24
/
163708
Israel chuẩn bị hứng chịu đòn trừng phạt nặng nề từ EU
israel-chuan-bi-hung-chiu-don-trung-phat-nang-ne-tu-eu
news

Israel chuẩn bị hứng chịu đòn trừng phạt nặng nề từ EU

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:58:22
2,087 lượt xem

Mặc dù có Mỹ hỗ trợ nhưng nhiều khả năng Israel không thể tránh khỏi đòn trừng phạt từ EU.

Israel chuẩn bị hứng chịu đòn trừng phạt nặng nề từ EU

Bỉ cho rằng cần phải áp dụng các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Israel vì hành động của Tel Aviv ở Dải Gaza, dẫn đến cái chết của khoảng 34 nghìn dân thường.

Điều này đã được Thủ tướng Bỉ - ông Alexander de Croo công bố.

Chính quyền Bỉ đã nghĩ tới khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Israel từ vài tuần trước.

Thủ tướng Croo lưu ý rằng nếu đất nước của ông độc lập đưa quan điểm chống lại nhà nước Do Thái, chỉ có các tuyến đường thương mại sẽ thay đổi. Vì vậy, Bỉ đang thảo luận về sáng kiến như vậy ở cấp độ toàn EU.

Thủ tướng Alexander De Croo cũng thông tin về việc phía Bỉ đã nhờ người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu - ông Josep Borrell tham gia giải quyết vấn đề này.

Bỉ trước đây đã ký kết một thỏa thuận liên kết với Israel, trong đó bao gồm các điều khoản về nhân quyền. Chính vì vậy, khi nhận thấy Tel Aviv vi phạm, nước này có quyền thảo luận về biện pháp trừng phạt.

Israel sẽ hứng chịu trừng phạt kinh tế từ Liên minh châu Âu do những gì diễn ra tại Dải Gaza.

Israel sẽ hứng chịu trừng phạt kinh tế từ Liên minh châu Âu do những gì diễn ra tại Dải Gaza.

Một ngày trước đó, Bỉ cũng đã kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran để đáp trả cuộc tấn công của nước này vào Israel xảy ra đêm 14/4, cụ thể là đưa ra lệnh cấm cung cấp thiết bị chế tạo tên lửa đạn đạo cho Tehran.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel - ông Yoav Gallant, trong cuộc trò chuyện với người đứng đầu Lầu Năm Góc, Lloyd Austin, nói rằng bản thân không thấy giải pháp thay thế nào ngoài cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza.

Bộ trưởng Gallant nói về việc Hamas không có ý định tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn nên các đơn vị thuộc lực lượng phòng vệ nước này sẽ buộc phải tiến vào Rafah.

Theo Sao Đỏ/GD&TĐ (nguồn Reporter)

https://giaoducthoidai.vn/israel-chuan-bi-hung-chiu-don-trung-phat-nang-ne-tu-eu-post682227.html

  • Từ khóa

Điều gì đã xảy ra với quân đội Mỹ?

Ngày thứ bảy lần ba của tháng 5 được Mỹ vinh danh là Ngày Lực lượng Vũ trang, một ngày lễ tôn vinh tất cả các thành viên của quân đội nước này.
15:53 - 19/05/2024
82 lượt xem

Bộ trưởng ra tối hậu thư cho Thủ tướng Netanyahu, chính phủ Israel thêm rối ren

Bộ trưởng Benny Gantz, một thành viên trong nội các chiến tranh của Israel, yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu thực hiện đúng kế hoạch đã được thống...
08:10 - 19/05/2024
279 lượt xem

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
662 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
766 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
918 lượt xem