18
/
150378
HLV Mai Đức Chung lý giải nguyên nhân tuyển nữ thua đậm Tây Ban Nha
hlv-mai-duc-chung-ly-giai-nguyen-nhan-tuyen-nu-thua-dam-tay-ban-nha
news

HLV Mai Đức Chung lý giải nguyên nhân tuyển nữ thua đậm Tây Ban Nha

Thứ 6, 14/07/2023 | 14:48:19
2,025 lượt xem

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về nguyên nhân đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm đối thủ Tây Ban Nha đến 0-9 trong trận giao hữu trước World Cup 2023.

au trận đấu với Tây Ban Nha sáng nay (14/7), HLV Mai Đức Chung nói: "Ở trận này các cầu thủ nữ Việt Nam bộc lộ điểm yếu là không liên lạc tốt với nhau trên sân. Các cầu thủ không nhắc nhở nhau trong các tình huống nên chúng ta gặp thêm khó khăn".

"Về mặt tinh thần, toàn đội chơi rất cố gắng, nhưng theo tôi trước đối thủ mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam chưa có sự tự tin" - HLV Mai Đức Chung nói thêm.

HLV Mai Đức Chung lý giải nguyên nhân tuyển nữ thua đậm Tây Ban Nha - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm Tây Ban Nha trong trận đấu diễn ra sáng nay (Ảnh: VFF).

So với hai trận đấu với Đức và New Zealand trước đó, ở trận gặp Tây Ban Nha, đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm hơn nhiều. Nhưng chính trận thua này có thể là trận đấu phản ánh trình độ thực giữa chúng ta so với mặt bằng trình độ World Cup.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tây Ban Nha quá mạnh, họ xứng đáng xếp hạng 6 thế giới. Đội tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng đối phương mạnh vượt trội, dẫn đến việc chúng tôi gặp nhiều khó khăn".

"Trong hiệp hai của trận đấu này, tôi sử dụng nhiều cầu thủ trước đó ít được thi đấu. Tôi thừa nhận hiệp hai đội chơi chưa tốt, nhưng đây là trận đấu thử nghiệm đội hình" - vẫn là lời của vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung lý giải nguyên nhân tuyển nữ thua đậm Tây Ban Nha - 2

Trận thua Tây Ban Nha là trận thua đậm nhất của đội tuyển Việt Nam trong vòng ít tháng qua (Ảnh: VFF).

Ngoài việc đối diện với các đối thủ mạnh, một trong những vấn đề mà đội tuyển nữ Việt Nam phải đối diện tại World Cup chính là thời tiết khá khó chịu ở quốc gia chủ nhà New Zealand.

Ông Chung cho biết: "Thời tiết tại New Zealand lúc này khi nắng khi mưa khá thất thường, vì vậy chúng tôi phải tập cả khi trời mưa cũng như lúc trời nắng. Thời gian tới tôi sẽ cho các cầu thủ tập xen kẽ các kiểu thời tiết".

"Ngoài việc tập luyện dưới trời mưa cũng như dưới trời nắng, tôi sẽ điều chỉnh giờ tập cho các cầu thủ, nhằm phù hợp với giờ thi đấu" - HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Sau trận đấu với Tây Ban Nha sáng nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hơn một tuần chuẩn bị, trước khi bước vào vòng bảng World Cup 2023, gặp Mỹ vào ngày 22/7 tại Auckland (New Zealand).

HLV Mai Đức Chung lý giải nguyên nhân tuyển nữ thua đậm Tây Ban Nha - 3

Theo Trọng Vũ/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-mai-duc-chung-ly-giai-nguyen-nhan-tuyen-nu-thua-dam-tay-ban-nha-20230714124706825.htm

  • Từ khóa

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
205 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
336 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
606 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
875 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
1,217 lượt xem