24
/
151903
Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa
ong-kim-jong-un-chi-dao-tang-manh-nang-luc-san-xuat-ten-lua
news

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa

Thứ 2, 14/08/2023 | 07:21:00
2,113 lượt xem

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thăm các nhà máy sản xuất tên lửa và chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất.

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa - Ảnh 1.

Ông Kim Jong-un thăm một nhà máy quân sự trong hình ảnh đưa ra ngày 14.8 REUTERS

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14.8 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa, trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung.

Ông Kim đưa ra chỉ đạo trong chuyến thăm 2 ngày tới các nhà máy sản xuất tên lửa chiến lược, bệ phóng tên lửa và các vũ khí quân sự khác từ ngày 12-13.8.

Theo Yonhap, chuyến thăm diễn ra chưa đầy một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tiến hành "chỉ đạo thực địa" các nhà máy sản xuất vũ khí lớn, khi Hàn Quốc và Mỹ tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi từ ngày 13-23.8. Bình Nhưỡng đã lên án cuộc tập trận.

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa - Ảnh 2.

Trong chuyến thăm, ông chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa REUTERS

Chuyến thăm cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Kim chủ trì cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, kêu gọi chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh có thể xảy ra theo cách thức "tấn công".

"Ông đặt ra mục tiêu quan trọng là đẩy mạnh năng lực sản xuất tên lửa hiện có... để sản xuất hàng loạt tên lửa theo yêu cầu của các đơn vị tiền phương và đơn vị tên lửa được mở rộng, củng cố và theo kế hoạch tác chiến", theo bản tin của KCNA.

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa - Ảnh 3.

Bên trong một nhà máy sản xuất thiết bị quân sự của Triều Tiên REUTERS

Ngoài ra, nhà lãnh đạo nói rằng Quân đội Nhân dân Triều Tiên nên được trang bị một "lực lượng quân sự áp đảo để đối phó với bất kỳ cuộc chiến tranh nào vào bất kỳ lúc nào, để ngăn chặn kẻ thù sử dụng lực lượng vũ trang của họ, và chắc chắn sẽ tiêu diệt nếu chúng phát động tấn công".

Trong chuyến thăm tới một nhà máy sản xuất các thiết bị vận chuyển, lắp và phóng tên lửa chiến thuật, ông Kim kêu gọi sản xuất "các thiết bị hiện đại và hiệu quả hơn, có lợi đáng kể cho việc chuẩn bị chiến tranh hoàn hảo của quân đội".

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa - Ảnh 4.

Hình ảnh do truyền thông nhà nước đưa ra cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên còn lái một loại "xe bọc thép chiến đấu đa dụng vừa được phát triển", khi đến thăm một trong các nhà máy REUTERS

Theo Khánh An/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/ong-kim-jong-un-chi-dao-tang-manh-nang-luc-san-xuat-ten-lua-185230814064023183.htm

  • Từ khóa

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
256 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
337 lượt xem

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
399 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
419 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
481 lượt xem