24
/
148927
Các cơ quan chính phủ Mỹ bị tấn công mạng
cac-co-quan-chinh-phu-my-bi-tan-cong-mang
news

Các cơ quan chính phủ Mỹ bị tấn công mạng

Thứ 6, 16/06/2023 | 07:56:25
2,142 lượt xem

Một số cơ quan chính phủ Mỹ đã trở thành mục tiêu trong một cuộc tấn công mạng toàn cầu.

Các cơ quan chính phủ Mỹ bị tấn công mạng - 1

Các cơ quan chính phủ Mỹ bị nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công mạng toàn cầu (Ảnh minh họa: Pixabay).

Truyền thông Mỹ hôm 15/6 đưa tin, một cuộc tấn công mạng toàn cầu đang diễn ra, nhắm mục tiêu vào một số cơ quan chính phủ Mỹ.

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Cơ quan an ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ "đang cung cấp hỗ trợ cho một số cơ quan liên bang bị xâm nhập".

"Chúng tôi đang làm việc khẩn trương để tìm hiểu các tác động và đảm bảo khắc phục kịp thời", quan chức Mỹ nói thêm.

Hiện chưa có thông tin chính thức về nghi phạm đứng sau các vụ tấn công mạng này và bao nhiêu cơ quan bị ảnh hưởng.

Đây là vụ tấn công mạng mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các tập đoàn, trường đại học và chính phủ phương Tây trong hai tuần qua. Chính quyền các bang Minnesota và Illinois, cũng như BBC, British Airways và tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell đều bị tấn công.

Một nhóm nói tiếng Nga có tên là Cl0p đã nhận trách nhiệm về hầu hết các vụ tấn công, hứa hẹn sẽ bắt đầu công bố dữ liệu thu được từ các mục tiêu bị tấn công nếu yêu cầu tiền chuộc của họ không được đáp ứng. Theo CNN, nhóm này đã khai thác lỗ hổng trong chương trình truyền tệp phổ biến có tên MOVEit để có quyền truy cập vào các mục tiêu.

Trong một video được công bố hôm 14/6, các nhóm nói tiếng Nga Killnet và REvil, cũng như một nhóm khác tự nhận là Anonymous Sudan, tuyên bố sẽ khởi động một chiến dịch "không thương tiếc" nhắm vào các ngân hàng và tổ chức tài chính châu Âu. Các tổ chức này đã từng nhắm mục tiêu vào Mỹ và các chính phủ phương Tây khác trước đây, mặc dù không rõ liệu họ có tham gia vào bất kỳ cuộc tấn công nào gần đây hay không.

Theo Thành Đạt/Dân trí (nguồn RT)

https://dantri.com.vn/the-gioi/cac-co-quan-chinh-phu-my-bi-tan-cong-mang-20230616065711210.htm

  • Từ khóa

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
91 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
201 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
366 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
378 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
406 lượt xem