24
/
157474
Ông Medvedev nói lời thẳng thắn
ong-medvedev-noi-loi-thang-than
news

Ông Medvedev nói lời thẳng thắn

Chủ nhật, 10/12/2023 | 10:35:00
2,180 lượt xem

Cựu Tổng thống Nga ngày 9/12 đã chỉ trích Thủ tướng Đức khi cho rằng, Moscow có lỗi trong việc ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu .

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Ông Dmitry Medvedev - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga và là cựu tổng thống nước này, đã cáo buộc Thủ tướng Đức Olaf Scholz “nói không đúng” sau khi ông này chia sẻ quan điểm của mình về nguồn gốc của cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.

Phát biểu tại cuộc họp của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) cầm quyền ở Berlin hôm 9/12, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cáo buộc Nga đã tạm dừng cung cấp khí đốt cho EU.

“Chính Nga đã ngừng cung cấp khí đốt thông qua các đường ống dẫn khí đốt không bị hư hại. Do đó, 50% nguồn cung cấp khí đốt của Đức đã bị đặt dấu hỏi. 50 tỷ mét khối khí đốt đi qua chúng đã trở nên không thể tiếp cận được”, ông Scholz nói, đồng thời ca ngợi nỗ lực của chính phủ Đức trong việc mua khí đốt ở nơi khác.

Bình luận này của nhà lãnh đạo Berlin đã khiến Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nổi giận.

Ông Medvedev đã dùng nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter, để thẳng thừng cáo buộc Thủ tướng Đức “nói không đúng” và cố gắng đổ lỗi cho hành động của chính họ cho Moscow:

“Người Đức đang nói dối! Chính họ đã từ chối nó, họ đã hành hạ chính người dân của mình vì lòng ghét nước Nga, và bây giờ họ đang né tránh và nói dối!”.

Mặc dù Thủ tướng Scholz không nói rõ hơn về vấn đề này trong bài phát biểu của mình, nhưng rõ ràng ông đang đề cập đến những rắc rối xung quanh Nord Stream xảy ra vào mùa hè năm ngoái, ngay trước khi đường ống bị phá hủy trong một cuộc tấn công phá hoại vào ngày 26/9.

Vào thời điểm đó, Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga đã buộc phải giảm đáng kể việc cung cấp khí đốt qua các đường ống do các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc bảo trì các tua-bin cho Dòng chảy phương Bắc 1.

Những khó khăn trong việc bảo dưỡng các tua-bin xuất phát từ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, đã ngăn chặn một cách hiệu quả việc bảo trì và cung cấp phụ tùng thay thế kịp thời.

Trong một diễn biến liên quan, 74% người Đức cho rằng, Thủ tướng Scholz thất bại trong công việc.

Một cuộc thăm dò ý kiến gần đây của YouGov đã chỉ ra rằng, phần lớn người Đức không tán thành thành tích Thủ tướng Olaf Scholz.

Cuộc khảo sát YouGov được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 6/12 và kết quả được công bố vào ngày 9/12, có sự tham gia của 2.119 người trả lời.

Theo phát hiện của mình, khoảng 74% số người được hỏi cho biết, Thủ tướng Scholz đang làm công việc kém, chỉ có 20% nhìn nhận hiệu quả hoạt động của ông theo hướng tích cực.

Đối với toàn bộ chính phủ liên minh, 73% cho biết họ không hài lòng với nó, trong khi chỉ có 22% trả lời rằng họ hài lòng. Đây là con số hàng tháng tồi tệ nhất kể từ khi liên minh lên nắm quyền.

Khoảng 77% cho biết, họ ít hoặc không tin tưởng vào cách ông Scholz điều hành nước Đức, con số này lên tới 60% trong số những người ủng hộ đảng Dân chủ Xã hội của chính thủ tướng.

Vào ngày 8/12, một cuộc thăm dò riêng của ARD-DeutschlandTrend cho thấy, sau hai năm nắm quyền, mức độ không hài lòng của công chúng là cao kỷ lục đối với một thủ tướng đương nhiệm.

Theo Hoàng Vân/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/ong-medvedev-noi-loi-thang-than-post664173.html

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
310 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
407 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
471 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
772 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
884 lượt xem