190
/
161021
Phát hiện chất gây ung thư hàm lượng cao trong một số loại kem trị mụn
phat-hien-chat-gay-ung-thu-ham-luong-cao-trong-mot-so-loai-kem-tri-mun
news

Phát hiện chất gây ung thư hàm lượng cao trong một số loại kem trị mụn

Thứ 5, 07/03/2024 | 10:40:00
2,076 lượt xem

Không chỉ có trong kem trị mụn, benzene còn có thể rò rỉ ra bên ngoài bao bì, dẫn tới nguy cơ hít phải chất gây ung thư này.

Kết quả kiểm tra độc lập cho thấy trong một số loại kem trị mụn có chứa hàm lượng cao chất gây ung thư - Ảnh: GETTY IMAGES

Kết quả kiểm tra độc lập cho thấy trong một số loại kem trị mụn có chứa hàm lượng cao chất gây ung thư - Ảnh: GETTY IMAGES

Hàm lượng cao chất hóa học benzene, có thể gây ung thư, được tìm thấy trong một số sản phẩm trị mụn của các thương hiệu như Clinique (Estee Lauder), Up & Up (Target) và Clearasil (Reckitt Benckiser). Đây là kết quả kiểm tra độc lập mới được phòng thí nghiệm Valisure, có trụ sở tại thành phố New Haven, bang Connecticut (Mỹ), công bố ngày 6-3.

Theo đó, Valisure đã phát hiện hàm lượng benzene ở mức "cao không thể chấp nhận được" trong cả các sản phẩm trị mụn được kê đơn và không cần kê đơn có chứa hoạt chất benzoyl peroxide.

Những sản phẩm khác cũng bị phát hiện chứa benzene như Proactiv, PanOxyl, xà phòng trị mụn của Walgreens và kem trị mụn của Equate Beauty, thuộc chuỗi bán lẻ Walmart.

Benzene - một tác nhân gây bệnh ung thư - từng được phát hiện trong một số sản phẩm tiêu dùng như kem chống nắng, nước sát khuẩn tay và dầu gội khô của các công ty như Procter & Gamble và Johnson & Johnson. Các sản phẩm này sau đó bị thu hồi.

Tuy nhiên, Valisure nhấn mạnh việc phát hiện benzene hàm lượng cao trong các sản phẩm trị mụn có sự khác biệt đáng kể so với những vụ việc trước đây.

Cụ thể, benzene được tìm thấy trong các sản phẩm kem chống nắng và những sản phẩm tiêu dùng khác là tạp chất lẫn vào do các thành phần nguyên liệu nhiễm benzene. Trong khi đó benzene được tìm thấy trong các sản phẩm trị mụn chứa hoạt chất benzoyl peroxide có nguồn gốc từ chính hoạt chất này.

Các kết quả kiểm tra cho thấy một số sản phẩm có hàm lượng benzene cao gấp 800 lần mức giới hạn mà Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đưa ra để làm điều kiện cấp phép lưu hành.

Đáng lo ngại, không chỉ các sản phẩm trị mụn mà tác nhân gây ung thư này có thể rò rỉ ra bên ngoài bao bì, dẫn tới nguy cơ hít phải chất gây ung thư.

Valisure đã nộp đơn kiến nghị lên FDA kêu gọi thu hồi, điều tra và điều chỉnh hướng dẫn lưu hành các sản phẩm.

Hiện các hãng Target, Estee Lauder, Walmart và Reckitt đều chưa có phản hồi chính thức, nhưng cổ phiếu của Estee Lauder đã giảm 3% sau thông tin trên.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/phat-hien-chat-gay-ung-thu-ham-luong-cao-trong-mot-so-loai-kem-tri-mun-20240306224902819.htm 

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
426 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
851 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
845 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
859 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
968 lượt xem