16
/
128484
'Nữ quái' lừa bán cua đồng qua mạng để lấy tiền đánh bạc
nu-quai-lua-ban-cua-dong-qua-mang-de-lay-tien-danh-bac
news

'Nữ quái' lừa bán cua đồng qua mạng để lấy tiền đánh bạc

Thứ 7, 28/05/2022 | 12:02:15
3,029 lượt xem

Sau khi tạo dựng lòng tin, Quỳnh đưa ra thông tin gian dối về việc có nguồn hàng với giá ưu đãi để yêu cầu khách chuyển tiền mua hàng rồi chiếm đoạt.

Ngày 28/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1990, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Quỳnh sử dụng mạng xã hội Facebook với tài khoản cá nhân mang tên “Bao Tram” để chào bán sỉ, lẻ mặt hàng cua đồng.

Thời gian đầu, mọi hoạt động mua bán diễn ra bình thường, Quỳnh dần tạo được mối quan hệ tốt với khách mua hàng, biến họ trở thành những khách hàng thân thiết. Lúc khách đặt lòng tin cũng là lúc đối tượng nổi lòng tham, lừa tiền của khách để đáp ứng nhu cầu tiêu xài cá nhân.

Quỳnh chủ động liên hệ với khách kèm lời hứa hẹn nếu nhập mua cua với số lượng lớn, ngoài việc được hưởng giá ưu đãi, đối tượng sẽ nhường lại các mối hàng đã có trước đó để khách bán hàng hưởng chênh lệch giá. Không những thế, Quỳnh còn nhiều lần đóng giả là khách, gọi điện thoại đặt mua hàng chục cân cua để thuyết phục nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Thị Quỳnh tại cơ quan công an

Khi nạn nhân “sập bẫy”, Quỳnh yêu cầu người mua chuyển toàn bộ tiền hàng cộng phí ship vào tài khoản của mình tại Ngân hàng Vietcombank. Số tiền này sau đó không những không được dùng để đặt hàng như thỏa thuận mà nhanh chóng bị Quỳnh sử dụng để trả nợ và đánh bạc qua mạng.

Về phía khách hàng, khi không thấy hàng về như đã hẹn, gọi điện thắc mắc thì được Quỳnh giải thích là “do cua xấu và chết nhiều” nên không thể giao hàng, đồng thời gợi ý khách hàng chuyển thêm tiền “góp vốn kinh doanh”. Chỉ sau khi liên hệ nhiều lần mà không thấy Quỳnh hồi đáp, nạn nhân mới biết mình bị lừa và làm đơn trình báo.

Cơ quan điều tra xác định, cũng với thủ đoạn nêu trên, Quỳnh đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên địa bàn huyện Nam Sách. Số tiền bị chiếm đoạt được làm rõ đến thời điểm hiện tại là gần 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nam Sách tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Tuấn Khang/GD&TĐ 

https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/nu-quai-lua-ban-cua-dong-qua-mang-de-lay-tien-danh-bac-Z5JiiIrnR.html

  • Từ khóa

Không hưởng lợi trong vụ Việt Á, thêm một bị cáo được miễn trách nhiệm hình sự

Tòa phúc thẩm cho rằng ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng của CDC tỉnh Bình Dương, không vụ lợi và không hưởng lợi trong vụ Việt Á nên tuyên miễn trách...
09:16 - 18/05/2024
67 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
402 lượt xem

Bắt nhóm 4 người vận chuyển 4kg vàng qua biên giới

Khi kiểm tra xe bán tải nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đàn ông vận chuyển 4kg vàng nhưng không xuất trình được giấy...
13:41 - 17/05/2024
555 lượt xem

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.
13:35 - 17/05/2024
553 lượt xem

Việt Nam - Pháp chia sẻ kinh nhiệm về thu hồi tài sản tham nhũng

Ngày 15-16/5, trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, Bộ Tư pháp hai nước phối hợp tổ...
11:47 - 17/05/2024
574 lượt xem