18
/
117876
HLV Phan Thanh Hùng: "Tôi đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam chiến thắng!"
hlv-phan-thanh-hung-toi-da-nghi-den-kich-ban-tuyen-viet-nam-chien-thang
news

HLV Phan Thanh Hùng: "Tôi đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam chiến thắng!"

Thứ 6, 08/10/2021 | 16:57:51
1,167 lượt xem

Cựu HLV đội tuyển quốc gia, ông Phan Thanh Hùng, cho biết ở thời điểm Tiến Linh ghi bàn san bằng tỷ số 2-2, ông đã tính đến khả năng đội tuyển Việt Nam giành trọn ba điểm trước tuyển Trung Quốc.

Bình luận về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc rạng sáng nay (8/10), HLV Phan Thanh Hùng nói: "Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam chơi hay nhất từ đầu vòng loại thứ ba đến giờ.

Chúng ta tấn công chủ động, cầm bóng chắc chắn, phối hợp nhịp nhàng, chứ không rơi vào cảnh bị dồn ép rồi chỉ chực chờ phản công như hai trận trước gặp Saudi Arabia và Australia".

HLV Phan Thanh Hùng: Tôi đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam chiến thắng! - 1

Đội tuyển Việt Nam chủ động trong lối chơi trước tuyển Trung Quốc.

"Nếu để ý kỹ, có thời điểm trong hiệp hai, đội tuyển Trung Quốc phải nhường hẳn sân cho đội tuyển Việt Nam tấn công, đồng thời đội bóng này cũng lộ rõ tâm lý sợ thua tuyển Việt Nam, nhất là sau khi chúng ta có hai bàn thắng ở cuối trận" - HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

Theo vị cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, đội tuyển Việt Nam chơi hay ở điểm các mảng miếng tấn công rất rõ ràng, ghi được bàn thắng và tạo được sóng gió cho đối phương từ những cách thức tấn công khác nhau.

HLV Phan Thanh Hùng nói: "Hai bàn thắng của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh thể hiện sự đa dạng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam, bàn đầu của Hồ Tấn Tài đến từ một tình huống chuyền dài, còn bàn thứ hai của Tiến Linh xuất phát từ một pha phối hợp nhóm nhỏ".

HLV Phan Thanh Hùng: Tôi đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam chiến thắng! - 2

HLV Phan Thanh Hùng.

"Sau bàn gỡ hòa 2-2 của Nguyễn Tiến Linh, tôi đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam có chiến thắng. Tôi nhìn thời gian còn lại của trận đấu và cho rằng vẫn còn đủ để chúng ta ghi tiếp bàn thắng thứ ba, vì thật ra tuyển Trung Quốc không có gì quá ghê gớm, trong khi cầu thủ Việt Nam đang lên tinh thần" - ông Hùng nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, trong bóng đá quả là không nói trước được điều gì, trong lúc đội tuyển Việt Nam đang hừng hực khí thế tấn công thì chúng ta lại thủng hàng thủ. Trong khi mà đội tuyển Việt Nam ngỡ như có thể kết thúc trận đấu với chiến thắng, thì chúng ta lại thua chung cuộc ở đúng phút bù giờ cuối cùng. 

Riêng về các bàn thua của đội tuyển Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng nói: "Thường thì với hệ thống ba trung vệ của đội tuyển Việt Nam, chúng ta không ngán các pha tạt bóng từ biên của đối phương, nhưng trận này lại để lọt lưới đến hai bàn từ các tình huống tạt bóng như thế, thật đáng tiếc!".

"Đáng tiếc hơn nữa, so về lý thuyết, cầu thủ Trung Quốc không giỏi chơi bóng bổng bằng cầu thủ Australia ở trận trước, nhưng trận vừa rồi đội tuyển Việt Nam không thua bóng bổng như thế này, nhưng trận này lại thua đến hai lần" - vẫn là lời của cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng: Tôi đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam chiến thắng! - 3

Khi Tiến Linh ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Dĩ nhiên, khi đã xuất hiện các bàn thua thì phải có sai lầm. Trong đó, vị trí trực tiếp kèm Wu Lei nhưng kèm không tốt là trung vệ Thanh Bình đang chịu nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra thông cảm với cầu thủ này.

Ông Hùng nói: "Đúng là có sai sót ở khâu chống bóng bổng, một vài vị trí ở hàng thủ cũng chơi không đúng phong độ. Nhưng tôi không trách ai cả, càng không trách Thanh Bình. Nên thông cảm cho cậu ấy ở chỗ hậu vệ khi vào sân ở thời điểm cuối trận rất khó đá, vì chưa kịp làm nóng. Đây cũng mới chỉ là trận đầu của Thanh Bình ở sân chơi lớn như thế này".

"Cũng đã có ý kiến cho rằng nếu Thành Chung hoặc Việt Anh vào sân thì sẽ tốt hơn, nhưng đấy là cảm nhận của người xem thôi, còn thực tế trên sân chúng ta đâu biết như thế nào. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra.

Theo quan điểm của tôi, đội tuyển Việt Nam đã chơi trận này rất tốt. Đội thua vì có phần không may mắn. Đội tuyển Việt Nam đã đạt đến tầm vóc khác, tiến sát đến trình độ của tuyển Trung Quốc, tiến bộ hẳn so với trước đây" - HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với đồng nghiệp Park Hang Seo và các cầu thủ.

Theo Trọng Vũ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-phan-thanh-hung-toi-da-nghi-den-kich-ban-tuyen-viet-nam-chien-thang-20211008115725779.htm

  • Từ khóa

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
205 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
336 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
606 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
875 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
1,217 lượt xem