190
/
112391
Ăn sáng với sô cô la có thể giúp giảm cân
an-sang-voi-so-co-la-co-the-giup-giam-can
news

Ăn sáng với sô cô la có thể giúp giảm cân

Thứ 6, 02/07/2021 | 19:18:22
1,543 lượt xem

Một nghiên cứu mới đây đã mang thêm niềm vui cho những tín đồ sô cô la. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy ăn sô cô la vào buổi sáng có thể hỗ trợ giảm cân một cách lành mạnh.

Nghiên cứu mới phát hiện ăn sô cô la vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân ẢNH: SHUTTERSTOCK

Nghiên cứu do các chuyên gia tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston (Mỹ) thực hiện trên 19 người phụ nữ mãn kinh, theo Eat This, Not That!.

Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 2 tuần. Ban đầu, những người tham gia được yêu cầu ăn 100 gram sô cô la trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng. Sau đó, họ được yêu cầu thay đổi giờ ăn từ buổi sáng sang thời điểm 1 giờ trước khi đi ngủ.

Các kết quả phân tích cho thấy ăn sô cô là vào buổi sáng thực sự có thể giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn, đồng thời làm giảm lượng đường glucose trong máu. Hai quá trình này có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhóm nghiên cứu tin rằng lợi ích này ở sô sô la có được là nhờ hợp chất chống ô xy hóa flavanols có trong ca cao.

Trong khi đó, những người ăn sô cô la vào buổi tối lại có được những tác động tích cực giúp điều hòa giấc ngủ và quá trình trao đổi chất.

“Phát hiện của chúng tôi khẳng định rằng không chỉ ăn cái gì mà ăn ở thời điểm nào cũng có thể tác động đến các cơ chế sinh lý có khả năng ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể”, nhà khoa học Frank Scheer, chuyên gia thần kinh và là một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết.

Ngoài ra, so với những người ăn sô cô là vào buổi tối thì những người ăn vào buổi sáng có nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol thấp hơn.

Tuy nhiên, các nhà nhiên cứu cũng cảnh báo sô cô la cũng như mọi loại thực phẩm khác đều chứa calo. Do đó, ăn ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe, còn nếu ăn quá nhiều thì tăng cân là điều khó tránh khỏi, theo Eat This, Not That!.

Theo Ngọc Quý/Thanh niên

https://thanhnien.vn/suc-khoe/an-sang-voi-so-co-la-co-the-giup-giam-can-1406866.html 

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
65 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
631 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,056 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,051 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,051 lượt xem