Chủ nhật, 09/08/2020 | 10:32:38
912 lượt xem

Phía sau hình ảnh người đàn ông bán rau xăm trổ đầy mình, nhìn rất "hổ báo" là những câu chuyện bất ngờ ấm lòng về tình người.

Không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi

Những ngày qua, dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh người đàn ông bán rau cởi trần, xăm trổ đầy mình với những tấm biển có nội dung hài hước nhưng dứt khoát về phòng chống dịch bệnh như: "Đeo khẩu trang hở mũi, không thêm hành ngò", "Không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi"... 

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 1

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 2

Ông chủ bán rau yêu nước theo cách rất thiết thực 

Điểm bán rau với tấm biển gây sốt này tại ngã tư bồn nước, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai) của ông chủ tên thật là Phạm Hồng Minh, 37 tuổi.

Đây là điểm rất nhiều công nhân, người lao động đến mua rau củ. Trước tình hình dịch bệnh, thấy vẫn còn nhiều người chưa đeo khẩu trang nên anh viết để nhắc nhở cũng như khuyến khích mọi người ý thức hơn. 

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 3

Trước đó, tại điểm bán rau, khách hàng đã quen với rất các tấm biển với nhiều nhắn nhủ như: Điểm tặng rau miễn phí; Say rồi, mấy em tự cân, tự tính tiền, bảng giá phía dưới; Đưa tiền dư thì bo luôn khỏi thối, nếu thiếu thì hôm khác đưa thêm...

Không chỉ bán, điểm bán rau của anh Minh còn là nơi quen thuộc của công nhân, người lao động ở quanh đây đến nhận rau củ miễn phí được phát đều đặn trong nhiều năm qua. 

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 4

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 5

Đây là điểm bán rau nhưng cũng thường xuyên phát rau miễn phí cho công nhân, người lao động 

Trong đợt dịch đợt đầu, anh Minh còn bỏ tiền ra, huy động tặng mọi người được khoảng 300 bạo gạo.

"Tôi mà mặc áo, không ai nhận ra"

Nhiều người người hỏi, anh không mặc áo, người lại đầy hình xăm, trông rất hổ báo, giang hồ, liệu có làm khách mua hàng sợ không? Anh Minh nói, bây giờ anh mà bận áo vào, công nhân không nhận ra anh nữa.

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 6

Hình ảnh ông chủ cởi trần, người xăm trổ đầy mình nhưng phóng khoáng, nhiệt tình, tốt bụng đã là "thương hiệu" quen thuộc ở tiệm rau.

"Ban đầu, một số người chưa biết cũng ngại, khi khi tiếp xúc, quen rồi thì... mọi người toàn bắt nạt ông bán hàng "bặm trợn". 

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 7

"Tôi mặc áo vào, công nhân không nhận ra tôi"

Hôm nào tôi đi đám về, còn bận áo là mọi người nhắc ngay. Ra đường tui cũng đàng hoàng lắm nhưng bán rau, nóng nực một lúc không chịu được là tôi lột áo liền", anh Minh kể.

Từ quá khứ cờ bạc, ăn chơi đến thay đổi tư duy sống

Anh Minh kể, quá khứ của anh là cờ bạc, bia ôm, karaoke ôm, quanh quẩn trong vòng xoáy ăn chơi - hết tiền - bế tắc. Bao nhiêu lý tưởng, mục tiêu cao cả của tuổi trẻ, từ hồi sinh viên đã trôi tuột đi từ lúc nào. 

Anh bắt đầu thay đổi tư duy, lối sống 5 năm đổ lại đây khi anh bị bệnh tật hành hạ. Anh bị bệnh phổi, bao tử, đại tràng và đặc biệt là bị bệnh... chán đời. 

Ông chủ xăm trổ bán rau gây sốt và 2 triệu đồng từ cô gái quán Karaoke - 8

Anh Minh chia sẻ, mình đã chữa rất nhiều bệnh về thể chất và cả chăn bệnh chán đời bằng việc thay đổi tư duy sống tích cực hơn 

Anh nhận ra mình lãng phí tiền bạc, sức khỏe, cuộc sống và quyết định tự cứu lấy mình bằng cách thay đổi đổi tư tưởng sống tích cực hơn, không đổ lỗi cho số phận, tìm những niềm vui nhỏ trong cuộc sống.

2 triệu đồng từ cô gái làm ở quán Karaoke

Anh Minh kể, cách đây không lâu, một cô gái trẻ ghé mua rau hỏi anh trúng số sao mà đi bán rau, lại suốt ngày đem cho, đem tặng. Anh cười đáp:

-Thay vì ăn nhậu, cờ bạc, karaoke... thì mình để tiền đó mua rau thêm cho mọi người.

Bất ngờ cô gái nói:

-Trách gì lâu không thấy anh đến quán tụi em.

Anh đang ngỡ ngàng thì cô kể, hồi anh đến hát Karaoke ở quán mình, thấy anh say quá nên cô đã "thó" của anh 2 triệu. Giờ cô đến tìm xin lỗi và gửi lại tiền cho anh.

Lúc đầu, anh Minh không nhận nhưng cô dúi tiền vào tay anh rồi nói: "Anh cầm lại tiền mua thêm rau tặng mọi người. Giữ bí mật cho em nha!".

Anh sống phóng khoáng, hướng đến cộng đồng nhiều hơn. Và kết quả, nhiều năm qua, anh hết bệnh từ lúc nào, khỏe mạnh, không những hết chán đời mà còn trở nên yêu đời, yêu mọi người xung quanh mình vô cùng.

Nhiều người thắc mắc, anh không giàu có gì, bán rau được bao nhiêu đâu mà suốt ngày làm việc thiện, tặng mọi người. Anh Minh chia sẻ, mỗi người có một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, làm được điều gì trong khả năng của mình, anh sẽ làm. 

Có người mẹ tìm đến anh kể, nhờ chỗ anh tặng rau miễn phí nhiều năm qua mà bà góp được tiền mua xem đạp cho con đi học, hay nhiều gia đình công nhân bớt phải lo lắng hơn về bữa ăn gia đình... là anh thấy vui rồi. 

Theo Hoài Nam/Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/ong-chu-xam-tro-ban-rau-gay-sot-va-2-trieu-dong-tu-co-gai-quan-karaoke-20200808130513075.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
184 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
225 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
271 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
358 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
762 lượt xem