190
/
140317
Thực phẩm mang tiếng ‘ăn vào là mập’ nhưng vốn tốt cho người giảm cân
thuc-pham-mang-tieng-an-vao-la-map-nhung-von-tot-cho-nguoi-giam-can
news

Thực phẩm mang tiếng ‘ăn vào là mập’ nhưng vốn tốt cho người giảm cân

Thứ 5, 29/12/2022 | 12:00:00
2,234 lượt xem

Nhiều loại thực phẩm quen thuộc từ lâu đã bị 'gắn mác' dễ gây tăng cân khi ăn, nhưng chúng vốn rất có ích cho việc giảm cân.

Theo chuyên trang chăm sóc sức khỏe WebMD (Mỹ), các loại thực phẩm sau đây vốn rất tốt cho chế độ ăn kiêng, giữ dáng.

Sô cô la

Chìa khóa để ăn sô cô la mà không sợ tăng cân là hãy ăn một lượng nhỏ và nên chọn loại nguyên chất (còn gọi là sô cô la đen). Loại sô cô la không đường này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nó giúp insulin hoạt động tốt hơn trong cơ thể chúng ta, đồng thời kiểm soát cảm giác đói. Do vậy, loại thực phẩm này là lựa chọn lý tưởng để kết thúc một bữa ăn lành mạnh.

Thực phẩm mang tiếng ‘ăn vào là mập’ nhưng vốn tốt cho người giảm cân - ảnh 1

Loại sô cô la không đường này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa SHUTTERSTOCK

Khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm dễ tìm, dễ chế biến thành nhiều món ngon và không gây tăng cân như nhiều người nghĩ. Chúng cũng là lựa chọn hàng đầu nếu mọi người muốn có một bữa ăn no lâu. Ngoài ra, khoai tây còn là nguồn cung cấp vitamin B6 và vitamin C dồi dào. Chúng còn chứa nhiều kali hơn cả chuối. Đây đều là vi chất giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, đẩy nhanh quá trình phân hủy và đốt cháy mỡ thừa.

Phô mai

Đây là một chế phẩm từ sữa và rất giàu canxi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra canxi thực sự có thể giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, giảm mỡ thừa đồng thời bảo vệ sức khỏe của xương.

Cơm

Gạo trắng không gây tăng cân như nhiều người nghĩ. Thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho hay cơm nấu từ gạo trắng là nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể. Trong 1 chén cơm có đến 16 mg canxi, đa dạng các vi chất như sắt, magie, phốt pho, kali… rất có lợi cho việc giảm cân và sức khỏe tổng thể về lâu dài.

Bắp rang

Bắp rang sẽ không khiến ta tăng cân nếu chúng không chứa bơ và muối. Hạt bắp hoàn toàn có thể được chế biến thành món bắp rang mà không cần thêm bất cứ gia vị nào. Món ăn này là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và giúp chúng ta nhanh chóng thỏa mãn cơn đói và không còn nhu cầu ăn quá nhiều.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/thuc-pham-mang-tieng-an-vao-la-map-nhung-von-tot-cho-nguoi-giam-can-post1536516.html 

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
301 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
725 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
723 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
742 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
845 lượt xem