190
/
107988
Những mẹo dễ thực hiện giúp cơ thể khoẻ mạnh
nhung-meo-de-thuc-hien-giup-co-the-khoe-manh
news

Những mẹo dễ thực hiện giúp cơ thể khoẻ mạnh

Thứ 5, 15/04/2021 | 13:22:57
1,506 lượt xem

Để có một cơ thể khoẻ mạnh cần phải duy trì những thói quen tốt như tập thể dục, uống nhiều nước, ăn uống khoa học...

Phát triển cơ bắp

Cơ thể con người liên tục đốt cháy calo, ngay cả khi không làm gì. Trung bình mỗi cơ bắp sử dụng khoảng 6 calo mỗi ngày để duy trì hoạt động. Trong khi đó, chất béo chỉ đốt cháy 2 calo mỗi ngày. Vì vậy, phát triển cơ bắp sẽ giúp nâng cao tỉ lệ trao đổi chất.

Tăng cường tập luyện thể dục

Tập thể dục nhịp điệu có thể không tạo ra cơ bắp lớn, nhưng nó có thể tăng cường sự trao đổi chất của bạn trong vài giờ sau khi tập luyện. Tập thể dục cường độ cao giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi lớn hơn, lâu hơn so với tập luyện cường độ thấp hoặc trung bình.

Uống đủ nước

Cơ thể con người cần nước để đốt cháy calo. Nếu cơ thể mất nước ở mức độ nhẹ, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại. Để cung cấp đủ nước, hãy uống một cốc nước hoặc đồ uống không đường khác trước mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ.

Ngoài ra, hãy ăn nhẹ bằng trái cây tươi và rau quả chứa nước tự nhiên để bổ sung nước.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Ăn nhiều bữa ăn nhỏ và mỗi bữa cách nhau 3 đến 4 giờ sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Tăng gia vị cho bữa ăn

Thực phẩm cay có các hóa chất tự nhiên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Để tăng cường nhanh chóng quá trình trao đổi chất, hãy thêm gia vị vào các món ăn hàng ăn.

Sử dụng thực phẩm giàu protein

Thay thế khẩu phần ăn nhiều tinh bột bằng những thực phẩm nạc, giàu protein có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong bữa ăn. Các nguồn cung cấp protein tốt bao gồm thịt bò nạc, gà tây, cá, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, đậu, trứng...

Uống cà phê đen điều độ

Uống cà phê một cách thường xuyên là một trong những cách hiệu quả làm tăng quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn. Cà phê có thể giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi và thậm chí tăng sức chịu đựng của bạn trong khi tập thể dục.

Trà xanh thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo

Uống trà xanh hoặc trà ô long mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Trung bình mỗi ngày uống 2 đến 4 tách trà có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy thêm 17% calo khi tập thể dục với cường độ vừa phải.

Chế độ ăn kiêng khoa học

Chế độ ăn kiêng ít hơn 1.200 calo (phụ nữ) hoặc 1.800 calo (đàn ông) sẽ không tốt cho sức khỏe. Mặc dù những chế độ ăn kiêng này có thể giúp giảm cân, nhưng chúng sẽ phản tác dụng nếu cơ thể mất cơ. Kết quả cuối cùng là cơ thể bạn đốt cháy ít calo hơn và tăng cân nhanh hơn so với trước khi ăn kiêng.

Theo Tâm An/Lao động (Nguồn WEBMD) 

https://laodong.vn/suc-khoe/nhung-meo-de-thuc-hien-giup-co-the-khoe-manh-898405.ldo 

  • Từ khóa

Phát hiện lượng chì và urani cao bất thường ở thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất có thể ảnh hưởng xấu đến não, thận, phổi...
07:36 - 02/05/2024
79 lượt xem

Loại cá nhiều DHA như cá hồi nhưng rẻ và sẵn có hơn

Từ lâu các món ăn từ loại cá này luôn được nhiều người yêu thích. Mỗi 100g thịt cá chứa khoảng 1,3-1,8g DHA.
10:01 - 01/05/2024
576 lượt xem

2 món ăn là "cứu tinh" cho gan, dạ dày sau những cuộc nhậu ngày lễ

Các nghiên cứu đã chứng minh, nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ "chữa lành" tác động của rượu bia trên hai cơ quan này một cách hiệu quả:
08:15 - 30/04/2024
1,250 lượt xem

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
1,772 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
1,779 lượt xem