16
/
161852
Bộ Công an điều tra vụ Công ty Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công
bo-cong-an-dieu-tra-vu-cong-ty-chung-khoan-vndirect-bi-hacker-tan-cong
news

Bộ Công an điều tra vụ Công ty Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công

Thứ 3, 26/03/2024 | 07:42:00
2,175 lượt xem

Cục An ninh mạng đã vào cuộc xác minh, điều tra nguyên nhân việc cả ngày 25/3, hệ thống của VNDirect bị hacker tấn công dẫn đến tê liệt hoàn toàn.

Trao đổi với phóng viên Dân trí tối 25/3, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an, cho biết đơn vị đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra vụ Công ty Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công.

Trước đó, sáng cùng ngày, ngay khoảng thời gian đầu phiên giao dịch, Công ty Chứng khoán VNDirect đã gửi thông báo tới nhà đầu tư, về việc hệ thống của công ty chứng khoán này đang bị hacker tấn công.

"Khối công nghệ VNDirect đang cố gắng hết sức để khắc phục", thông báo cho hay. Doanh nghiệp này lưu ý khách hàng không chuyển tiền vào tài khoản VNDirect và không truy cập vào liên kết lạ nhằm tránh rủi ro không đáng có.

Bộ Công an điều tra vụ Công ty Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công - 1

Thông báo của VNDirect (Ảnh chụp màn hình).

Thông tin thêm, VNDirect cho biết sáng 24/3, toàn bộ hệ thống của công ty bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế. Điều này khiến toàn bộ nền tảng giao dịch của công ty tạm thời không truy cập được.

Cũng trong thời gian này, nhiều đội nhóm lợi dụng tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường. 

VNDirect khẳng định toàn bộ thông tin, tài sản của khách đều được đảm bảo trong trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố. 

Đến trưa 25/3, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của Công ty Chứng khoán VNDirect tới HNX.

HNX cho biết động thái này nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch sau khi nhận được báo cáo của VNDirect về sự cố liên quan tới hệ thống làm gián đoạn hoạt động giao dịch.

Tính đến 16h hôm nay, trang chủ VNDirect vẫn thông báo hệ thống đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại. Như vậy, cả ngày 25/3, nhà đầu tư có tài khoản tại VNDirect không thể mua bán chứng khoán do hệ thống của VNDirect tê liệt hoàn toàn.

Trước đó, vào ngày 6/4/2022, VNDirect cũng gặp sự cố không thể truy cập vào website, bảng giá trên cả máy tính và thiết bị di động với lý do "Tên miền đã hết hạn sử dụng".

VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên HoSE với tỷ lệ 7,01%, đứng sau Công ty Chứng khoán VPS (19,06%) và Công ty Chứng khoán SSI (10,44%). 

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/bo-cong-an-dieu-tra-vu-cong-ty-chung-khoan-vndirect-bi-hacker-tan-cong-20240325210831017.htm

  • Từ khóa

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
212 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
607 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
642 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
653 lượt xem

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại 'tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu' giữa...
11:12 - 26/04/2024
721 lượt xem