18
/
156131
Philippines và Iraq đã sẵn sàng đối đầu đội tuyển Việt Nam
philippines-va-iraq-da-san-sang-doi-dau-doi-tuyen-viet-nam
news

Philippines và Iraq đã sẵn sàng đối đầu đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 09/11/2023 | 10:41:00
2,239 lượt xem

Hai đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam (VN) tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là Philippines và Iraq đang gấp rút chuẩn bị và chờ tin vui từ các trụ cột.

Philippines (đội sẽ đón tiếp VN trên sân nhà Rizal Memorial vào ngày 16.11) vẫn dựa vào dàn cầu thủ nhập tịch. Sau khi tiền vệ xuất sắc Stephan Schrock giải nghệ, HLV Michael Weiss đã xây dựng lối chơi của Azkals (biệt danh đội tuyển Philippines) xung quanh các hậu vệ Christian Rontini (sinh ra ở Ý), Daisuke Sato (Nhật Bản), bộ ba tiền vệ người Đức Manny Ott, Mike Ott và Kevin Ingreso, các chân sút Bienvenido Maranon (Tây Ban Nha) và Sebastian Rasmussen (Đan Mạch) cùng thủ môn kỳ cựu Neil Etheridge đang thi đấu cho CLB Birmingham City (Anh). Đây là những nhân tố chủ chốt mà chiến lược gia người Đức đặt niềm tin ở các trận giao hữu vào tháng 9 và 10 vừa qua trước Đài Loan (1-1), Afghanistan (thắng 2-1), Kyrgyzstan (thắng 1-0) và Bahrain (thua 0-1).

Đội tuyển Philippines (trái) khát khao gây bất ngờ ở vòng loại World Cup 2026 LĐBĐ PHILIPPINES

Báo giới Philippines đánh giá khá cao màn trình diễn của Azkals dưới thời tân HLV Michael Weiss (hỗ trợ bởi trợ lý Stephan Schrock) khi dần khắc phục được điểm yếu về sự thiếu gắn kết giữa các cầu thủ nhập tịch và bản địa. Bên cạnh đó, vị HLV này cũng đưa ra các bài chiến thuật để giúp đội giảm sự phụ thuộc vào các đường bóng dài và bóng bổng như trước đây. Điều lo lắng nhất của đội tuyển Philippines là khả năng ra sân của Christian Rontini và Sebastian Rasmussen, những cầu thủ ghi bàn trong trận thắng Afghanistan.

Trong khi đó, đội tuyển Iraq (gặp Indonesia vào ngày 16.11 và đụng độ VN trên sân Mỹ Đình 5 ngày sau đó) vừa tạm hoãn công bố danh sách đến cuối tuần này do phải chờ một số ngôi sao thi đấu ở châu Âu. HLV Jesus Casas vẫn đang chờ thông tin tuyển thủ Zidane Iqbal của CLB Utrecht (Hà Lan) có sẵn sàng tham dự 2 trận vòng loại World Cup 2026 sắp tới hay không. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang hết sức lo lắng về việc tiền vệ này nhiều khả năng không thể góp mặt vì chấn thương. Dù mới 4 lần khoác áo đội tuyển, nhưng tài năng 20 tuổi sinh ra ở Manchester (Anh) lại nhận được niềm tin rất lớn của HLV Cacas trong việc tăng sức mạnh cho hàng công Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Ngoài ra, chiến lược gia này cũng cân nhắc gọi trở lại tiền đạo Pashang Abdulla, người sinh ra ở Iraq nhưng lớn lên ở Thụy Điển. Cầu thủ 29 tuổi đang khoác áo CLB Allsvenskan Degerfors IF (Thụy Điển) vừa hoàn tất việc nhập tịch và có tên trong trận giao hữu Iraq thua Colombia 0-1 hồi tháng 6. Việc trì hoãn công bố danh sách một phần từ việc ông Casas đang lựa chọn giữa Ahmed Ali và Osama Rashid cho vị trí tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, theo báo giới Iraq, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có khả năng sẽ điền tên Osama Rashid, người có nhiều kinh nghiệm hơn và đang chơi bóng ở châu Âu trong màu áo CLB Vizela (Bồ Đào Nha).

Theo Tây Nguyên/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/philippines-va-iraq-da-san-sang-doi-dau-doi-tuyen-viet-nam-18523110823390173.htm

  • Từ khóa

Người hâm mộ mong đợi gì ở Huấn luyện viên Kim Sang-sik ?

Chiều 6/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ký hợp đồng và công bố huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là...
16:10 - 08/05/2024
355 lượt xem

Nhiều cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị điều tra liên quan đến ma túy

Công an Hà Tĩnh tạm giữ nhiều người để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy, trong đó có các cầu thủ của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
15:09 - 08/05/2024
377 lượt xem

Thi đấu tệ hại, Mbappe nhận nhiều chỉ trích

Các chuyên gia cùng cổ động viên ồ ạt chỉ trích tiền đạo Kylian Mbappe - người tiếp tục “mất tích” ở trận bán kết lượt về, khiến PSG bị Dortmund loại ở...
10:25 - 08/05/2024
512 lượt xem

HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Man United?

Chiến lược gia Jose Mourinho có thể đang trên đường trở lại tiếp quản Man Utd thay thế Erik ten Hag sắp bị sa thải.
08:56 - 08/05/2024
532 lượt xem

VFF vẫn đang tìm HLV trưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bác bỏ thông tin tái bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung, và khẳng định vẫn đang tìm người phù hợp cho chiếc ghế HLV trưởng...
06:32 - 08/05/2024
565 lượt xem