190
/
155682
Ăn chuối thế nào để giảm cân hiệu quả?
an-chuoi-the-nao-de-giam-can-hieu-qua
news

Ăn chuối thế nào để giảm cân hiệu quả?

Thứ 3, 31/10/2023 | 15:08:00
1,983 lượt xem

Những người đang muốn giảm cân thường sẽ tránh ăn chuối vì là loại trái cây này có hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, nếu ăn đúng loại chuối và vào những thời điểm phù hợp thì chuối có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt, đồng thời giúp tận dụng các dưỡng chất dồi dào trong chuối.

Chuối là loại trái cây giàu kali, vitamin B6 và vitamin C và chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Vì chuối có hàm lượng đường cao, gần 90% là tinh bột nên những người đang giảm cân thường tránh ăn chuối, theo chuyên trang tin tức Insider (Mỹ).

Chuối: ăn thế nào để giảm cân hiệu quả ? - Ảnh 1.

Chuối có thể cung cấp năng lượng dồi dào cho buổi tập dài SHUTTERSTOCK

Tuy nhiên, nếu vì đang giảm cân mà không ăn chuối là hoàn toàn sai lầm. Chuối nếu ăn đúng cách sẽ hỗ trợ giảm cân và đảm bảo sức khỏe thể chất khi tập luyện.

Dù chuối có hàm lượng đường cao nhưng cũng có kali, magie, đồng, mangan, vitamin B, vitamin C và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, đường trong chuối khi đã chín là đường sucrose, glucose và fructose. Cơ thể vẫn cần các loại đường này để vận hành khỏe mạnh.

Đặc biệt, các hợp chất giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể như dopamine và catechin trong chuối lại không chứa bất kỳ loại chất béo hay protein có hại nào. Vì vậy, nạp ở mức vừa phải sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Chuối cũng chứa hàm lượng chất xơ cao và có lượng chất béo gần như bằng không. Khi vào dạ dày, chất xơ sẽ giúp no lâu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân và cảm thấy cơn đói cồn cào trong ruột, thay vì ăn bánh ngọt hay tinh bột thì hãy chọn một trái chuối.

Nếu e ngại lượng đường trong chuối chín cao thì hãy chọn những trái chuối chưa chín hẳn. Loại chuối này chứa ít đường, mềm dẻo và hàm lượng tinh bột kháng cao. Tinh bột kháng khi vào dạ dày sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường của ruột. Nhờ đó, người ăn sẽ có cảm giác no lâu.

Không những vậy, vì đường được hấp thụ vào máu một cách từ từ nên chúng sẽ cung cấp năng lượng đều đặn cho cơ thể. Tác dụng này sẽ nâng cao hiệu suất tập luyện.

Chính nhờ những lợi ích này mà chuối cực kỳ phù hợp dùng làm bữa ăn nhẹ trước khi tập, đặc biệt là những buổi tập kéo dài hàng giờ liền và ở cường độ cao.

Không những vậy, tinh bột kháng trong chuối còn đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa và kích thích lợi khuẩn ở ruột già. Các dưỡng chất trong chuối cũng giúp cơ thể ngủ sâu, từ đó cơ bắp hồi phục tốt hơn để chuẩn bị cho buổi tập tiếp theo, theo Insider.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/an-chuoi-the-nao-de-giam-can-hieu-qua-185231030184944471.htm 

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
390 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
815 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
817 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
828 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
930 lượt xem