205
/
153841
Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo
le-hoi-thanh-tuyen-su-kien-van-hoa-noi-bat-san-pham-du-lich-doc-dao
news

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo

Chủ nhật, 24/09/2023 | 07:48:03
2,290 lượt xem

Tối 23/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Cùng dự có Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 với chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên" do tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhiều địa phương trong, ngoài nước tổ chức.

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo - 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ hội Thành Tuyên 2023 (Ảnh: Thế Hưng).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, khẳng định, thiếu niên, nhi đồng là tương lai của đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành một sự quan tâm sâu sắc và cảm động đối với trẻ em với niềm tin yêu mạnh mẽ vào trí tuệ và phẩm chất của thế hệ tương lai.

"Người cho rằng chăm sóc, giáo dục trẻ em là sự nghiệp vô cùng lớn lao và hệ trọng, là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Đó là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá, là kim chỉ nam cho Đảng, Nhà nước ta hoàn thiện cơ sở pháp lý và hiện thực hóa quyền của trẻ em ở Việt Nam", ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo - 2

Ông Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ hội Thành Tuyên 2023 (Ảnh: Thế Hưng).

Kế thừa truyền thống của dân tộc, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và với tình cảm, trách nhiệm với thiếu niên, nhi đồng, Đảng ta xác định: "Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước. Làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn xã hội".

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo - 3

Các cháu thiếu nhi tham dự đêm hội trung thu tại Tuyên Quang (Ảnh: Thế Hưng).

Bởi thế, nhiều hoạt động phong trào như "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy", các phong trào "Nghìn việc tốt", "Kế hoạch nhỏ", chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam... đã được thực hiện.

Đặc biệt trong đó, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Tết Trung thu vẫn là truyền thống tốt đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc, góp phần lưu giữ những giá trị tốt đẹp, gắn kết các thế hệ và là một trong những kỷ niệm đẹp của thời thơ ấu. Tết Trung thu góp phần nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn, tình cảm cho các cháu.

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo - 4

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vẫy tay chào các cháu thiếu nhi Tuyên Quang (Ảnh: TTXVN).

"Bằng tình yêu thương con trẻ và sự tài hoa của mình, đồng bào và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đã tạo nên một Lễ hội Thành Tuyên vô cùng sáng tạo, độc đáo. Sau gần 20 năm không ngừng đổi mới, sáng tạo, Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có.

Điểm hẹn Tuyên Quang hấp dẫn không chỉ của các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh mà thu hút nhân dân cả nước và du khách quốc tế", Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định.

Trong không khí ấm áp của ngày Tết Trung thu, ông Trần Tuấn Anh tin rằng, thế hệ thiếu niên, nhi đồng cả nước sẽ ra sức học tập để giàu lòng yêu nước, yêu lao động, sáng tạo, luôn yêu thương, đoàn kết để trở thành những con ngoan, trò giỏi và trở thành những tài năng, chủ nhân tương lai của đất nước, sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo - 5

Diễu hành các mô hình đèn lồng "khủng" quanh thành phố Tuyên Quang (Ảnh: Thế Hưng).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang bày tỏ, đêm trung thu với mỗi người dân Tuyên Quang đều đặc biệt. 

"Sau gần 20 năm sáng tạo, duy trì và phát triển, với 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam, Lễ hội Thành Tuyên thực sự trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, riêng có của tỉnh Tuyên Quang. Khắp các bản làng, góc phố, các hoạt động văn hóa, trải nghiệm đêm Trung thu của đồng bào dân tộc thiểu số đều diễn ra đặc sắc, hấp dẫn", ông Sơn khẳng định.

Anh Phạm Long (TP Tuyên Quang) chia sẻ, nhiều năm nay, Tết Trung thu luôn là thời điểm để người dân Tuyên Quang vui chơi, đón khách du lịch. Sự phát triển của ngày hội trung thu Tuyên Quang duy trì và phát triển như hôm nay chính là sự đóng góp của chính mỗi người dân nơi đây.

Lễ hội Thành Tuyên - sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo - 6

Một trong những mô hình đèn lồng độc đáo của người dân Tuyên Quang (Ảnh: Thế Hưng).

Trong lễ hội Thành Tuyên, hơn 100 mô hình đèn lồng đặc sắc đã quy tụ về quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Lễ hội Thành Tuyên diễn ra từ ngày 20/9 và kết thúc sau ngày rằm Trung thu.

Theo Thế Hưng/Dân trí 

https://dantri.com.vn/xa-hoi/le-hoi-thanh-tuyen-su-kien-van-hoa-noi-bat-san-pham-du-lich-doc-dao-20230923220319385.htm

  • Từ khóa

Từ 1-7, chỉ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các bộ ngành kết nối dữ liệu, đảm bảo hạ tầng kết nối để thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID
19:55 - 03/05/2024
276 lượt xem

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ...
15:46 - 03/05/2024
397 lượt xem

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
417 lượt xem

Đề xuất Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt trong 2 lĩnh vực

Bộ LĐ-TB-XH vừa đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến...
11:03 - 03/05/2024
492 lượt xem

Thu phí tự động không dừng tại 5 sân bay từ 5/5

Ngày 3/5, thông tin từ Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), 5 sân bay thu phí không dừng, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Phú Bài, Đà...
10:29 - 03/05/2024
504 lượt xem