18
/
110324
Đội tuyển Việt Nam "xông đất" UAE, nhận lệnh đặc biệt vụ Triều Tiên bỏ giải
doi-tuyen-viet-nam-xong-dat-uae-nhan-lenh-dac-biet-vu-trieu-tien-bo-giai
news

Đội tuyển Việt Nam "xông đất" UAE, nhận lệnh đặc biệt vụ Triều Tiên bỏ giải

Thứ 6, 28/05/2021 | 07:20:43
1,008 lượt xem

Ngay trong buổi tập đầu tiên ở UAE, đội tuyển Việt Nam được cảnh báo cần tránh phân tâm sau khi Triều Tiên rời khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2022 vì lo ngại dịch Covid-19.

Như đã thông tin trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra phán quyết cuối cùng về vụ việc đội Triều Tiên bỏ không tham dự vòng loại World Cup 2022 vì lo ngại ảnh hưởng của Covid-19.

Đội tuyển Việt Nam xông đất UAE, nhận lệnh đặc biệt vụ Triều Tiên bỏ giải - 1

Tiền vệ Minh Vương, Quang Hải và thủ môn Văn Toản.

Cụ thể, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới quyết định hủy bỏ toàn bộ kết quả của đội Triều Tiên. Trước đó, đội bóng này đã thi đấu 5 trận với thành tích thắng 2, hòa 2, thua 1.

Để đảm bảo công bằng cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, FIFA ra phán quyết về cách tính điểm cho đội xếp thứ 2 với đội cuối bảng. Theo đó, 8 đội xếp thứ hai ở các bảng khác không được tính kết quả với đội thứ 5 (bét bảng).

Nếu như Indonesia xếp cuối bảng G, các kết quả của đội tuyển Việt Nam, Malaysia, UAE, Thái Lan với Indonesia sẽ không được tính nếu xét vị trí thứ 2 xuất sắc nhất. Như vậy, nếu Malaysia về thứ 2 bảng đấu, sẽ bị trừ 6 điểm khi đối đầu với Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam xông đất UAE, nhận lệnh đặc biệt vụ Triều Tiên bỏ giải - 2

Các tuyển thủ được dặn dò không được phân tâm vụ Triều Tiên bỏ giải.

Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi mục tiêu giành 4-6 điểm của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn nằm trong trận đấu với Indonesia. Trong trường hợp đứng nhì bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không được tính thành tích đối đầu với đội đứng cuối.

Với phán quyết từ FIFA, cuộc đua giành ngôi đầu bảng (suất vào thẳng vòng loại cuối World Cup 2022) trở nên vô cùng căng thẳng, buộc HLV Park Hang Seo phải có sự tính toán kỹ lưỡng ở 3 trận sắp tới.

Chia sẻ về vấn đề này, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết, đội tuyển Việt Nam cần tập trung tối đa cho các trận đấu sắp tới tránh phân tâm: "Toàn đội phải cố gắng hết sức để thi đấu từng trận và giành kết quả tốt. Dù có như thế nào, chúng ta phải thi đấu nỗ lực tối đa để từng trận có điểm". 

Đội tuyển Việt Nam xông đất UAE, nhận lệnh đặc biệt vụ Triều Tiên bỏ giải - 3

Đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại UAE vào tối qua.

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đánh giá mọi khả năng đến thời điểm hiện tại chỉ mang tính giả dụ, điều quan trọng là nỗ lực để tiếp tục tạo nên những kỳ tích.

"Đội tuyển Việt Nam sẽ không trông chờ, nghĩ đến việc FIFA trừ điểm mà ảnh hưởng sẽ dẫn đến phân tán tư tưởng. Bất cứ đội bóng nào vào đây đều phải giải quyết từng trận một", ông Hiển nói.

Về trường hợp của 3 cầu thủ phải tập riêng của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên ở UAE là Minh Vương, Duy Mạnh và Đình Trọng, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: "Mức độ chấn thương của các cầu thủ không nặng, vừa tập luyện vừa điều trị và đến ngày thi đấu có thể không có vấn đề gì.

Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh bị căng cơ từ Hà Nội, sang bên này có sự điều trị để sẵn sàng ra sân".

Đội tuyển Việt Nam xông đất UAE, nhận lệnh đặc biệt vụ Triều Tiên bỏ giải - 4

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-xong-dat-uae-nhan-lenh-dac-biet-vu-trieu-tien-bo-giai-20210528070134369.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
202 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
221 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
350 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
377 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
416 lượt xem