24
/
157603
Rộ tin Israel bắt đầu bơm nước biển để nhấn chìm địa đạo của Hamas
ro-tin-israel-bat-dau-bom-nuoc-bien-de-nhan-chim-dia-dao-cua-hamas
news

Rộ tin Israel bắt đầu bơm nước biển để nhấn chìm địa đạo của Hamas

Thứ 4, 13/12/2023 | 07:17:44
2,251 lượt xem

Quân đội Israel được cho là đã bắt đầu bơm nước biển vào mê cung đường hầm của lực lượng Hamas ở Dải Gaza nhằm nhấn chìm địa đạo này, truyền thông Mỹ dẫn nguồn thạo tin cho hay.

Binh sĩ Israel bên trong một đường hầm của Hamas (Ảnh: AFP).

Wall Street Journal ngày 12/12 dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ cho hay, gần đây, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bắt đầu bơm nước biển vào hệ thống địa đạo của Hamas ở Dải Gaza nhằm làm ngập. Quá trình này được dự đoán có thể kéo dài vài tuần.

Hãng tin ABC News sau đó cũng đưa tin tương tự và nói rằng mức độ ngập dường như vẫn hạn chế khi Israel đánh giá tính hiệu quả của chiến lược.

Theo các nguồn tin, việc làm ngập có thể phá hủy hệ thống địa đạo của Hamas. Đây là nơi mà Israel tin rằng Hamas sử dụng để giấu con tin cũng như sở chỉ huy, kho vũ khí, đạn dược. Một số quan chức Mỹ lo ngại nước biển sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung nước ngọt của Gaza.

Bộ Quốc phòng Israel từ chối bình luận và cho biết đang xác minh thông tin. Trong khi đó, tại một cuộc họp báo ở Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối nói thẳng vào vấn đề mà chỉ khẳng định rằng không có con tin nào bị Hamas giam giữ trong khu vực mà Israel nhắm tới.

Trong nhiều năm qua, lực lượng Hamas đã xây dựng một mạng lưới đường hầm dày đặc ở Dải Gaza.

Quân đội Hamas sử dụng những đường hầm này làm kho chứa vũ khí, hầm trú ẩn, trung tâm chỉ huy và huyết mạch vận chuyển vũ khí bí mật, bao gồm bệ phóng tên lửa.

Hệ thống đường hầm dày đặc và rộng đến mức lực lượng Israel gọi chúng là thành phố dưới lòng đất, tạo điều kiện cho lực lượng Hamas kết nối với nhau và di chuyển an toàn mà không bị phát hiện.

Theo Minh Phương/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ro-tin-israel-bat-dau-bom-nuoc-bien-de-nhan-chim-dia-dao-cua-hamas-20231213065106766.htm

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
320 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
415 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
478 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
780 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
894 lượt xem