9
/
122533
Tặng chó con cho trẻ em trong đại dịch
tang-cho-con-cho-tre-em-trong-dai-dich
news

Tặng chó con cho trẻ em trong đại dịch

Thứ 2, 03/01/2022 | 11:21:00
3,309 lượt xem

Vào một ngày sau giờ học, Camila Vanderhost, 6 tuổi, cư dân thành phố New York, Hoa Kỳ đã nhận được một chú chó Yorkshire theo đúng mong ước của mình, cùng với đồ chơi, đồ ăn vặt và các món quà khác.

Một trẻ em vui mừng khi nhận được chú chó con - Ảnh: MSN

Cô bé đặt tên chú chó là Cocomelon, hay còn gọi là Coco.

"Con bé rất hạnh phúc" - bà Eliana Ramos, mẹ của Vanderhost, nói.

Giờ đây, Camila đã thuyên giảm bệnh và yêu Coco bằng cả trái tim. Cô bé ôm Coco trong chăn, đặt trên đùi và cả hai cùng xem phim Giáng sinh.

Theo bà Frances Hall, phó chủ tịch phụ trách phát triển sứ mệnh của Make-A-Wish America, những yêu cầu tặng động vật đã tăng khoảng 32% trong đại dịch. 

"Tôi nghĩ đối với một đứa trẻ bị cô lập trong trận đại dịch, một chú chó con mang đến cho chúng tình yêu thương vô điều kiện. Đó là nguồn an ủi đáng kinh ngạc và là niềm vui lớn cho những đứa trẻ này. Chúng tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện về việc những chú chó con đã khiến họ cảm thấy rất ấm áp và tiếp thêm sức mạnh cho họ trong thời gian bị bệnh", bà nói.

Make-A-Wish hợp tác với PuppySpot, một công ty kết nối những người kinh doanh thú cưng với các gia đình, để tặng gần 200 chú chó con cho trẻ nhỏ. 

Các tình nguyện viên phối hợp với các gia đình để thực hiện điều ước cho trẻ, đảm bảo giao tiếp an toàn trong đại dịch COVID-19. Một người mang chú chó con được đặt trong chiếc hộp, bấm chuông cửa và vội vã rời đi - quan sát sự thích thú của đứa trẻ từ một khoảng cách an toàn. Hơn 30.000 tình nguyện viên trên khắp nước Mỹ đang tham gia thực hiện điều ước cho trẻ.

"Chúng tôi cảm thấy thật ấm lòng" - bà Hall nói.

Claire Komorowski, giám đốc điều hành của PuppySpot, cho biết: "Với những đứa trẻ gặp rủi ro về sức khỏe, ngay cả khi du lịch bắt đầu mở cửa, một chú chó con là lựa chọn an toàn hơn nhiều và có thể mang lại niềm vui lớn".

Các yêu cầu phổ biến nhất là giống chó săn Goldendoodles, chó Yorkshire, chó ngao Pháp và chó sục Jack Russell. Theo Komorowski, cho dù trẻ chọn loại chó nào, những vật nuôi này có tác động đặc biệt lớn.

"Những chú chó giúp rút ngắn khoảng cách giữa phụ huynh và trẻ nhỏ, mang lại sự dễ chịu và giảm căng thẳng. Việc có một chú chó con trong nhà có rất nhiều lợi ích", Komorowski nói thêm.

Theo Bình Minh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/tang-cho-con-cho-tre-em-trong-dai-dich-20220102192328084.htm

  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
1,168 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
1,201 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
1,245 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
1,690 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
1,713 lượt xem