16
/
149687
Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng"
bo-cong-an-xac-minh-dau-hieu-lua-dao-cua-nhom-nang-luong-goc-trong-dong
news

Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng"

Thứ 6, 30/06/2023 | 15:56:00
2,082 lượt xem

Theo lãnh đạo Cục An ninh nội địa, Lê Văn Phúc lợi dụng một số giáo lý của các tôn giáo để tuyên truyền những luận điệu mang mầu sắc mê tín, dị đoan đã lôi kéo được số lượng lớn người tham gia.

Tại họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023, Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - A02, Bộ Công an, thông tin về nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam".

Theo Đại tá Dũng, nhóm này do Lê Văn Phúc thành lập từ năm 2016, tại Mỹ. Quá trình xác minh, nắm bắt thông tin, Bộ Công an xác định Phúc cho rằng bản thân là người được lựa chọn để kết nối với nguồn "năng lượng gốc" ngoài không gian vũ trụ, đưa nguồn năng lượng này vào cơ thể, giúp thể chất và tinh thần được hoàn thiện.

"Quá trình tuyên truyền về "năng lượng gốc", Lê Văn Phúc đề cập đến nhiều nội dung liên quan tâm linh, tín ngưỡng, quan niệm thế giới vô hình song hành cùng với mỗi cuộc sống của con người, bệnh tật và các vấn đề khác trong cuộc sống hiện tại là do họa/nghiệp từ kiếp trước, cuộc chiến tranh Việt Nam là do hậu quả từ những việc làm trước đó", lãnh đạo Cục A02 nói.

Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng - 1

Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an (Ảnh: Hải Nam).

Cũng theo vị lãnh đạo, tại Việt Nam, Phúc đã mở rộng hoạt động của nhóm. Bên cạnh tuyên truyền việc học tập, tiếp nhận "năng lượng gốc" có thể chữa bách bệnh, Phúc còn lợi dụng một số giáo lý của các tôn giáo để tuyên truyền những luận điệu mang mầu sắc mê tín, dị đoan lôi kéo được số lượng lớn người Việt Nam tham gia học tập, tiếp nhận, tham gia.

Vì vậy, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng, phối hợp với công an các địa phương xác minh, xử lý các hành vi vi phạm của những đối tượng có hoạt động lôi kéo, tập trung sinh hoạt trái phép.

Bộ Công an xác minh dấu hiệu lừa đảo của nhóm Năng lượng gốc Trống Đồng - 2

Lê Văn Phúc (Ảnh: CAND).

Bộ Công an cũng đã trao đổi, phối hợp với các bộ, ngành chức năng quản lý nhà nước để xác định tính chất các hoạt động có yếu tố mê tín, dị đoan làm căn cứ để các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động người dân không tin theo trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Đối với thông tin về việc nhóm "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam" có dấu hiệu hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Bộ Công an đang chỉ đạo xác minh thông tin liên quan.

"Nếu các thông tin có căn cứ và xác định có hành vi vi phạm pháp luật, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật", Đại tá Đinh Việt Dũng nói.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/bo-cong-an-xac-minh-dau-hieu-lua-dao-cua-nhom-nang-luong-goc-trong-dong-20230630105007363.htm

  • Từ khóa

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Khởi tố giám đốc người Trung Quốc

Ông Feng Yong, giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh, bị khởi tố để điều tra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết.
13:50 - 10/05/2024
36 lượt xem

Thế nào là làm lộ bí mật nhà nước?

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐ-TB-XH, bị Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Hà Nội bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà...
10:59 - 10/05/2024
101 lượt xem

Bắt 2 đối tượng vận chuyển ma tuý vào Việt Nam

Đang vận chuyển 12.000 viên ma tuý tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, Lê Quyền Anh và Trần Thanh Lâm đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện, bắt...
09:49 - 10/05/2024
133 lượt xem

Công ty Lifan Việt Nam bị điều tra về sản xuất hàng giả

Với hành vi sản xuất hàng giả có giá trị sử dụng, công dụng không đúng so với giá trị sử dụng của Công ty TNHH liên doanh chế tạo xe máy Lifan Việt Nam,...
08:16 - 10/05/2024
156 lượt xem

Đại án buôn lậu xăng dầu: Khởi tố thêm 23 bị can

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố thêm 23 bị can trong đường dây buôn lậu gần 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam.
08:12 - 10/05/2024
165 lượt xem