213
/
125499
Thêm nhà mạng Trung Quốc bị Mỹ cấm do lo ngại an ninh
them-nha-mang-trung-quoc-bi-my-cam-do-lo-ngai-an-ninh
news

Thêm nhà mạng Trung Quốc bị Mỹ cấm do lo ngại an ninh

Thứ 6, 18/03/2022 | 13:02:29
1,774 lượt xem

FCC đã thêm lệnh cấm đối với các công ty Trung Quốc, cho thấy chính quyền Tổng thống Biden vẫn lo ngại về khả năng gián điệp và đánh cắp dữ liệu.

FCC thu hồi giấy phép hoạt động của Pacific Networks và công ty con ComNet Telecom

Theo Bloomberg, Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã loại Pacific Networks Corp. và ComNet (USA) LLC khỏi thị trường Mỹ. Cơ quan này vào tháng 1 vừa qua cũng đã ban hành lệnh cấm China Unicom Hong Kong, trong khi năm ngoái đã ngăn China Telecom và China Mobile của Trung Quốc vào thị trường Mỹ.

Động thái này cho thấy khả năng thực hiện công việc gián điệp và đánh cắp dữ liệu của các công ty Trung Quốc vẫn là mối lo ngại dưới thời Tổng thống Mỹ - Joe Biden - sau khi bị ông Donald Trump coi là vấn đề.

Pacific Networks và ComNet cho biết họ chủ yếu bán lẻ thẻ điện thoại ở Mỹ, cổ đông của hai hãng này gồm các nhà đầu tư từ Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu. Trong hồ sơ của mình, các công ty cho rằng họ có sự tham gia từ công chúng và sở hữu quốc tế nên tính minh bạch và giải trình rất cao.

Pacific Networks thuộc sở hữu của Citic Telecom International Holdings Ltd., một công ty niêm yết công khai trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Trước đó, cả hai công ty giải trình với FCC hoạt động của họ không chịu sự kiểm soát của chính phủ Trung Quốc và tuân thủ các yêu cầu của FCC. Nhưng có vẻ Hoa Kỳ lo ngại công ty mẹ của hai hãng này là Tập đoàn Citic Group thuộc sở hữu nhà nước.

Các hành động của FCC chống lại các nhà mạng Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của Bắc Kinh. Vào tháng 1, Triệu Lập Kiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Hoa Kỳ đang sử dụng an ninh như một cái cớ để thu hồi giấy phép của các công ty Trung Quốc.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/them-nha-mang-trung-quoc-bi-my-cam-do-lo-ngai-an-ninh-post1439931.html

  • Từ khóa

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
317 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
799 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
910 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,856 lượt xem

Gmail 'lột xác' với loạt tính năng AI mạnh mẽ

Google đã mang đến cho dịch vụ Gmail đình đám của hãng hàng loạt cải tiến đáng giá.
13:28 - 15/05/2024
1,914 lượt xem