213
/
149072
Quy định mới giúp dễ dàng bật chức năng kiếm tiền trên YouTube
quy-dinh-moi-giup-de-dang-bat-chuc-nang-kiem-tien-tren-youtube
news

Quy định mới giúp dễ dàng bật chức năng kiếm tiền trên YouTube

Thứ 2, 19/06/2023 | 19:34:00
1,890 lượt xem

YouTube đang hạ thấp các yêu cầu đối với người sáng tạo để có quyền truy cập vào các công cụ kiếm tiền trong Chương trình đối tác YouTube (YPP).

Theo TechCrunch, YouTube cho biết trên blog của mình rằng theo quy định mới để đủ điều kiện tham gia YPP hiện tại chỉ là có 500 người đăng ký, 3 lần tải lên video công khai trong 90 ngày qua, và 3.000 giờ xem hoặc 3 triệu lượt xem video Shorts trong 90 ngày qua. Trước đây, các điều kiện là có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong năm qua hoặc 10 triệu lượt xem video ngắn trong 90 ngày qua.

Quy định mới giúp dễ dàng bật chức năng kiếm tiền trên YouTube - Ảnh 1.

Thay đổi mới giúp nhà sáng tạo có thể nhanh chóng gia nhập chương trình kiếm tiền REUTERS

Nếu người sáng tạo đáp ứng ngưỡng mới, họ có thể đăng ký tham gia YPP và có quyền sử dụng các công cụ tính tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers, cũng như các công cụ đăng ký như tư cách thành viên kênh và khả năng quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping.

Tiêu chí 3 video tải lên mỗi 90 ngày rất hấp dẫn vì những người tạo video dài có thể không sản xuất được nhiều video trong khoảng thời gian này, mặc dù đã thu hút hàng triệu lượt xem. YouTube đang áp dụng tiêu chí đủ điều kiện mới này ở Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc. Sau đó, hãng sẽ triển khai đến các quốc gia khác có YPP.

YouTube cũng đang mở rộng chương trình thử nghiệm đơn vị liên kết Shopping cho nhiều người sáng tạo hơn ở Mỹ. Những người sáng tạo đã tham gia YPP và có hơn 20.000 người đăng ký sẽ đủ điều kiện gắn thẻ sản phẩm trong video và video ngắn, đồng thời kiếm tiền hoa hồng. YouTube đã giới thiệu các tính năng liên quan đến mua sắm dành cho video ngắn cho một số người sáng tạo ở Mỹ vào tháng 11 năm ngoái.

Công ty thuộc sở hữu của Google đã tập trung vào việc giới thiệu các công cụ kiếm tiền mới cho những người tạo video ngắn. Vào tháng 2, YouTube cũng bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts với người sáng tạo. Trong báo cáo thu nhập quý 4/2022, công ty cho biết Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỉ lượt xem mỗi ngày.

Thông báo này được đưa ra vài tuần sau khi YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ Stories để ưu tiên Shorts, một động thái dễ hiểu trong bối cảnh ít người dùng Stories.

Theo Kiến Văn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/quy-dinh-moi-giup-de-dang-bat-chuc-nang-kiem-tien-tren-youtube-185230614123408299.htm

  • Từ khóa

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải video dài 60 phút lên nền tảng này, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ...
08:53 - 19/05/2024
164 lượt xem

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
747 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
1,228 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
1,329 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,913 lượt xem