18
/
110332
Chung kết Champions League: Chelsea 'mừng hết lớn' trước cuộc đụng độ Man City
chung-ket-champions-league-chelsea-mung-het-lon-truoc-cuoc-dung-do-man-city
news

Chung kết Champions League: Chelsea 'mừng hết lớn' trước cuộc đụng độ Man City

Thứ 6, 28/05/2021 | 08:43:56
959 lượt xem

Chelsea vừa đón nhận tin vui trước thềm trận chung kết Champions League với Man City cuối tuần này tiền vệ N'Golo Kante và thủ môn Edouard Mendy trở lại tập luyện sau chấn thương.

HLV Tuchel (phải) nhận tin vui trước thềm cuộc tái đấu trí với Guardiola /// AFP

HLV Tuchel (phải) nhận tin vui trước thềm cuộc tái đấu trí với Guardiola

“The Blues” đã đăng những bức ảnh chụp Kante và Mendy tập luyện với các đồng đội tại sân tập Cobham của họ trước trận chung kết Champions League với Man City ở Porto (Bồ Đào Nha) diễn ra lúc 2 giờ sáng 30.5 (giờ VN). Trước đó, Chính phủ Bồ Đào Nha cũng đã xác nhận việc cho phép khán giả vào sân xem trận này ở mức 1/3 sức chức của sân (tương đương khoảng 16.500 CĐV). 

Chung kết Champions League: Chelsea 'mừng hết lớn' trước cuộc đụng độ Man City - ảnh 1

Kante là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tuchel

Mendy được thay thế bởi Kepa Arrizabalaga trong hiệp 1 trận thua 1-2 trước Aston Villa tại vòng cuối Ngoại hạng Anh tuần trước sau khi bị chấn thương xương sườn do pha va vào cột dọc khung thành Trong khi đó, Kante đã bỏ lỡ trận đấu với AS Villa như một cách phòng ngừa dẫn đến chấn thương nặng hơn sau khi tập tễnh rời sân trong chiến thắng 2-1 trước Leicester trước đó do gặp vấn đề về gân khoeo.

Đây chắc chắc là thông tin rất tích cực cho Chelsea trước trận đánh lớn nhất mùa này, đặc biệt đối với HLV Thomas Tuchel. Bởi Kante và Mendy là những nhân tố quan trọng nhất trong cuộc hồi sinh mạnh mẽ của Chelsea của chiến lược gia người Đức kể từ khi thay Frank Lampard hồi đầu năm. "The Blues" cũng vừa hoàn tất Ngoại hạng Anh ở tốp 4 để có suất dự Champions League, điều sẽ giảm phần nào áp lực cho họ ở cuộc chạm trán với Man City sắp tới. 

Chung kết Champions League: Chelsea 'mừng hết lớn' trước cuộc đụng độ Man City - ảnh 2

Thủ thành Mendy là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Chelsea

Chelsea sẽ tham dự trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ năm 2012 nhưng sẽ gặp thách thức rất lớn khi Man City vừa đoạt cú đúp danh hiệu mùa này (Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh). Đội chủ sân Stamford Brigde đang đặt  mục tiêu vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu lần thứ hai, trong khi đây là lần đầu tiên Man City góp mặt trong trận chung kết Champions League. “The Blues” vừa có những cú hích lớn khi đã thắng đội quân của HLV Pep Guardiola 2 trong 3 lần gặp nhau ở mùa giải này - bán kết Cúp FA trên sân Wembley và trận lượt về tại Ngoại hạng Anh trên sân vận động Etihad mới đây.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-quoc-te/chung-ket-champions-league-chelsea-mung-het-lon-truoc-cuoc-dung-do-man-city-135201t.html

  • Từ khóa

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
298 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
319 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
454 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
477 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
513 lượt xem