240
/
163859
Hội An cần dẹp nạn trải chiếu ăn nhậu trên bãi biển
hoi-an-can-dep-nan-trai-chieu-an-nhau-tren-bai-bien
news

Hội An cần dẹp nạn trải chiếu ăn nhậu trên bãi biển

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:21:00
1,841 lượt xem

Trước việc bãi biển ùn ùn người chen nhau tắm rồi trải chiếu ăn uống trên bãi cát, thành phố Hội An yêu cầu lập lại trật tự, cho quy hoạch từng phân khu.

Chiếu trải la liệt phục vụ khách ngồi thư giãn, ăn nhậu trên biển An Bàng chiều 30-4 - Ảnh: B.D.

"Một loạt bãi biển đẹp, dài nhiều cây số từ Cửa Đại lên An Bàng ở trung tâm du lịch như Hội An mà chỗ này thì tắm, chỗ kia thì ăn nhìn rất lộn xộn. Thành phố sẽ quy hoạch lại gọn gàng" - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh cam kết.

Khách trải chiếu trên bãi tắm uống bia, ăn nhậu

Vệt biển Hội An kéo từ An Bàng xuống phường Cửa Đại từng được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp của thế giới.

Bờ biển dốc vát vào phía trong, cát mịn trải dài bám theo những dãy dừa cổ thụ, ôm dọc các khu du lịch cao cấp là điểm hấp dẫn cho khách du lịch.

Tuy nhiên từ năm 2018 đến nay, bờ biển bị xâm thực khiến du lịch buồn hiu. Gần đây, nhờ xây tuyến đê ngầm, bãi biển dần bồi cát trở lại. Khách tới đông đúc trở lại kéo theo hàng quán buôn bán sôi động.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua đã chứng kiến cảnh du khách đông đúc "khủng khiếp". Trên vệt cát dài, đặc biệt là bãi tắm An Bàng nằm đối diện đường dẫn vào trung tâm phố cổ, người chen người vui chơi, tắm biển.

Nhưng cảnh đông đúc này lại có cả cảnh từng tốp người túm tụm trải chiếu ăn nhậu trên bãi cát. Kế những chiếu nhậu này, người tắm cứ tắm, người ăn cứ mặc nhiên ăn, trong khi đội ngũ hàng rong liên tục mời gọi.

Chỉ cách đó vài bước chân, những dãy nhà hàng dày đặc trong cảnh buồn hiu. Khách ùn ùn đổ về bãi tắm, nhưng các hàng ăn uống, dịch vụ giải khát trên bờ hầu như không có doanh thu.

Ông Lê Ngọc Thuận - chủ nhà hàng Deckhouse An Bàng - than thở: "Khách nước ngoài thấy cảnh trải chiếu trên bãi biển rồi ăn nhậu, hò hét là họ bỏ đi. Họ nói rằng ăn uống vậy là không chuyên nghiệp, mất vệ sinh".

Chiếu trải phục vụ khách trên bãi biển An Bàng chiều 30-4 - Ảnh: B.D.

Hội An đang lãng phí không gian biển

Thừa nhận hiện trạng nhếch nhác trên biển Hội An, nhiều doanh nghiệp cho rằng cần phải quy hoạch để tạo thêm dịch vụ cho khách. Đặc biệt trong bối cảnh khách châu Á, khách nội địa tới Hội An nhưng nói rằng thiếu chỗ trải nghiệm theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Sơn Thủy - giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương - cho rằng thị trường du lịch đang chứng kiến sự bùng nổ của khách châu Á.

Nhóm khách này đặc biệt yêu thích biển. Khách từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ… đã chiếm 51,2% tổng khách tới Hội An vài năm gần đây.

Theo ông Thủy, Hội An sở hữu nhiều bãi tắm đẹp gồm Cửa Đại, An Bàng, Tân Thành… Tuy nhiên hiện chưa có hướng dẫn thông tin từ chính quyền, nhiều bãi tắm chưa có ban quản lý khiến nguy cơ mất an toàn cho khách. Một số khu vực cũng rất lộn xộn, chưa được tổ chức bài bản.

Ông Thủy đề nghị chính quyền phải đầu tư nâng cấp hạ tầng ở các bãi tắm, tăng cường kinh phí để quảng bá cho du khách biết. Ngoài ra cần đồng hành cùng doanh nghiệp đăng cai tổ chức các hoạt động, sự kiện biển.

Các doanh nghiệp làm du lịch khác cũng cho rằng biển là một không gian du lịch mới của Hội An. Biển An Bàng từng nằm trong top 5 bãi biển đẹp nhất châu Á.

Trước việc thị trường khách đang đảo chiều, gia tăng dòng khách ưa biển thì phải quy hoạch tổ chức lại vệt biển Hội An để làm chỗ vui chơi sử dụng dịch vụ cho khách.

Gom rác không xuể

Tại cuộc họp, ông Đinh Dũng - chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cẩm An - nói dịp 30-4 vừa qua biển An Bàng đón 15.000 người/ngày, đa phần là dân địa phương. Người đông khiến rác ngày thu gom 2 xe tải, 11 người làm cật lực nhưng có thời điểm không hết.

Ông Dũng nói việc trải bạt, chiếu để ăn nhậu trên bãi biển trước đây có nhưng "nay chỉ cho một vị trí nhỏ ở hai đầu, dứt khoát ở khu trung tâm biển Cẩm An thì không cho trải chiếu". Tuy nhiên ghi nhận của phóng viên dịp 30-4, 1-5 cho thấy chiếu trải la liệt, dày đặc dọc bãi tắm.


Theo Thái Bá Dũng/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/hoi-an-can-dep-nan-trai-chieu-an-nhau-tren-bai-bien-20240509174409523.htm

  • Từ khóa

Tìm thấy thi thể còn lại trong vụ đuối nước làm 3 người tử vong tại Đà Nẵng

Thi thể nạn nhân mất tích trong vụ nhóm thanh thiếu niên tắm biển làm 9 người bị sóng cuốn trôi, đã được lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng...
15:16 - 20/05/2024
27 lượt xem

Khóc ròng với hơn 25 tấn tôm hùm chết đột ngột

Chỉ trong 3 ngày, 25 tấn tôm hùm ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên chết đột ngột, nhiều người dân bỗng chốc trắng tay.
14:25 - 20/05/2024
61 lượt xem

Vụ 19 ngôi nhà nứt toác bên sông Đà: Tiếp tục hút cát, hậu quả khôn lường

Theo chính quyền sở tại, liên quan việc hút cát trên sông Đà (H.Ba Vì, Hà Nội), nếu không có biện pháp cứng rắn cũng như thực hiện theo đúng quy định pháp...
09:21 - 20/05/2024
169 lượt xem

Bình Định hỗ trợ tàu cá mất kết nối VMS

Gần đây, hàng loạt tàu cá đánh bắt xa khơi của ngư dân xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ) và xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) tỉnh Bình Ðịnh đã báo cáo về tình trạng...
08:33 - 20/05/2024
192 lượt xem

Từ ngày 1.7, làm thẻ căn cước buộc thu thập mống mắt

Luật Căn cước chính thức có hiệu lực kể từ 1.7 tới thay thế luật Căn cước công dân và có 10 điểm mới cơ bản.
07:52 - 20/05/2024
187 lượt xem