18
/
126459
Tỷ phú Abramovich được trao "ân huệ" ở vụ bán Chelsea
ty-phu-abramovich-duoc-trao-an-hue-o-vu-ban-chelsea
news

Tỷ phú Abramovich được trao "ân huệ" ở vụ bán Chelsea

Thứ 4, 13/04/2022 | 15:01:52
202 lượt xem

Theo nguồn tin từ tờ The Times, tỷ phú Abramovich đã được trao quyền quyết định cuối cùng trong việc tìm chủ sở hữu mới cho đội bóng.

Chính phủ Anh đã quyết định phong tỏa tài sản của tỷ phú Abramovich, bao gồm CLB Chelsea. Trong thời gian qua, nhà tài phiệt người Nga đã quyết định rao bán Chelsea với giá 3 tỷ bảng, bất chấp việc ông sẽ không thu về được đồng nào từ vụ này.

Tỷ phú Abramovich được trao ân huệ ở vụ bán Chelsea - 1

Tỷ phú Abramovich được quyết định bán Chelsea cho nhà đầu tư nào (ảnh: Getty).

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tờ The Times, tỷ phú Abramovich đã được trao quyền quyết định cuối cùng trong việc tìm chủ sở hữu mới cho đội bóng. Trong những ngày tới, ông sẽ họp với Ban lãnh đạo Chelsea để xem xét về bán cho nhà đầu tư nào.

Hiện tại, có bốn đối tác chính trong vụ mua lại Chelsea là gia tộc Ricketts, Sir Martin Broughton, tỷ phú Todd Boehly và tỷ phú Stephen Pagliuca. Chưa có nhà đầu tư nào thực sự nổi lên là ứng cử viên số một trong vụ này.

Theo nguồn tin từ tờ Sky Sports, ngân hàng Raine (đối tác được ông Abramovich trao quyền) vừa gia hạn thêm cho các nhà đầu tư một tuần để gửi giá thầu.

Tờ The Times thông tin thêm rằng Hội đồng quản trị của Chelsea không nhất thiết phải chọn nhà đầu tư gửi giá thầu cao nhất. Thay vào đó, họ sẽ hướng tới việc bán CLB cho người có thể đảm bảo định hướng lâu dài cho CLB.

Mặc dù không thu được tiền từ vụ bán Chelsea, tỷ phú người Nga không có ý định từ bỏ bóng đá. Theo nguồn tin từ tờ Mirror, ông Abramovich đang nhắm tới việc chiêu mộ đội bóng Valencia ở Tây Ban Nha.

Tỷ phú Abramovich được trao ân huệ ở vụ bán Chelsea - 2

Tỷ phú Stephen Pagliuca, một trong bốn đối tác trong vụ mua lại Chelsea (ảnh: The Sun).

Hiện tại, chủ sở hữu của Valencia là doanh nhân người Singapore, Peter Lim. Ông đang có ý định rao bán CLB. Doanh nhân Miguel Zorio đã trả giá 248 triệu euro để mua lại đội bóng giàu truyền thống của Tây Ban Nha.

Theo tiết lộ của vị doanh nhân này, tỷ phú Abramovich đang là đối thủ cạnh tranh của ông trong vụ mua lại Valencia. Chia sẻ trên tờ báo địa phương ở Valencia, ông Miguel Zorio cho biết: "Ông Peter Lim đang cố gắng bán CLB Valencia với giá 250 triệu euro nhưng không thành công.

Gần đây, tôi nghe nói rằng có hai đối tác chính trong vụ mua lại Valencia, đó là tôi và tỷ phú Abramovich. Tôi nói với Peter Lim rằng ông ấy sẽ phải bù đắp 50 triệu bảng mỗi năm do những khoản lỗ mà bản thân gây ra hoặc bán CLB cho tôi".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/ty-phu-abramovich-duoc-trao-an-hue-o-vu-ban-chelsea-20220413144213213.htm

  • Từ khóa

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
146 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
259 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
662 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
684 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
759 lượt xem