16
/
156476
Vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò: Nghi phạm khai là phó giám đốc công ty gỗ
vu-cuop-ngan-hang-o-cua-lo-nghi-pham-khai-la-pho-giam-doc-cong-ty-go
news

Vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò: Nghi phạm khai là phó giám đốc công ty gỗ

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:10:00
2,153 lượt xem

Tại cơ quan công an, nghi phạm cướp ngân hàng ở Cửa Lò, Nghệ An khai nhận đang là phó giám đốc một công ty gỗ, do nợ nần nên mang dao đi cướp.

Nghi phạm Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Tối 15-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ phường Trường Thi, TP Vinh) để điều tra liên quan vụ cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của nghi phạm Tuấn Anh, mở rộng điều tra việc có đồng phạm hay không.

Trước đó, Công an Nghệ An tiếp nhận thông tin từ Công an thị xã Cửa Lò với nội dung khoảng 14h18 ngày 14-11, có một người đàn ông trùm kín mặt, cầm dao xông vào trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) thị xã Cửa Lò rồi dùng dao khống chế, uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp tài sản.

Tuy nhiên, dưới sự chống trả của nhân viên ngân hàng, nghi phạm không lấy được tài sản mà phải bỏ chạy thoát thân.

Quá trình bỏ chạy, nghi phạm dùng dao đe dọa những người truy đuổi, rồi lên xe máy biển số bị bịt băng dính màu đen để bỏ trốn.

Tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò, Công an huyện Nghi Lộc, Công an TP Vinh và các đơn vị có liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Lần theo dấu vết, chiều 15-11, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Tuấn Anh đang lẩn trốn tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cùng tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm khai nhận và lực lượng công an xác định Tuấn Anh đang là phó giám đốc của một nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu và làng nghề đóng ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Do nợ nần túng quẫn nên Tuấn Anh nảy sinh ý định cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ.

Một lãnh đạo Agribank Cửa Lò cho hay vụ việc diễn ra rất nhanh và may mắn nhân viên ngân hàng đã bình tĩnh xử lý, tránh được thương vong.

Khi nghi phạm bỏ chạy, nhân viên ngân hàng đã dùng ô tô đuổi theo, chụp được hình nghi phạm cung cấp cho cơ quan điều tra.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/vu-cuop-ngan-hang-o-cua-lo-nghi-pham-khai-la-pho-giam-doc-cong-ty-go-20231115201951894.htm 

  • Từ khóa

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết: Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, để tiếp tục điều tra vụ nổ lò hơi.
14:51 - 04/05/2024
94 lượt xem

22/86 bị cáo kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan

Người liên quan là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T$H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng có đơn kháng cáo về phần tiền...
09:07 - 04/05/2024
237 lượt xem

Truy tố 2 người chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng

Liên quan vụ nạn nhân bị chiếm đoạt sim điện thoại, bị rút hơn 5,3 tỉ đồng mà Báo Thanh Niên từng phản ánh, ngày 3.5, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo...
16:45 - 03/05/2024
664 lượt xem

Bị mạo danh 'lấy lại tiền lừa đảo', công ty luật, luật sư phải nhờ công an

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng các vụ mạo danh đang có dấu hiệu gia tăng, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín và hình ảnh của đội ngũ luật sư.
14:41 - 03/05/2024
682 lượt xem

Điều kiện khi thành lập doanh nghiệp pháp luật quy định như thế nào?

Mục "Luật sư của bạn" nhận được câu hỏi: Tôi đang có nhu cầu thành lập doanh nghiệp để hoạt động sản xuất kinh doanh. Quá trình tìm hiểu về thành lập...
12:30 - 03/05/2024
733 lượt xem