190
/
155092
7 loại thực phẩm càng ăn càng… giảm cân
7-loai-thuc-pham-cang-an-cang-giam-can
news

7 loại thực phẩm càng ăn càng… giảm cân

Thứ 5, 19/10/2023 | 11:14:00
1,842 lượt xem

Ưu tiên một số loại thực phẩm bổ dưỡng, cực dễ tìm có thể giúp bạn giảm cân ngoạn mục mà vẫn dồi dào năng lượng.

Theo News Medical Today, một số loại thực phẩm nguyên chất, giàu dinh dưỡng, có thể cung cấp cho cơ thể đầy đủ những chất cần thiết để khỏe mạnh và vẫn giúp hạn chế calo, từ đó khiến hành trình giảm cân bớt vất vả hơn.

Bảy loại thực phẩm hàng đầu đáp ứng tiêu chi đó đã được chỉ ra qua các nghiên cứu.

1. Trứng

Trứng có nhiều protein, chất béo không bão hòa, vitamin A và D, sắt và canxi.

Chính lượng protein dồi dạo tạo nên cảm giác no lâu, mà một số nghiên cứu cho thấy người ăn trứng vào bữa sáng thường có cảm giác no hơn suốt cả ngày, từ đó ăn các bữa khác ít đi.

7 loại thực phẩm càng ăn càng… giảm cân - Ảnh 1.

Trứng, quả bơ, cá hồi... là những thực phẩm giúp no lâu, từ đó giảm lượng calo tổng thể nạp vào mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng - Ảnh minh họa từ internet

2. Cá nạc

Tương tự như trứng, cá có thể cung cấp lượng lớn protein và chất béo lành mạnh với lượng calo tương đối thấp. Do đó, việc thay thế các loại thịt như thịt bò và thịt heo bằng hải sản nạc như các loại cá hồi, cá thu, cá mòi, cá tuyết...có thể làm giảm lượng calo tổng thể và hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra đây là nguồn chất béo cần thiết cho người giảm cân, không chỉ không tạo nên mỡ thừa mà còn hỗ trợ chuyển hóa, cung cấp Omega-3 giúp giảm nguy cơ nhiều bệnh.

3. Các loại thịt nạc

Nếu muốn ăn các loại thịt, bạn cần chọn thịt giàu protein nạc, thường chỉ nằm ở một số phần của con vật, ví dụ ức gà hoặc gà tây không da, sườn heo đã bỏ mỡ...

4. Nguồn protein từ thực vật

Đối với những người theo chế độ ăn dựa trên thực vật hoặc những người muốn hạn chế ăn các sản phẩm động vật, có một số nguồn protein lành mạnh và dễ tìm: đậu hũ, mì căn, chao, nấm, đậu, hạt...

5. Rau quả, trái cây.

Toàn bộ trái cây và rau quả có thể cung cấp lượng chất xơ, carbohydrate, vitamin và khoáng chất tốt. Một số món cũng có thể bổ sung protein và đường tự nhiên vào chế độ ăn.

7 loại thực phẩm càng ăn càng… giảm cân - Ảnh 2.

Yến mạch mix với các loại trái cây là một lựa chọn đơn giản và tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa từ Internet

Mặc dù trái cây có lượng đường cao tự nhiên nhưng chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt. Hàm lượng chất xơ này giúp trì hoãn quá trình giải phóng đường vào máu, giữ cho đường huyết ổn định và cung cấp năng lượng ổn định hơn.

6. Các loại rau lá xanh và họ cải

Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ tốt. Chúng cũng chứa nhiều hợp chất thực vật thylakoid, có liên kết bổ sung với cảm giác no và kiểm soát cân nặng.

Các loại rau họ cải cũng có nhiều chất xơ nhưng đáng chú ý là nguồn protein từ thực vật, có thể giúp giảm cân.

7. Quả bơ

Bơ là loại trái cây giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, có thể hỗ trợ quản lý cân nặng bằng cách thúc đẩy cảm giác no. Ngoài ra, chúng giúp cơ thể bạn hấp thụ các vitamin tan trong chất béo quan trọng.

Mặc dù mọi người có thể cho rằng chất béo phản tác dụng đối với việc giảm cân nhưng chất béo vẫn rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể và nhiều chức năng của cơ thể. Vì vậy, lựa chọn chất béo "tốt" như chất béo trong bơ, sữa, dầu thực vật, cá dầu... là phương án vẹn cả đôi đường.

Bơ còn chứa lượng lớn axit oleic, một chất béo không bão hòa cũng được tìm thấy trong ô liu và dầu ô liu. Nhiều nghiên cứu liên kết axit oleic với các lợi ích sức khỏe như giảm viêm và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim

8. Yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, carbohydrate, protein và các chất dinh dưỡng khác. Chất xơ trong yến mạch và bột yến mạch có thể cải thiện cảm giác no và thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/suc-khoe/7-loai-thuc-pham-cang-an-cang-giam-can-2023101610344402.htm 

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
266 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
682 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
692 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
709 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
812 lượt xem