9
/
145952
Tưởng chơi game nhưng là thưởng thức âm nhạc
tuong-choi-game-nhung-la-thuong-thuc-am-nhac
news

Tưởng chơi game nhưng là thưởng thức âm nhạc

Thứ 4, 19/04/2023 | 09:41:00
2,149 lượt xem

Bằng "chiếc cầu" công nghệ, Amanotes từng trở thành nhà phát hành game âm nhạc tốp đầu thế giới. Đó là sản phẩm khởi nghiệp do hai bạn trẻ Việt Nam sáng lập.

Hai nhà đồng sáng lập Amanotes Nguyễn Tuấn Cường và Võ Tuấn Bình (phải) - Ảnh: Amanotes

Võ Tuấn Bình và Nguyễn Tuấn Cường - đồng sáng lập Amanotes - có chung đam mê vô tận với âm nhạc và công nghệ. Chính điều đó đã dẫn lối hai anh chàng cùng đi với tham vọng mọi thứ không dừng lại như một hiện tượng. Giấc mộng và mục tiêu của Amanotes phải là "ai cũng tương tác được với âm nhạc"

"Chúng tôi luôn tự nhắc nhau đang trên đỉnh không có nghĩa ngày mai cũng vậy vì với lĩnh vực có tốc độ phát triển chóng mặt này chậm chân là thua ngay.

VÕ TUẤN BÌNH

Trò chơi và âm nhạc

Amanotes tiếp cận khách hàng bằng cách truyền tải âm nhạc qua các trò chơi, và có thể chơi nhạc cụ ngay trên điện thoại. Ứng dụng giả lập việc đánh đàn piano bằng các nốt nhạc và trao quyền cho người chọn chủ đề, dòng nhạc. 

Nhạc nổi lên, trò chơi bắt đầu. Các nốt nhạc hiện trên màn hình, trôi từ trên xuống dưới theo tốc độ tăng dần, và người chơi phải chạm đúng vào các nốt nhạc. Trò chơi kết thúc khi có nốt nhạc bị lỡ nhịp.

Ăn ngủ cùng công nghệ và âm nhạc là khái quát rõ nhất về "cha đẻ" của ứng dụng này. Bắt đầu từ năm 2014, cả hai cùng xây dựng Amanotes. Xuất phát điểm là start-up công nghệ với hai thành viên, sở hữu một vài trò chơi di động. Từ đó, hai anh chàng chọn các sản phẩm âm nhạc có tính thị trường để người dùng vừa chơi vừa thưởng thức âm nhạc. 

Đây cũng là điểm khác biệt khi có những sản phẩm "đàn anh" tương tự nhưng họ chọn tác phẩm nổi tiếng với độ khó cao.

Từng được các chuyên gia đánh giá có hướng đi đúng, song hành trình để nền tảng sinh sau đẻ muộn này chiếm được cảm tình của người dùng không dễ dàng gì. Càng khó hơn khi trò chơi âm nhạc là thị trường được Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Statista định giá đến năm 2026 dự kiến lên tới 10,61 tỉ USD và mức tăng trưởng đạt 7,6%/năm.

Dẫn đầu, và còn gì nữa?

Thông qua các trò chơi, Amanotes giả lập việc chơi các loại dụng cụ âm nhạc để đưa âm nhạc đến với mọi người - Ảnh: CÔNG TRIỆU chụp màn hình

Thông qua các trò chơi, Amanotes giả lập việc chơi các loại dụng cụ âm nhạc để đưa âm nhạc đến với mọi người - Ảnh: CÔNG TRIỆU chụp màn hình

Mất 5 năm để Amanotes xóa bỏ định kiến "chỉ là một hiện tượng". Năm 2019, Amanotes xác lập cột mốc đầu tiên khi trở thành nhà phát hành game âm nhạc có lượt tải về tốp đầu thế giới. 

Đến nay, đã có hơn 2,7 tỉ lượt tải ứng dụng tại 190 quốc gia, Amanotes sở hữu khối lượng dữ liệu người dùng khổng lồ với 100 triệu người dùng thường xuyên. Điều này giúp Amanotes giữ vị trí nhà phát hành ứng dụng di động có lượt tải về hàng đầu ở Đông Nam Á.

Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, ITViec bình chọn Amanotes vào nhóm 20 công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Trung bình mỗi năm lượt tải các ứng dụng từ Amanotes tăng trên 20%. Kỷ lục là năm 2020, doanh thu tăng 100% so với cùng kỳ. 

Dấu ấn của start-up công nghệ này còn là việc phát hành những tựa game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu.

Hiện nay, Amanotes nắm trên dưới 1 triệu bản quyền sử dụng các bài hát đình đám, phần nào giúp thỏa mãn nhu cầu, sở thích đa dạng của người dùng. Và với đội ngũ hơn 200 người đam mê âm nhạc, am hiểu dòng sản phẩm âm nhạc cũng là các yếu tố làm nên thành công hôm nay. Một hệ sinh thái âm nhạc tương tác là mục tiêu mà Amanotes hướng tới.

Anh Cường nói bắt buộc phải nâng cấp trải nghiệm để người dùng khi đến với Amanotes không chỉ chơi nhạc mà còn có thể học nhạc, tạo nhạc và chia sẻ âm nhạc. 

"Sứ mệnh của Amanotes là giúp mọi người tận hưởng cuộc sống thông qua âm nhạc, cho phép mỗi cá nhân trải nghiệm âm nhạc theo bất kỳ cách nào mà họ muốn" - anh Bình bổ sung.

Hai cái "bắt tay" lịch sử

Amanotes hầu như rất kín tiếng trước các thông tin về gọi vốn đầu tư, thậm chí chưa từng có. Hiện nguồn thu từ quảng cáo, người dùng trả phí. Nhưng còn điều khác biệt hơn đến từ những cái bắt tay lịch sử.

Đầu tiên khi Amanotes hợp tác cùng Sensor Notes (nhà sản xuất game âm nhạc sở hữu hàng trăm trò chơi di động về âm nhạc lẫn ứng dụng chơi nhạc cụ giả lập). Hợp tác cùng đối thủ, song điều đó được anh Cường lý giải rằng không ngoài mục tiêu cộng hưởng thế mạnh về nhân lực, công nghệ, chia sẻ dữ liệu của thị trường. Và đích đến cuối cùng là mang lại nhiều sản phẩm chất lượng phù hợp đa dạng nhu cầu người dùng.

Cái tên thứ hai là hợp tác cùng Yogame Studio, cả hai tung ra thị trường tựa game Duet Cats và "phá đảo" thị trường game âm nhạc Mỹ ngay trong tháng đầu tiên ra mắt. Chỉ trong một tháng, Duet Cats có gần 500.000 lượt tải về tại thị trường Mỹ và hơn 33.000 người chơi mỗi ngày.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tuong-choi-game-nhung-la-thuong-thuc-am-nhac-20230418231819134.htm 

  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
39 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
94 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
124 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
556 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
611 lượt xem