240
/
163073
Hải Dương đồng ý tiếp nhận công trình vi phạm doanh nghiệp xin tặng
hai-duong-dong-y-tiep-nhan-cong-trinh-vi-pham-doanh-nghiep-xin-tang
news

Hải Dương đồng ý tiếp nhận công trình vi phạm doanh nghiệp xin tặng

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:11:32
2,130 lượt xem

UBND tỉnh Hải Dương sẽ tiếp nhận toàn bộ công trình xây dựng vi phạm là tài sản trên diện tích đất của Bệnh viện Y học cổ truyền, để tránh gây lãng phí.

Ngày 22/4, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã cho ý kiến về đề xuất của doanh nghiệp xin tặng cụm công trình vi phạm xây dựng trên đất của Bệnh viện Y học cổ truyền (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Theo đó, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp nhận công trình trên để tránh gây lãng phí, thất thoát tiền của của nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân.

Ông Bản đề nghị Sở Tài chính Hải Dương làm thủ tục tiếp nhận tài sản.

Đồng thời, Sở Tài chính cần phối hợp với Sở Y tế, UBND TP Hải Dương căn cứ trên nhu cầu, nguyện vọng của Bệnh viện Y học cổ truyền đề xuất phương án tái sử dụng phục vụ hoạt động chuyên khoa và chăm sóc sức khỏe nhân dân của bệnh viện.

Bệnh viện cần lên phương án sử dụng tài sản vào mục đích cụ thể, nếu cần bổ sung quy hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch của bệnh viện…

Hải Dương đồng ý tiếp nhận công trình vi phạm doanh nghiệp xin tặng - 1

Dãy công trình vi phạm phía trước Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương sẽ được tỉnh này tiếp nhận để chuyển đổi công năng sử dụng (Ảnh: Nguyễn Dương).

Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Đại Sơn (chủ công trình vi phạm) có đề nghị tặng toàn bộ tài sản là các công trình xây dựng vi phạm trên diện tích đất của Bệnh viện Y học cổ truyền.

Trước đó chính quyền TP Hải Dương liên tục có văn bản đề nghị Công ty Đại Sơn tháo dỡ công trình vi phạm. Sau nhiều lần trễ hẹn, công ty bất ngờ có đề nghị được hiến tặng công trình trên.

Như đã đưa tin, từ năm 2014, Công ty TNHH một thành viên Đại Sơn đã có hoạt động xây dựng cụm công trình trên diện tích đất thuê của Bệnh viện Y học cổ truyền, với diện tích hàng nghìn m2.

Sau đó chính quyền địa phương đã phát hiện hàng loạt vi phạm về xây dựng của công ty tại cụm công trình trên và yêu cầu tháo dỡ.

Vụ việc này được Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hải Dương theo dõi, chỉ đạo xử lý.

Theo Nguyễn Dương/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/hai-duong-dong-y-tiep-nhan-cong-trinh-vi-pham-doanh-nghiep-xin-tang-20240422074034474.htm

  • Từ khóa

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
271 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
14:39 - 03/05/2024
264 lượt xem

Nhiều mặt hàng tăng giá, người tiêu dùng 'bóp bụng' với mâm cơm

Với hàng loạt mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, gạo, thịt... đều tăng giá, nhiều người dân cho biết phải 'thắt lưng buộc bụng' để duy trì cuộc sống chứ...
12:28 - 03/05/2024
341 lượt xem

Đề xuất Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt trong 2 lĩnh vực

Bộ LĐ-TB-XH vừa đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến...
11:03 - 03/05/2024
362 lượt xem

Thu phí tự động không dừng tại 5 sân bay từ 5/5

Ngày 3/5, thông tin từ Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), 5 sân bay thu phí không dừng, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Phú Bài, Đà...
10:29 - 03/05/2024
366 lượt xem