11
/
116095
Bộ Giáo dục - đào tạo: Học trực tuyến khó khăn do thiếu thiết bị, thiếu dung lượng đường truyền
bo-giao-duc-dao-tao-hoc-truc-tuyen-kho-khan-do-thieu-thiet-bi-thieu-dung-luong-duong-truyen
news

Bộ Giáo dục - đào tạo: Học trực tuyến khó khăn do thiếu thiết bị, thiếu dung lượng đường truyền

Thứ 3, 07/09/2021 | 07:31:35
490 lượt xem

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Hoàng Minh Sơn, đường truyền, thiết bị đang là những khó khăn lớn nhất cho việc triển khai dạy và học trực tuyến cho hơn 20 triệu học sinh, sinh viên hiện nay.

Bộ Giáo dục - đào tạo: Học trực tuyến khó khăn do thiếu thiết bị, thiếu dung lượng đường truyền - Ảnh 1.

Học trực tuyến đang là giải pháp được triển khai ở nhiều tỉnh thành do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp - Ảnh: VÂN NGỌC

Trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tối 6-9, ông Hoàng Minh Sơn, thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo, cho biết bộ xác định trọng tâm năm nay là linh hoạt, chủ động, sáng tạo, tận dụng mọi giải pháp, công cụ, công nghệ để tổ chức dạy học, thích ứng trong điều kiện dịch bệnh còn kéo dài và phức tạp.

Theo đó, bộ đã tham mưu cho Chính phủ ban hành chỉ thị 24 để dạy và học an toàn trong điều kiện dịch COVID-19, hướng dẫn các địa phương, trường học dạy và học an toàn.

Với các địa phương thực hiện giãn cách, phải triển khai dạy và học trực tuyến, bộ đã chỉ đạo khai thác tận dụng các phương tiện khác nhau như dạy học điện tử, truyền hình, các lớp học ảo… theo phương châm dạy tốt và học tốt, tận dụng mọi điều kiện, địa điểm, nơi nào điều kiện tốt dạy học trực tuyến và nơi nào không đảm bảo điều kiện dạy học trực tuyến.

"Việc dạy học trực tuyến khó khăn, nhưng khó khăn nhất là thiếu thiết bị, thiếu dung lượng đường truyền" - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá.

Theo ông Sơn, riêng tính việc đường truyền cho hơn 20 triệu học sinh sinh viên, đã khó có đường truyền đảm bảo được. Vì vậy, Bộ Giáo dục - đào tạo cho rằng cần phải tận dụng bài giảng, bài học điện tử, tải trên mạng, kết nối cổng thông tin điện tử, YouTube, truyền hình… hướng dẫn học sinh học từ xa, hỗ trợ học tập tốt nhất.

"Không chỉ ngành giáo dục làm tốt, mà cần chung tay của cả cộng đồng, gia đình, toàn xã hội, khó khăn đến mấy phải thi đua dạy tốt, học tốt. Chúng ta không thể chờ được, mà phải tổ chức tốt những gì đang có để dạy và học thật tốt" - ông Sơn nói.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 6-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề cập cụ thể đến vấn đề này. Thủ tướng lưu ý Bộ Giáo dục - đào tạo và các địa phương một số nhiệm vụ trong triển khai, tổ chức năm học mới phù hợp; nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm các nước; tổ chức dạy và học qua truyền hình.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu học sinh được tiếp cận bình đẳng với giáo dục, nghiên cứu, phát động phong trào ủng hộ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo N.An - T. Hà/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bo-giao-duc-dao-tao-hoc-truc-tuyen-kho-khan-do-thieu-thiet-bi-thieu-dung-luong-duong-truyen-20210906192641481.htm

  • Từ khóa

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã...
08:22 - 04/05/2024
338 lượt xem

Trường quốc tế phát sách 'nhạy cảm' cho học sinh lớp 11, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Trưa 3.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát đi thông tin về việc phụ huynh học sinh một trường quốc tế phản ánh học sinh được phát sách đọc có nội dung nhạy cảm với...
17:09 - 03/05/2024
709 lượt xem

Học bạ dưới 5 điểm/môn cũng trúng tuyển đại học

Trong khi giáo dục phổ thông 'lạm phát' học sinh giỏi thì ở nhiều trường đại học, thí sinh chỉ cần có học bạ từ 5 điểm/môn (3 môn) là trúng tuyển, thậm...
15:10 - 03/05/2024
733 lượt xem

Lần đầu tiên, Trung Quốc yêu cầu du học sinh thi đầu vào mới được nhập học

Kỳ thi tuyển sinh ĐH này áp dụng với một số đối tượng nhất định, theo thông tin do Hội đồng xét duyệt học bổng Trung Quốc (CSC) thuộc Bộ Giáo dục Trung...
10:48 - 03/05/2024
904 lượt xem

Thành lập hàng chục đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
09:16 - 03/05/2024
893 lượt xem