213
/
163749
Start-up Việt phát triển ứng dụng AI học tập được 300 trường học sử dụng
start-up-viet-phat-trien-ung-dung-ai-hoc-tap-duoc-300-truong-hoc-su-dung
news

Start-up Việt phát triển ứng dụng AI học tập được 300 trường học sử dụng

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:35:00
2,166 lượt xem

Start-up có tên Tomia phát triển ứng dụng học tập kết hợp AI và phương pháp giáo dục Montessori vốn được nhiều trường mầm non và phụ huynh sử dụng trong nuôi dạy trẻ.

Tomia đã và đang được 300 trường học khắp cả nước sử dụng - Ảnh: ĐỊNH PHẠM

Hoàn thiện vào giai đoạn cuối năm 2023, đến nay Tomia đã và đang được 300 trường học khắp cả nước sử dụng.

Phương pháp giáo dục Montessori vốn được nhiều trường mầm non và phụ huynh trên cả nước sử dụng trong nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có điều kiện tiếp cận và đầu tư công nghệ để quản lý, kết nối, chuẩn hóa quy trình, qua đó tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Với mục tiêu trở thành giải pháp toàn diện trong quản lý trường học, đội ngũ xây dựng Tomia tập trung phát triển tính năng quản lý song song với các giáo trình, bài giảng được chuẩn hóa, đặc biệt là các cơ sở đang giảng dạy theo Montessori.

Ngoài chức năng quản lý chính, Tomia còn thông qua AI để phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận xét... nhằm giảm tải cho giáo viên, giúp thầy cô có thêm thời gian để giảng dạy và chăm sóc trẻ.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra một phần mềm Việt thật hữu ích, thiết thực với chi phí hợp lý dành cho trường học. Tomia tin rằng giáo dục trẻ em vốn là một sứ mệnh đầy vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa, cần được chú trọng đầu tư về cả công nghệ lẫn chất lượng hơn nữa”, Phạm Dương Trần, CEO Tomia, chia sẻ lý do phát triển ứng dụng trong gần ba năm qua.

Start-up đặt kỳ vọng mang Tomia đến với hơn 1.000 cơ sở giáo dục trong thời gian tới. “Trong số này, Tomia tập trung hướng đến 80% trường học theo phương pháp Montessori, vì đây là một trong những nội dung được ưu tiên trong giai đoạn đầu của Tomia”, Dương Trần chia sẻ.

Theo định nghĩa của Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Montessori là một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em với tiến trình đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác. Phương pháp chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tùy theo những khả năng riêng và thời gian riêng của mình.

Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessorri phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em…

Ứng dụng hội tụ tất cả đặc điểm của Montessori

“Ứng dụng như hội tụ được tất cả những đặc điểm của Montessori bao gồm tính thân thiện, toàn diện, các tính năng được sắp xếp và liên kết một cách khoa học. Tôi tin rằng dù Tomia được ứng dụng vào bất kỳ môi trường công hay tư thì cũng đều linh hoạt và phù hợp khi triển khai diện rộng”, ThS Trần Thị Thanh Huyền, nhà sáng lập hệ thống mầm non song ngữ Montessori Kaykon, đánh giá.

Theo Đức Thiện/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/start-up-viet-phat-trien-ung-dung-ai-hoc-tap-duoc-300-truong-hoc-su-dung-20240507173613591.htm

  • Từ khóa

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải video dài 60 phút lên nền tảng này, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ...
08:53 - 19/05/2024
377 lượt xem

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
963 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
1,449 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
1,558 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,913 lượt xem