9
/
163776
'Tôi yêu Tổ quốc tôi' lần đầu ra Trường Sa
toi-yeu-to-quoc-toi-lan-dau-ra-truong-sa
news

'Tôi yêu Tổ quốc tôi' lần đầu ra Trường Sa

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:30:00
2,007 lượt xem

Đoàn công tác số 13 Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024 đến với Trường Sa có hơn 200 đại biểu mang tinh thần "Tôi yêu Tổ quốc tôi" và khát vọng chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đến với quần đảo Trường Sa yêu thương.

Đoàn đại biểu Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Nhà giàn DK1/8

Đoàn đại biểu Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Nhà giàn DK1/8 NỮ VƯƠNG

"Tôi yêu Tổ quốc tôi" là một trong những phong trào lớn của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Trong những năm qua, phong trào đã ghi dấu ấn của người trẻ từ đồng bằng đến vùng núi xa xôi, và năm nay, với tinh thần chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029, "Tôi yêu Tổ quốc tôi" theo Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" lần đầu đến với Trường Sa - vùng biển, đảo thiêng liêng của dân tộc.

Hành trình nhiều dấu ấn

Với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi", Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024 đã mang tình cảm của người trẻ gửi đến quân, dân nơi đầu sóng ngọn gió và chính các đại biểu sau hành trình cũng đã được nhân lên tình yêu cháy bỏng của mình dành cho Tổ quốc, cho biển, đảo quê hương.

Xuyên suốt hải trình, các đại biểu đã "cháy" hết mình, gửi trọn niềm tin, tình cảm vào từng hoạt động để được sẻ chia, cùng nhau hướng về biển, đảo và những con người kiên trung đang ngày đêm quên mình bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Ngay trong ngày đầu tiên trên con tàu đã thấy không khí sôi nổi và năng lượng căng tràn của từng thành viên. Khi vừa lên tàu, không sóng điện thoại, không internet, nhưng qua loa thông báo, các đại biểu của từng trung đội đã gọi nhau bàn ý tưởng và cùng tập luyện các tiết mục. Đêm biểu diễn đầu tiên có sự kết hợp của các thành viên lần đầu gặp mặt, lần đầu đứng trên sân khấu đặc biệt giữa trùng khơi sóng nước…

'Tôi yêu Tổ quốc tôi' lần đầu ra Trường Sa- Ảnh 2.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Phó đoàn công tác, Trưởng đoàn Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024 cùng các đại biểu của đoàn hành trình NỮ VƯƠNG

Càng yêu Tổ quốc hơn khi đến với Trường Sa

Càng yêu Tổ quốc hơn khi đến với Trường Sa NỮ VƯƠNG

Cũng tại Trường Sa đầy nắng gió, các đại biểu cùng nhau xếp hình cờ Tổ quốc, nhảy flashmob trên giai điệu Tôi yêu Tổ quốc tôi. Từng ca từ trong ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi vang vọng nơi biên cương hải đảo xuyên suốt cả hành trình. Đó không chỉ là lời ca, tiếng hát mà còn là khát vọng, tình yêu của tuổi trẻ cả nước cùng cất vang hòa vào "hơi thở" của biển, đảo Tổ quốc.

Có lẽ, điều đặc biệt và để lại nhiều ấn tượng nhất với tất cả đại biểu của đoàn hành trình là sắc màu của 54 dân tộc Việt Nam đã cùng nhau hiện diện giữa biển trời Trường Sa, thể hiện sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em trong việc chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Y Việt Sa, Phó bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum, thành viên đoàn hành trình, xúc động bày tỏ: "Là một trong số 54 sắc màu của 54 dân tộc anh em hiện diện ở Trường Sa, mình vừa cảm thấy vinh dự vừa vô cùng xúc động bởi điều đó như khẳng định một điều rằng Trường Sa luôn ở trong trái tim của dân tộc Việt Nam nói chung và trái tim của các dân tộc Tây nguyên nói riêng. Tự hào vì 54 dân tộc anh em ở mọi miền của Tổ quốc cùng một nhịp đập hướng về Trường Sa thân yêu".

Những sắc màu dân tộc cùng nhau hiện diện tại Trường Sa trong tiết mục Việt Nam trong tôi là do ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện

Những sắc màu dân tộc cùng nhau hiện diện tại Trường Sa trong tiết mục Việt Nam trong tôi là do ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện

Đặc biệt, hôm đó, trên con tàu hướng về Trường Sa, Y Việt Sa không chỉ diện sắc màu trang phục dân tộc Rơ Ngao của mình mà cô còn mang những giai điệu đặc trưng từ đàn T'rưng truyền thống của núi rừng Tây nguyên réo rắt giữa muôn trùng sóng nước.

Dù đây là nhạc cụ truyền thống và rất đỗi quen thuộc đối với mỗi người con của núi rừng Tây nguyên, cũng từng chơi rất nhiều lần ở đất liền nhưng khi biểu diễn trên sân khấu giữa mênh mông sóng nước, Y Việt Sa không giấu được cảm xúc, tâm sự: "Cảm xúc lúc đó dâng trào vô cùng. Thanh âm quen thuộc của quê hương vang lên trên biển quê hương, giữa những trái tim chan chứa cảm xúc và tình yêu hướng về Trường Sa, thật không ngôn từ nào có thể tả được. Lúc đó, mình đã nghĩ, giữa biển khơi này, bao linh hồn đã trở thành bất tử, nay được đem tiếng đàn của dân tộc mình ra giữa biển khơi, đánh cho các anh, các chú nghe, thật sự rất đặc biệt và thiêng liêng".

Lễ chào cờ đặc biệt mang tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên con tàu hướng về Trường Sa

Lễ chào cờ đặc biệt mang tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên con tàu hướng về Trường Sa NỮ VƯƠNG

Nguyễn Khắc Quốc Huy, Bí thư Đoàn P.8 (Q.10, TP.HCM), thành viên đoàn hành trình, bày tỏ: "Trong hải trình lần này mình rất ấn tượng với đêm trình diễn sắc màu dân tộc. Vì đối với mình, văn hóa dân tộc cũng là chủ quyền của đất nước. Chính vì thế, việc trình diễn, giới thiệu những nét đẹp văn hóa, làn điệu dân tộc tại đảo Trường Sa là một việc làm vừa khẳng định chủ quyền biển đảo và cũng khẳng định về chủ quyền văn hóa của đất nước".

Tại đảo Trường Sa lớn, trong đêm văn nghệ với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi", khi ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cất vang giai điệu của bài hát Việt Nam trong tôi là và các đại biểu của đoàn hành trình bắt đầu bước ra với sự tự hào về những sắc màu dân tộc, Huy cũng như nhiều bạn trẻ khác có mặt tại không gian đó đã bật khóc vì xúc động, vì cảm thấy lòng tự hào dân tộc, tình yêu Tổ quốc được dâng lên hơn bao giờ hết.

Thôi thúc hành động vì biển, đảo Tổ quốc

Đoàn Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2024 với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do T.Ư Đoàn phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho quân và dân trên 7 đảo: Song Tử Tây, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Đá Đông B, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/8.

Tại mỗi điểm đảo mà đoàn hành trình ghé đến đều đã được gửi trao những tình cảm, niềm tin và khát vọng của tuổi trẻ. Những buổi giao lưu văn nghệ thắm tình quân, dân; những nụ cười sẻ chia đầm ấm và những vòng tay chào tạm biệt đầy hứa hẹn: người ở lại vững ý chí, niềm tin; người trở về quyết tâm làm tốt hơn công việc của mình, lan tỏa nhiều hơn về tình yêu biển, đảo Tổ quốc.

'Tôi yêu Tổ quốc tôi' lần đầu ra Trường Sa- Ảnh 6.

Những buổi giao lưu văn nghệ thắm tình quân dân giữa các đại biểu của đoàn hành trình với quân và dân tại các đảo NỮ VƯƠNG

Tình yêu Tổ quốc, yêu biển đảo quê hương càng được nuôi dưỡng thêm sau chuyến hải trình ý nghĩa ra với Trường Sa

Tình yêu Tổ quốc, yêu biển đảo quê hương càng được nuôi dưỡng thêm sau chuyến hải trình ý nghĩa ra với Trường Sa NỮ VƯƠNG

Từ những xúc động sâu sắc trong suốt hành trình, Y Việt Sa nói: "Mình cảm thấy phải sống trách nhiệm hơn với Tổ quốc bởi chính bản thân của ngày hôm nay được yên tâm làm việc, sum vầy bên gia đình mỗi ngày là nhờ vào tinh thần quả cảm, hiên ngang của những chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió. Và mình tâm niệm, sẽ kể nhiều hơn về biển, đảo, về những gì bản thân được chứng kiến, lan tỏa tình yêu Tổ quốc, sự tự hào dân tộc đến với lớp đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi tại địa phương, phấn đấu làm nhiều việc cụ thể, thiết thực hướng về Trường Sa thân yêu".

Đang sinh sống ở nước ngoài và được trở về tham gia chuyến hải trình ý nghĩa ra với Trường Sa, Nguyễn Tuấn Nghĩa, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ, cho biết đây là vinh dự vô cùng to lớn.

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” từ đất liền ra với Trường Sa

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” từ đất liền ra với Trường Sa NỮ VƯƠNG

"Được có những trải nghiệm quý giá, tình yêu Tổ quốc trong mình nhân lên nhiều lần và ngày một đậm sâu hơn. Nhờ những gì tận mắt thấy, được ở đó và tự chính bản thân cảm nhận mọi điều. Sau chuyến hải trình, từ trong chính bản thân đã thôi thúc rằng phải cố gắng cống hiến bằng tất cả những lợi thế mình đang có để hướng về Tổ quốc", Nghĩa chia sẻ và cho biết trở về sẽ xây dựng một cộng đồng thanh niên, sinh viên Việt Nam đoàn kết và vững mạnh ở nước sở tại để từ đó chung sức cùng nhau tuyên truyền và quảng bá với bạn bè thế giới về đất nước, con người và chủ quyền của Việt Nam; tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng về Tổ quốc…

Là một cán bộ Đoàn tại cơ sở, việc hiểu biết các kiến thức về chủ quyền lãnh thổ đất nước là một điều rất quan trọng với Huy vì gắn rất nhiều đến các phong trào hành động cách mạng của công tác Đoàn - Hội tại địa phương. "Với hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" - một cái tên vô cùng ý nghĩa để không chỉ là thế hệ thanh niên của tụi mình mà bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng sẽ tự hào khi được tận mắt chứng kiến sự cống hiến vượt qua khó khăn của các chiến sĩ để giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc", Huy bày tỏ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/toi-yeu-to-quoc-toi-lan-dau-ra-truong-sa-185240507195011661.htm 

  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
1,496 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
1,524 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
1,566 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
1,994 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
2,023 lượt xem